AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: beck_nan ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 09:37:52



หัวข้อ: กดค้างไว้ 2000 รอบ แล้วรอบเครื่องสวิงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beck_nan ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 09:37:52
เรื่องมีอยู่ว่า เอารถเข้าไปทำแอร์กับมูเล่ไดชาร์ต
สิ่งที่ช่างบอกคือปลี่ยน คอยเย็น 2600บาท และเปลี่ยนมูเล่ไดชาร์ตเพราะของผมมันเสียงดัง
แวคน้ำยาเสร็จ เร่งเครื่องพอมาถึง 2000รอบ มีอาการสวิง ประมาณ1600-2000รอบ คล้ายอาการหอบครับ
แต่พอกดขึ้นเกิน 2000 รอบ  ก็ไม่มีอาการครับ มันเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างครับ (ยังไม่ได้เอาออกไปวิ่งนะครับ)
เพราะช่างเหมือนจะปัดความรับผิดชอบ มันบอกเป็นมาก่อนหน้านี้รึป่าว มันทำแค่แอร์กับไดเฉยๆไม่ได้ไปยุ่งอะไร
ปวดหัวเลยครับเพราะต้องใช้รถด้วย ตอนนี้รถก็ยังจอดที่อู่เดิมอยู่ทิ้งไว้ให้แก้งาน แต่ก็กลัวช่างทำไม่ถูกจุดแล้วจะลามไปไกล
ae101 เครื่อง 4eboครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: กดค้างไว้ 2000 รอบ แล้วรอบเครื่องสวิงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 09:50:41
4ebo ไม่เคยใช้ครับ
แต่คิดว่าน่าจะลองเช็คพวกสายแวคคั่ม สายท่อลมดูนะครับ อาจจะมีหลุดหรือแตกจากการรื้อไดร์ออกมาทำครับ


หัวข้อ: Re: กดค้างไว้ 2000 รอบ แล้วรอบเครื่องสวิงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beck_nan ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 10:48:42
มันคล้ายๆอาการหอบอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: กดค้างไว้ 2000 รอบ แล้วรอบเครื่องสวิงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 10:51:58
ดู เซนเซอลิ้นลืมเสียบปลักหรือเปล่า

ผมเคยเป็น เวลาวิ่งมันไม่รู้ว่าลิ้นเปิด แต่อากาศเข้าไป


หัวข้อ: Re: กดค้างไว้ 2000 รอบ แล้วรอบเครื่องสวิงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beck_nan ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 11:44:58
ไปถามช่างมาเมื่อกี้ยังไม่ได้ทำอะไร มันบอกรถมีปัญหาก็มาโทษร้านว่างั้น  :emox


หัวข้อ: Re: กดค้างไว้ 2000 รอบ แล้วรอบเครื่องสวิงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 12:27:36
เอ๋า ก็ช่างย่อมต้องรู้ดีเนอะ อู่ไหนเนี่ย :(


หัวข้อ: Re: กดค้างไว้ 2000 รอบ แล้วรอบเครื่องสวิงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: urachima ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 13:21:06
ผมเคยเป็นครับ แต่เป็นกับ ฝาลาย
ผมแก้หายด้วยวิธีการตั้ง TPS ( เหมือนกับขยับไม่ได้เสป๊คของมัน )
ปล.ตอนตั้งตาม spec มันมีสองวิธี คือตั้งโดย โวลท์มิเตอร์บิดจนได้ค่า v ที่ต้องการ กับ ใช้ฟิลเลอร์เกจสอดแล้วตรวจค่าโอมห์ ซึ่งผมใช้วิธีแรกไม่หาย แต่พอใช้วิธีพื้นๆโดยใช้ฟิลเลอร์เกจ หายเลยครับ


หัวข้อ: Re: กดค้างไว้ 2000 รอบ แล้วรอบเครื่องสวิงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beck_nan ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 13:32:06
ผมเคยเป็นครับ แต่เป็นกับ ฝาลาย
ผมแก้หายด้วยวิธีการตั้ง TPS ( เหมือนกับขยับไม่ได้เสป๊คของมัน )
ปล.ตอนตั้งตาม spec มันมีสองวิธี คือตั้งโดย โวลท์มิเตอร์บิดจนได้ค่า v ที่ต้องการ กับ ใช้ฟิลเลอร์เกจสอดแล้วตรวจค่าโอมห์ ซึ่งผมใช้วิธีแรกไม่หาย แต่พอใช้วิธีพื้นๆโดยใช้ฟิลเลอร์เกจ หายเลยครับ
ขอบคุณครับ ตัวนี้เคยตั้งไปตอน เมื่อตอนเครื่องร้อนแล้วรอบตก อาการดีขึ้น

แต่นี่กดไว้ 2000รอบแช่ไว้ แล้วเป็นครับ พอกดมากกว่านั้นดันไม่เป็น
ยังไม่ได้วิ่งนะครับ จอดแล้วกดคันเร่งอยู่กะที่เฉยๆ

เอ๋า ก็ช่างย่อมต้องรู้ดีเนอะ อู่ไหนเนี่ย :(
มันเป็นร้านซ่อมแอร์กับไดน่ะสิครับน้า มันบอกจะตามช่างเครื่องมาดูอีกที
ตอนนี้ก็ยังไร้วี่แวว ตามช่างเครื่องมามันจะบวกค่าซ่อมผมเพิ่มป่าวไม่รู้ :emox


หัวข้อ: Re: กดค้างไว้ 2000 รอบ แล้วรอบเครื่องสวิงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beck_nan ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 14:51:26
ผู้รู้ท่านใดมีอะไรแนะนำอีกมั้ยคร้าบบบบ


หัวข้อ: Re: กดค้างไว้ 2000 รอบ แล้วรอบเครื่องสวิงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: urachima ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 18:05:34
ตอนที่ผมเป็นก็แบบพี่แหล่ะคับ ลองกรอคันเร่งดู พอไปถึง แถวๆ 2000 มันแกว่ง 1500 - 2000 ขึ้นลงๆเลยครับ


หัวข้อ: Re: กดค้างไว้ 2000 รอบ แล้วรอบเครื่องสวิงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Lanza01 ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 18:08:49
ลองเช็ค ท่อลมใต้ลิ้น  หลังค่อไอดี มีสายลมเส้นไหนหลุดหรือปล่าวครับ