AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: COROLLABOY ที่ 02 มีนาคม 2555 08:20:40



หัวข้อ: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 02 มีนาคม 2555 08:20:40
http://en.wikipedia.org/wiki/Air-fuel_ratio

(http://forums.pelicanparts.com/uploads17/Air+Fuel+Ratios1271770234.jpg)
(http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/c/c4/Ideal-stoichiometry.jpg)
(http://drivingsports.com/site/wp-content/uploads/2008/11/e85-powered-graph2.jpg)
(http://drivingsports.com/site/wp-content/uploads/2008/11/e85-powered-graph1.jpg)


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 02 มีนาคม 2555 08:35:06
ของผมมันจับได้ที่ 14.7

ไม่รู้หนารึบาง  :emotk


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 02 มีนาคม 2555 08:40:19
ถ้าไม่ใช่วายแบรน อ้างอิงไม่ได้นะครับ


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 02 มีนาคม 2555 08:56:00
เรื่องของ E85 ที่มันดีจริงๆ

http://www.drivingsports.com/site/2008/07/e85-vs-methanol-injection/


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 02 มีนาคม 2555 09:14:27
เยสเป็ด e85 มาแรงจริง ๆ สงสัยต้องหาทางวิ่งเข้าใส่e85ซ๊ะแล้ว เคยแต่วิ่งใส่ 285
แต่แอบ เห็นแว๊บ ๆ ว่าต้องจูนหนาว่ามาก ๆ เลยเห่อ ๆ ๆ สองเท่าตัวได้มั้งนั่นหนะ


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 02 มีนาคม 2555 09:42:03
ของผมมันจับได้ที่ 14.7

ไม่รู้หนารึบาง  :emotk
ถ้าน้าใช้เบนซิล พอดีครับ


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 02 มีนาคม 2555 10:03:38
มันต้องหนา 12.6 ถึงจะดีสุด

แต่ถ้าเชื้อเพลิงต่างกันค่าตรงนี้ก็จะต่างกันด้วย

คือ 95e10 ค่า power สูงสุดของความหนาบางก็จะจุดนึง E85 ก็จะอีกจุดนึง


น่าจะใช่นะเคยอ่านเจอแว้ปๆในหนังสือรถไหนสักเล่ม


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 02 มีนาคม 2555 10:28:31
มันต้องหนา 12.6 ถึงจะดีสุด

แต่ถ้าเชื้อเพลิงต่างกันค่าตรงนี้ก็จะต่างกันด้วย

คือ 95e10 ค่า power สูงสุดของความหนาบางก็จะจุดนึง E85 ก็จะอีกจุดนึง


น่าจะใช่นะเคยอ่านเจอแว้ปๆในหนังสือรถไหนสักเล่ม

ต้องอ้างอิงที่ค่าแลมด้า เพราะค่า 1 แลมด้าของเชื้อเพลิงแต่งละชนิดไม่เท่ากัน ต้องเปิดตารางเทียบคับ


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 02 มีนาคม 2555 10:33:27
มันต้องหนา 12.6 ถึงจะดีสุด

แต่ถ้าเชื้อเพลิงต่างกันค่าตรงนี้ก็จะต่างกันด้วย

คือ 95e10 ค่า power สูงสุดของความหนาบางก็จะจุดนึง E85 ก็จะอีกจุดนึง


น่าจะใช่นะเคยอ่านเจอแว้ปๆในหนังสือรถไหนสักเล่ม

ต้องอ้างอิงที่ค่าแลมด้า เพราะค่า 1 แลมด้าของเชื้อเพลิงแต่งละชนิดไม่เท่ากัน ต้องเปิดตารางเทียบคับ

ใช่ๆเคยอ่านใน XO เล่มไหนนี้ละ

95 12.x
E10 11.x
E20 จำไม่ได้
E85 มันเลขตัวเดียวอะ แต่จำไม่ได้เลข8หรือ9


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 02 มีนาคม 2555 10:36:39
มันต้องหนา 12.6 ถึงจะดีสุด

แต่ถ้าเชื้อเพลิงต่างกันค่าตรงนี้ก็จะต่างกันด้วย

คือ 95e10 ค่า power สูงสุดของความหนาบางก็จะจุดนึง E85 ก็จะอีกจุดนึง


น่าจะใช่นะเคยอ่านเจอแว้ปๆในหนังสือรถไหนสักเล่ม

ต้องอ้างอิงที่ค่าแลมด้า เพราะค่า 1 แลมด้าของเชื้อเพลิงแต่งละชนิดไม่เท่ากัน ต้องเปิดตารางเทียบคับ

ใช่ๆเคยอ่านใน XO เล่มไหนนี้ละ

95 12.x
E10 11.x
E20 จำไม่ได้
E85 มันเลขตัวเดียวอะ แต่จำไม่ได้เลข8หรือ9

มันอยู่ในหนังสือวิศวกรรมยานยนต์อะมีบอกอยู่ เชื้อเพลิงชนิดต่างๆ แต่แจ้งเป็นค่าแลมด่า และมีตารางเทียบข้างๆอีกว่าเชื้อเพลิงแต่ละตัวมีค่าเท่าไหล่ = แลมด่า 1 ถ้าจะให้สะดวกก็ใช้ค่าแลมด่าจูน สบายดีไม่ต้องคิดอะไรมาก อิอิ


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 02 มีนาคม 2555 10:46:55
ของผมมันจับได้ที่ 14.7

ไม่รู้หนารึบาง  :emotk
ถ้าน้าใช้เบนซิล พอดีครับ

ทั้งแกส ทั้งเบนซิน 91 ครับ อ่านจาก OBD


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 02 มีนาคม 2555 10:49:53
ของผมมันจับได้ที่ 14.7

ไม่รู้หนารึบาง  :emotk
ถ้าน้าใช้เบนซิล พอดีครับ

ทั้งแกส ทั้งเบนซิน 91 ครับ อ่านจาก OBD

ต้องวายแบนครับ OBD ผมก็เคยเสียบดูได้คร่าวๆ


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 02 มีนาคม 2555 10:54:43
จาก obd ไม่ค่อยแม่นครับ


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 02 มีนาคม 2555 11:00:48
(http://seniordesign.engr.uidaho.edu/2005_2006/fsae05_06/temporary%20files/egt%20vs%20afr%20vs%20RPM.jpg)


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 02 มีนาคม 2555 11:07:10
ขออธิบายเพิ่มlamda คือค่า air/fuel ratioจริง หารด้วย air/fuel ratio stoichiometric(หรือที่เรียกว่าcomplete combustion ได้ product มาเป็นCO2 H20 N2) ซึ่งค่า air/fuel ratio stoichiometricเราสามารถคำนวณมาจากสมการครับ
ดังนั้นแลมด้าเท่ากับหนึ่งคือ ส่วนผสมพอดีครับ


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 02 มีนาคม 2555 11:08:11
เเจ๋วมากครับ ความรู้ๆ :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 02 มีนาคม 2555 11:10:19
ความรู้ทั้งนั้น :emotk


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 02 มีนาคม 2555 11:13:44
อยู่ที่เครื่องยนต์ และการปรับแต่ง บางตัวชอบ 13.x บางตัว ชอบ12.x หรือบางตัวชอบ  11.x
ตารางที่เห็นเป็นค่าเทียบเคียง ถ้าจะให้สมบูรณ์ ต้องปรับและวัดบนไดโน    
 ......( มั้ง ครับ )......


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 02 มีนาคม 2555 11:14:04
วายแบนคืออะไรครับ ขอความรู้หน่อย  :emotn


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 02 มีนาคม 2555 11:17:36
อยู่ที่เครื่องยนต์ และการปรับแต่ง บางตัวชอบ 13.x บางตัว ชอบ12.x หรือบางตัวชอบ  11.x
ตารางที่เห็นเป็นค่าเทียบเคียง ถ้าจะให้สมบูรณ์ ต้องปรับและวัดบนไดโน   
 ......( มั้ง ครับ )......
สามเอสก่ะ E10 ต้องประมาณเท่าไหร่ครับจาร :emotn


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 02 มีนาคม 2555 11:17:51
ผมอ่านในนี้แล้วได้ความรู้ดีครับ
http://www.thaidriver.com/PDF_files/no_85/85_siriboon.pdf
http://www.thaidriver.com/PDF_files/no_86/86_siriboon.pdf


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 02 มีนาคม 2555 11:20:37
วายแบนคืออะไรครับ ขอความรู้หน่อย  :emotn
วายแบน  เหมือน Wide screen  อ่ะครับ คือมันกว้าง  วัดได้กว้างอ่ะครับ จอก็คือจอกว้างครับ 


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 02 มีนาคม 2555 11:21:03
อยู่ที่เครื่องยนต์ และการปรับแต่ง บางตัวชอบ 13.x บางตัว ชอบ12.x หรือบางตัวชอบ  11.x
ตารางที่เห็นเป็นค่าเทียบเคียง ถ้าจะให้สมบูรณ์ ต้องปรับและวัดบนไดโน    
 ......( มั้ง ครับ )......

ต่อๆคับจารย์ เอาอีกเอาอีก อิอิ เอาเรื่ององศาไฟด้วย


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 02 มีนาคม 2555 11:24:19
วายแบนคืออะไรครับ ขอความรู้หน่อย  :emotn

มันเป็นเซนเซอร ที่สามารถผลิตแรงดันไฟฟ้าที่มีค่ากว้างกว่าแบบเนโล่แบรนคับ ทำให้การวัดค่าส่วนผสมละเอียดและแม่นยำกว่า ตรงนี้รวมถึงความเร็วด้วยครับ ที่จำผลิตได้กี่โวลนั้นขึ้นอยู่กับเบอร์และยี้ห้อคับ ต้องดูในคู่มือ

http://www.youtube.com/watch?v=RKNUZUTKguk


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 02 มีนาคม 2555 11:27:38
:emo2


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 02 มีนาคม 2555 11:31:08
อยู่ที่เครื่องยนต์ และการปรับแต่ง บางตัวชอบ 13.x บางตัว ชอบ12.x หรือบางตัวชอบ  11.x
ตารางที่เห็นเป็นค่าเทียบเคียง ถ้าจะให้สมบูรณ์ ต้องปรับและวัดบนไดโน   
 ......( มั้ง ครับ )......
สามเอสก่ะ E10 ต้องประมาณเท่าไหร่ครับจาร :emotn

ไม่รู้เหมือนกันอ่ะคับ ให้จูนเนอรเค้าลองเทสบนไดโนสิครับ
ผมก็อ่านหนังสือมาตอบเหมือนกันคับผม  อิอิ


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 02 มีนาคม 2555 11:33:06
อยู่ที่เครื่องยนต์ และการปรับแต่ง บางตัวชอบ 13.x บางตัว ชอบ12.x หรือบางตัวชอบ  11.x
ตารางที่เห็นเป็นค่าเทียบเคียง ถ้าจะให้สมบูรณ์ ต้องปรับและวัดบนไดโน   
 ......( มั้ง ครับ )......
สามเอสก่ะ E10 ต้องประมาณเท่าไหร่ครับจาร :emotn

ไม่รู้เหมือนกันอ่ะคับ ให้จูนเนอรเค้าลองเทสบนไดโนสิครับ
ผมก็อ่านหนังสือมาตอบเหมือนกันคับผม  อิอิ
Power fc ต่อ กล่องเดิมได้เลยหรอครับพี่
เทียบกล่องเงินไหน เวิร์กก่ากันอ่ะ ราคาใกล้ๆ กันเลย ง่ะ
อยากเล่นโบเดิม ประหยัดดีอ่ะ


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 02 มีนาคม 2555 11:38:55
Power fc ต่อ กล่องเดิมได้เลยหรอครับพี่
เทียบกล่องเงินไหน เวิร์กก่ากันอ่ะ ราคาใกล้ๆ กันเลย ง่ะ
อยากเล่นโบเดิม ประหยัดดีอ่ะ

ผมขอตอบในส่วนของกล่องเงินนะ กล่องเงินใช้กับรถเทอร์โบอาจจะไม่ละเอียดพอในส่วนของ LOAD เพราะตารางมีน้อยคับแต่ถ้า N/A มันเหลือเลยอะ ถ้าเทอร์โบถ้าคิดจะบูสท์เยอะๆก็ไม่อยากแนะนำเพราะเรื่องนี้ และเรื่องลูกเล่นกล่องก็ยังน้อยไปสักหน่อยอาจไปได้ไม่สุด

ส่วนกล่องอะไรดีให้จารย์ปุ้ยเสริมดีกว่า


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 02 มีนาคม 2555 11:42:54
Power fc ต่อ กล่องเดิมได้เลยหรอครับพี่
เทียบกล่องเงินไหน เวิร์กก่ากันอ่ะ ราคาใกล้ๆ กันเลย ง่ะ
อยากเล่นโบเดิม ประหยัดดีอ่ะ

ผมขอตอบในส่วนของกล่องเงินนะ กล่องเงินใช้กับรถเทอร์โบอาจจะไม่ละเอียดพอในส่วนของ LOAD เพราะตารางมีน้อยคับแต่ถ้า N/A มันเหลือเลยอะ ถ้าเทอร์โบถ้าคิดจะบูสท์เยอะๆก็ไม่อยากแนะนำเพราะเรื่องนี้ และเรื่องลูกเล่นกล่องก็ยังน้อยไปสักหน่อยอาจไปได้ไม่สุด

ส่วนกล่องอะไรดีให้จารย์ปุ้ยเสริมดีกว่า
Thx. Kab
เพราะน้ำมันเเพงเหลือเกิน ไอ่เราก้ออยากซิ่ง
ตามคอนเซปบ้านๆ เเรงอย่างพอเพียงครับผม :emotn :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 02 มีนาคม 2555 11:48:12
Thx. Kab
เพราะน้ำมันเเพงเหลือเกิน ไอ่เราก้ออยากซิ่ง
ตามคอนเซปบ้านๆ เเรงอย่างพอเพียงครับผม :emotn :emotn :emotn :emotn

ชอบๆคำว่า "เเรงอย่างพอเพียงครับ" เหมือนผมเลย 555


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 02 มีนาคม 2555 11:49:39
Thx. Kab
เพราะน้ำมันเเพงเหลือเกิน ไอ่เราก้ออยากซิ่ง
ตามคอนเซปบ้านๆ เเรงอย่างพอเพียงครับผม :emotn :emotn :emotn :emotn

ชอบๆคำว่า "เเรงอย่างพอเพียงครับ" เหมือนผมเลย 555
ใช้อะไรให้คุ้มเเล้วดีที่สุดอ่ะครับน้า เกบข้อมูลจากพี่ๆน้าๆที่ใจดีในเวปช่วยได้เยอะครับ
นี่เเหล่ะมาเเชร์กานครับ ขอบคุณเวปจิงๆครับ


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 02 มีนาคม 2555 11:52:22
 :emotn


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 02 มีนาคม 2555 16:06:51
อะไรวะเนี่ย :emoto


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 02 มีนาคม 2555 16:12:36
 :emotn


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 02 มีนาคม 2555 16:18:34
อะไรวะเนี่ย :emoto

สูตรคำนวนหวยคับพี่ อิอิ  :emop


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 02 มีนาคม 2555 17:48:55
ใช้แก๊ส อะ อิอิ  ใช้ อินโนเวท อยู่ อะ    ดู มัน ไม่ ค่อย ทัน ซะ ที   จะ บาง อย่างเดียว เลย


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 02 มีนาคม 2555 20:30:21
ถ้าแก๊ส AF ที่เหมาะสมต้องประมาณเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 02 มีนาคม 2555 22:02:22
ถ้าแก๊ส AF ที่เหมาะสมต้องประมาณเท่าไหร่ครับ

แล้วแต่เครื่องคับ ตอบไม่ได้ ต้องลองจูนหาส่วนผสมคับ ยิ่งเครื่องเทอรโบต้องการเชื้อเพลิงไม่เท่ากันสักตัวเลย


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 02 มีนาคม 2555 22:07:57
ถ้าแก๊ส AF ที่เหมาะสมต้องประมาณเท่าไหร่ครับ

แล้วแต่เครื่องคับ ตอบไม่ได้ ต้องลองจูนหาส่วนผสมคับ ยิ่งเครื่องเทอรโบต้องการเชื้อเพลิงไม่เท่ากันสักตัวเลย

ขอบคุณมากครับ :emotn


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 02 มีนาคม 2555 23:44:11
ความรู้มั๊กๆ


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 03 มีนาคม 2555 20:35:21
FD ผมหัวฉัดอยู่ๆพัง ส่วนผสมเลยบาง แคมเลยร้อนจนแดงเลย เร่งไม่ขึ้น เอาไปนอนศูนย์และ  :emoi

(http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/430246_405298856151852_100000152222650_1886900_1357642261_n.jpg)


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 20 กรกฎาคม 2555 15:16:25
จากที่ได้ทำการเปลี่ยนเชื้อเพลิงแล้ว พบว่า E10 ไป E20 เครื่อง 20V ของผมต้องเดิม A/F เหมือนกันเลย (ตามหลักการแล้ว E20 ต้องเทหนากว่า) แต่พอมาจูนกันจริงๆแล้วการเทหนากว่ามันไปทำให้เหนียวและไม่เดินครับ จะหนากว่าเป็นบางช่วงเท่านั้นและเป็นระยะเวลาสั่นๆ ในช่วงที่กระแทกคันเร่งหรือจังหวะสับเกียร์เท่านั้น การเดินเบานั้นผมก็เดินส่วนผสมอยู่ 15.5-16.00 เพื่อเป็นการทดลองก็ยังสามารถเดินเบาได้เรียบอยู่ครับ นอกนั้นก็ไม่มีอะไรมากครับ


หัวข้อ: Re: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 20 กรกฎาคม 2555 15:21:22
นั่นแปลว่า หัวฉีดเดิมๆ สำหรับ E20 ของ AE ก็ยังไหว เพราะผมเองตอนใช้ E20 ก็ไม่ได้เปล้่ยนหัวฉ๊ดเหมือนกัน แค่เคาะไฟเพิ่ม