AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: AE.พาฝัน ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 21:58:02



หัวข้อ: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 21:58:02

มีน้าๆ ท่านใดเคยลองใช้ล้างมาแล้วบ้างคับ ผลออกมา ดี ป่ะคับ รถเก่าๆอย่างเราควรใช้ป่ะคับ ผมคิดจะลองอยู่นี่คับ แต่มา แชร์ก่อนดิก่า   :emotk :emotk :emotk   :emotq

(http://image.ohozaa.com/i/34f/yIbgcl.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vUi4KT0vTaXFJ70s)


PTT FLUSHING OIL - น้ำยาล้างเครื่องรถยนต์
เป็นสารชะล้างทำความสะอาดคราบเหนียวที่ตกค้างภายในเครื่องยนต์ทั่วไป หรือเครื่องจักรในโรงงานอุตสาหกรรม ที่ใช้งานมาอย่างยาวนาน จะทำให้ความสดของเครื่องยนต์ กลับมาสะอาดอีกครั้ง

ข้อแนะนำ :
- หลังจากการถ่ายน้ำมันเครื่องแล้วให้เติม PTT FLUSHING OIL และเดินเครื่องเบาๆ ประมาณ 5-10 นาที หลังจากนั้นให้ถ่ายออกให้หมด แล้วจึงเติมน้ำมันเครื่องใหม่
- ให้ใช้น้ำยาตัวนี้ทุกๆ 30000 - 40000 KM
- ใช้ได้ทั้งเบนซิน และดีเซล



                            :emotn :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: ae 101 ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 21:59:54
 :emotia :emotia :emotia


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 22:04:29
ผมว่าไม่น่าใช้นะครับ ใช้น้ำมันเครื่องดี ๆ เปลี่ยนถ่ายตามกำหนดก็พอแล้ว เช่นพวกรถกระบะเขม่าเยอะถ้าใช้น้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำ จะเห็นได้เลยฝาครอบวาล์วเป็นคราบไหม้ พอใช้น้ำมันเครื่องดี ๆ ฝาครอบวาล์วไม่เป็นคราบไหม้ เหมือนน้ำยาล้างหัวฉีดรถ มีแต่คนใช้แล้วบอกดี  :emox :emotn


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 22:11:31
เคยใช้กับเบ็นซ์ที่บ้านอ่ะคับเครื่องเก่ามากแล้วก็เลยลองล้างดูครับ ก็ปกติไม่มีอะไรพังคับหลังจากลองใช้แล้ว..

ตัวนี้ผมว่าเหมาะกับรถเครื่องเก่ามากและเป็นคราบเหนียวในเครื่องครับ


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: tokman ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 22:23:21
ผมว่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะก็คงจะดีนะครับ

แต่ถ้าได้ล้างบ้าง คงจะดีมากกว่าเดิมนะครับ

มารอฟังนะครับ


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 22:33:09
เคยใช้กับเบ็นซ์ที่บ้านอ่ะคับเครื่องเก่ามากแล้วก็เลยลองล้างดูครับ ก็ปกติไม่มีอะไรพังคับหลังจากลองใช้แล้ว..

ตัวนี้ผมว่าเหมาะกับรถเครื่องเก่ามากและเป็นคราบเหนียวในเครื่องครับ

พังเลยหรอน้า   :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 22:47:41
เคยใช้กับเบ็นซ์ที่บ้านอ่ะคับเครื่องเก่ามากแล้วก็เลยลองล้างดูครับ ก็ปกติไม่มีอะไรพังคับหลังจากลองใช้แล้ว..

ตัวนี้ผมว่าเหมาะกับรถเครื่องเก่ามากและเป็นคราบเหนียวในเครื่องครับ

พังเลยหรอน้า   :emotk :emotk :emotk

กำๆๆ ไม่พังคับน้า ยังใช้งานอยู่ปกติทุกวันครับ แต่ ใช้ฟลัชชิ่งแล้วผม ถ่ายน้ำมันเครื่อง ทิ้งออกก่อนรอบนึงนะครับค่อยใส่ ของแพงเข้าไปอีกครั้งเพื่อใช้งาน

ปัจจุบันรถยังใช้งานดีอยู่ค้าบบ


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 22:50:17
ผมเคยใช้อยู่ครั้งนึง นานและค้าบบ แต่เป็นของคาลเท็กนะ ล้างออกมา มันก็ยังดำๆเลยอ่ะ แต่พอล้างรอบครั้งสุดท้ายนะ ใสๆเลยอ่ะ ทุกวันนี้ ผมก็อาศัยถ่ายน้ำมันเครื่องทุกๆ5000-6000โลเลยนะค้าบบ อาจจะเร็วไปหน่อย แต่ก็สะอาดดีค้าบบ


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 23:04:26
ผมเคยใช้อยู่ครั้งนึง นานและค้าบบ แต่เป็นของคาลเท็กนะ ล้างออกมา มันก็ยังดำๆเลยอ่ะ แต่พอล้างรอบครั้งสุดท้ายนะ ใสๆเลยอ่ะ ทุกวันนี้ ผมก็อาศัยถ่ายน้ำมันเครื่องทุกๆ5000-6000โลเลยนะค้าบบ อาจจะเร็วไปหน่อย แต่ก็สะอาดดีค้าบบ

ตามนี้ด้วยคนครับ ถ้ามีเงินหน่อยเปลี่ยนทุกเดือนเลยครับ


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 23:27:58
ไม่กล้าใช้ครับ บอกตามตรง


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2555 00:42:56
 :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: HP ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2555 01:19:10
อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่ ปตท ผมใช้หมด


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2555 01:20:47
ตามความเห็นของน้าๆ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะ ใช้น้ำมันเครื่องดีๆ พวกสังเคราะห์แท้

ไม่น่าจะเกิดอาการเขม่าติด ไม่ต้องถึงขั้นล้าง แต่ถ้าใช้ในพวกรถเก่าีที่มีคราบตะกรัน น่าจะโอครับ


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2555 08:40:14
ก่อนเปลี่ยนเป็นฝาดำ ผมเปลี่ยนถ่ายที่ปั้มคาลเท็กตลอด ก็ใช่ทุกครั้งนะครับ ใช่4afe ก็ไม่มีปัญหาครับผม แต่ว่า350บาทนะครับแกลลอนนึง ถ้าไม่ใช้ก็ไม่เป็นไรครับผม พอเป็นฝาดำแล้ว ใช่แค่ครั้งเดียวตอนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทีแรกอ่ะครับ :emotn


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2555 09:06:09
ไม่จำเป็นครับ น้ำมันเครื่อง(ที่ดี) จะมีคุณสมบัติชะล้าง เก็บสิ่งสกปรกอยู่แล้ว



หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: beck_nan ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2555 10:08:04
เคยใช้ครั้งนึงของ shell วางเครื่องใหม่จัดเลย
เลยไม่เห็นข้อแตกต่างของมันครับ แต่ตอนเติมใสครับ เดินเบา 5 นาที ถ่ายออกมาดำปี๋


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2555 10:14:04
เหมาะกะรถเก่าๆคับ ใช้งานมานานๆคับ ถ่ายนมค.ครั้งต่อไปก้อถ่ายของเก่าออก ใส่ฟรัชชิ่งลงไป ติดเครื่องเดินเบา10-15นาทีถ่ายออก ใส่นมค.ใหม่ลงไปคับ พูดกันง่ายๆก้อเหมือนหัวเชื้อนมค.อะคับ บางที่มันอาจไม่เหนผลชัดเจนนัก อยู่ที่ความชอบ


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2555 12:47:28
ตามความเห็นของน้าๆ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะ ใช้น้ำมันเครื่องดีๆ พวกสังเคราะห์แท้

ไม่น่าจะเกิดอาการเขม่าติด ไม่ต้องถึงขั้นล้าง แต่ถ้าใช้ในพวกรถเก่าีที่มีคราบตะกรัน น่าจะโอครับ

คือผมเห็น ae ผมมันเก่าแล้ว ปี 93 4afe เดิมๆ ก็เลยคิดจะลองล้างดูบ้าง  แต่ก็มาศึกษาดูก่อนคับ

ขอบคุณน้าๆที่เข้ามาแนะนำกันคับ   :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2555 13:19:09
ผมคิดว่า ถ้าเราเปลี่ยนภ่ายน้ำมันเครื่องตรงระยะ
อะไรแบบนี้ไม่จำเป็นคับ
เพราะน้ำมันเครื่องเดิมที่อยู่ในเคื่อง ยังไม่ทันเสื่อมสภาพหรือเริ่มเป็นตะกอน
เราก็ถ่ายออก เปลี่ยนของใหม่เข้าไปแล้ว
แต่ถ้าในกรณีรถที่ไม่ได้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องมานานมากๆ(หรือเพิ่งได้รถมือสองมา)
สีน้ำมันเครื่องเข้ม/ดำ และขุ่นเหนียว
อันนี้น่าทำคับ
แต่ครั้งเดียวก็น่าจะพอ :emo2


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2555 16:51:08
ใช้ได้ไม่มีปัญหาแน่นอนคับ อู่ BM ที่ผมอยู่ ใช้ทุกคันเลยคับ แฟลชก่อนทุกคัน รถราคาหลายๆ ล้านก็ยังทำ ไม่มีปัญหาคับ มันเป็นน้ำมันเครื่อง ที่มีความหนืดน้อยแค่นั้นเอง

รถเก่าๆ เห็นผลมากออกมาดำปี๋เลย BM บางคัน 2รอบ ถึงจะใสๆ


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: noom_chopper ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2555 17:19:13
 :emok เพิ่งลองเมื่อปีใหม่ที่ผ่านมานี่เอง แต่ลองของ Shell
ล้างเสร็จดูดออกมาดำปิ๋ดปี๋ เติม นมค.ใหม่ วิ่งกลับบ้านที่โคราชรู้สึกเครื่องลื่นขึ้น
ที่สำคัญประหยัดน้ำมันขึ้นกว่าทุกครั้งที่กลับแหะ
***ความคิดเห็นส่วนตัว 5 ปี 10 ปี ล้างทีไม่เสียหาย


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2555 18:37:48
สงสัย รอบนี้ต้องลอง บ้างล่ะ ซื้อรถมือ 2 มาใช้ 2 ปีล่ะ  ( คงจะเป็นของ Shell แหละ PTT คงมัยอ่ะ)   :emotq


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: tEE2009 ที่ 09 กรกฎาคม 2555 12:59:01
 :emotk   :emotk   :emotk



หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: raymassmedia ที่ 09 กรกฎาคม 2555 13:44:00
4E โบ ลอองแล้วของตราหอยย ดำปี๋ ครั้งเดียว ตั้งแต่วางเครื่อง ครับ ดำมากมายยยยย
ตอนนี้ไม่ทำแล้วครับ อาสัยเปลี่ยนไว   วางมา 6 ปียังไม่มีปัญหาครับ


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 09 กรกฎาคม 2555 13:50:48
flushing oil ของ shell  390 บาท
ไม่น่ามีผลเสียอะไรนะครับ  ยังไงก็ไม่ได้ถ่ายกันบ่อย ๆ อยู่แล้ว :emotp


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: SAILOM ที่ 09 กรกฎาคม 2555 13:52:08
ผมว่าการใช้น้ำยานี้ล้างเครื่องยนต์ก่อนถ่ายน้ำมันเครื่อง ดีน่ะครับ มันจะช่วยล้างคราบสกปรก/ตะกอน ออกจากเครื่องยนต์เราบ้างน่ะครับ

ของผมถ่ายน้ำมันที่ปั๊มเชลล์ครับ ส่วนใหญ่จะล้างเครื่องทุกครั้งก่อนทำการเติมน้ำมันเครื่องใหม่(เพราะว่าวิ่งเกินมาบ้าง) ก็okดีน่ะครับ

4A-FE วิ่งมาตั้งแต่ปี 1995 จนทุกวันนี้ 2012 ประมาณ 400,000 กว่า ก.ม. มันยังวิ่ง ok อยู่ครับ

ปล. ชุดเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เบิกศูนย์(ราคาคงไม่ต่างกันมากครับ) ชุดน้ำยาล้างของเชลล์ ครับ



หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: @alwaysnui (^^)++@ ที่ 09 กรกฎาคม 2555 18:07:01
เครื่องเก่าจากยุ่น บางทีก็มีใช้หัวเชื้อมานะครับ รถผมหลังจากวางเครื่องฝาดำมาแล้ว 1 ปี วิ่งไป 70,000 กม. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 5,000 - 7,000 กม. มาตลอด ครบ 70,000 กม. เปิดเครื่องมาเปลี่ยนสายพานใหม่ เห็นคราบเหลืองๆ เหนียวๆ น่าเกลียดน่ากลัวในเครื่องเต็มไปหมด นี่ขนาดเราเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตรงตลอดนะ หลังจากกำจัดคราบต่างๆ เลยฟรัชชิ่ง ซะ 1 รอบ ใช้ฟรัชชิ่ง ออยล์ ของเชลส์นะ  รู้สึกว่าเครื่องจะสะอาดกว่าตอนเดิมที่มีคราบเหลืองๆ เหนียวๆ เต็มไปหมด รถก็วิ่งลื่นดี รถเก่าๆ ลองฟรัชชิ่งบ้างก็ดีนะครับ เอาเวลาที่เปลี่ยนสายพาน 100,000 กม.แล้วฟรัชชิ่งซักครั้งก็น่าจะดี แต่อย่าเผลอฟรัชชิ่งแล้วไม่ถ่ายน้ำมันออก เอารถไปวิ่งนะครับ เดี๋ยวชาร์ปละลาย รถพังแล้วจะเซ็งกันไป


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 09 กรกฎาคม 2555 22:43:42
เครื่องเก่าจากยุ่น บางทีก็มีใช้หัวเชื้อมานะครับ รถผมหลังจากวางเครื่องฝาดำมาแล้ว 1 ปี วิ่งไป 70,000 กม. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 5,000 - 7,000 กม. มาตลอด ครบ 70,000 กม. เปิดเครื่องมาเปลี่ยนสายพานใหม่ เห็นคราบเหลืองๆ เหนียวๆ น่าเกลียดน่ากลัวในเครื่องเต็มไปหมด นี่ขนาดเราเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตรงตลอดนะ หลังจากกำจัดคราบต่างๆ เลยฟรัชชิ่ง ซะ 1 รอบ ใช้ฟรัชชิ่ง ออยล์ ของเชลส์นะ  รู้สึกว่าเครื่องจะสะอาดกว่าตอนเดิมที่มีคราบเหลืองๆ เหนียวๆ เต็มไปหมด รถก็วิ่งลื่นดี รถเก่าๆ ลองฟรัชชิ่งบ้างก็ดีนะครับ เอาเวลาที่เปลี่ยนสายพาน 100,000 กม.แล้วฟรัชชิ่งซักครั้งก็น่าจะดี แต่อย่าเผลอฟรัชชิ่งแล้วไม่ถ่ายน้ำมันออก เอารถไปวิ่งนะครับ เดี๋ยวชาร์ปละลาย รถพังแล้วจะเซ็งกันไป

 :emop :emop :emop

 :emotk :emotk :emotk

 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: tEE2009 ที่ 30 กรกฎาคม 2555 04:33:20
ลองใช้แล้วครับ เมื่อวันเสาร์ที่  28 ก.ค.2555 ที่ผ่านมา

Old engine oil (5,000 Km)
(http://farm8.staticflickr.com/7113/7671756996_2eeabb153a_c.jpg)

-----------------------------------------------------------------------------------------

Flushing engine oil
(http://farm9.staticflickr.com/8156/7671779640_e004ec4703_c.jpg)

คลิกดูรูปเพิ่ม >>>  http://www.flickr.com/photos/67208896@N08/sets/72157630810019220/detail/


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่กั๊ก ที่ 30 กรกฎาคม 2555 08:36:37
แชร์นะครับ จากประสบการณ์ครับ ผิดถูกขออภัย

20v วางมาใหม่ เคยชาร์ฟละลาย คาดว่าน่าจะมาจาก flushing จากญี่ปุ่น ไปล้างคราบเหนียวๆ แล้วไปอุดตันกรองน้ำมันเครื่อง พอเราซัด น้ำมันเครื่อง flow ไม่ทันครับ

แกรกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ 

ยกเครื่องใหม่


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 30 กรกฎาคม 2555 08:50:18
วันก่อน ผมเอารถ นาวาร่า วิ่งประมาณ 8000 กิโล ไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ตามกำหนดระยะ 10000.-  ใบเสร็จรับเงินมีค่าน้ำยาล้างเครื่องด้วย ครับ ขนาดรถใหม่ก็ยังใส่เลยอ่ะ เมื่อวันเสาร์ผมก็เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกันเอง ออกมาดำมากๆๆๆๆ เพื่อนแนะนำ เอาน้ำมันหม้อแปลงไฟ มาล้างเครื่องเหมือนกัน ออกมาดำมาก รอดูผล


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: 4ja1 ที่ 30 กรกฎาคม 2555 17:39:12
แชร์นะครับ จากประสบการณ์ครับ ผิดถูกขออภัย

20v วางมาใหม่ เคยชาร์ฟละลาย คาดว่าน่าจะมาจาก flushing จากญี่ปุ่น ไปล้างคราบเหนียวๆ แล้วไปอุดตันกรองน้ำมันเครื่อง พอเราซัด น้ำมันเครื่อง flow ไม่ทันครับ


กลัวแบบนี้แหละ ไม่กล้าใช้ !!!!

แกรกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ 

ยกเครื่องใหม่


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: tEE2009 ที่ 31 กรกฎาคม 2555 05:05:14
แชร์นะครับ จากประสบการณ์ครับ ผิดถูกขออภัย

20v วางมาใหม่ เคยชาร์ฟละลาย คาดว่าน่าจะมาจาก flushing จากญี่ปุ่น ไปล้างคราบเหนียวๆ แล้วไปอุดตันกรองน้ำมันเครื่อง พอเราซัด น้ำมันเครื่อง flow ไม่ทันครับ

แกรกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ 

ยกเครื่องใหม่

 :emo5  อึม...น่ากลัวเหมือนกัน "รอดูสักเดือนหน้าครับ (5,000 Km)" ว่ากันอีกที ได้ความยังไงกลับมาแชร์ครับ
(เพราะวางแผนเปลี่ยนรายการ ครบ 1 แสนกิโลฯ // เลขไมล์จะครบ 3 แสนหละ)

"น้ำมัน flushing" ผมเองก็เพิ่งจะใช้เป็นครั้งแรกครับ  :emoth
เนื่องจากรถคันนี้ พ่อตาให้มาใช้เมื่อประมาณปี 2549 ครับ
สื่บประวัติ ทราบคร่าวๆว่า เป็นเครื่องยนต์เก่า (น่าจะเซียงกงมั้ง) ที่ใช้อยู่ปัจจุบันนี้วางใหม่มา ...จากศูนย์ฯ ต่างจังหวัด
(หลักๆ พ่อตาจะเข้าซ่อม เช็คฯ ที่ศูนย์ฯ ตลอด พอผมจะสอบถามเกี่ยวกับรถ กลัวจะมากไป // ส่วนมากได้คำตอบว่า "จำไม่ได้แล้ว T_T" ...)
จำได้ว่าเคยอ่าน เห็น กระทู้ฯ คุณ illusionx<NC.Z> เห็นสถาพเครื่องฯ ก็เลยจัดให้กับรถตัวเองซะเลย    :emoth



หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: tEE2009 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2556 00:31:58

Update : ครับ
ยังไม่พบปัญหา เครื่องยนต์ฯ หลังจากการใช้ "Flushing engine oil" คร๊าบบบ   :emoth

คือว่า ตั้งแต่ เมื่อวันเสาร์ที่  28 ก.ค.2555 ได้ทำการใช้เป็นครั้งแรก จนถึง วันนี้ครับ
(ทุกวันนี้ รถเลขไมล์ ประมาณ 302,000 + นิดหน่อย กิโล แล้วครับ)

อ้างอิง
เมื่อวันที่ 1 ต.ค 2555 (เลขไมล์ 296,137 กิโลฯ) ผมเปลี่ยนอะไหล่ แสนกิโลฯ ไป ดังรูปครับ

(http://farm9.staticflickr.com/8463/8126346064_7a0e61d57e.jpg)

ดูรูปทั้งหมด   ===>     http://www.flickr.com/photos/67208896@N08/sets/72157631860850094/

มารอบนี้ (กำลังเตรียมของ) จะทำการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+Flushing engine oil อีกครั้งเป็นครั้งที่ 2 ครับ

ได้ตัวนี้มาอะครับ  ดั๊กแฮมส์ ไฮเปอร์ฯ พลัส 15W-50

(Duckhams HYPERGRADE PLUS SAE 15W-50 API SM/CF Semi- Synthetic) ราคา 565 บาทครับ

หมายเหตุ

ครั้งแรก
เปลี่ยนถ่ายของเหลว ทุกๆ 5,000 กิโลฯ จะเปลี่ยนเฉพาะ น้ำมันเครื่อง ครับ

ครั้งที่สอง
และเมื่อครบทุกๆ 10,000 กิโลฯ ถึงจะใช้ Flushing engine oil แล้วก็เปลี่ยน กรองน้ำมันเครื่อง และ กรองอากาศด้วย

สรุป ผมจะใช้ Flushing engine oil ทุกๆ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ 10,000 กิโลเมตรคร๊าบบบ

ลำดับเปลี่ยนถ่ายฯ (มีบางช่วงที่ไม่ได้ใช้ Flushing engine oil ตามที่คิดไว้ครับ เนื่องจากขาดกำลังทรัพย์ T_T")
1. PULZAR Long-Life Z-7 เกรด 20W-50
1.1. Flushing engine oil (ใช้ครั้งแรก)
2. Mobil Super 1000 เกรด 20W-50
3. CALTEX Havoline Formula SAE 20W-50
3.1. Flushing engine oil (ใช้ครั้งที่ 2.)
4. Duckhams HYPERGRADE PLUS SAE 15W-50


 :emotn    :emotn    :emotn 

ผิดถูกขออภัยด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2556 20:53:58
สภาพภายในเครื่อง หลังจากล้าง flushing oil มา 10,000 กิโล มันใสๆ ไม่มีคราบโคลนเหลือเลย
ฝาวาล์วทุกส่วน ใสๆ ขาวๆ ครับ
แต่วิธีการใช้ flushing ต้อง
1. ถ่ายน้ำมันเครื่องเก่าทิ้งให้หมด
2. เติม Flushing เท่าน้ำมันเครื่องใช้งานจริง
3. ติดเครื่องเดินเบาไว้ 5-10 นาที "ห้ามเร่งเครื่องเด็ดขาด"
4. ถ่าย Flushing oil ทิ้ง (ผมเป่าไล่ด้วย)
5. เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง
6. ใส่น๊อตอ่าง แหวนใหม่
7. เติมน้ำมันเครื่องใหม่
8. สตาร์ท ใช้งานปกติ
(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/DSC_1298.jpg)


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: tEE2009 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2556 21:13:29
สภาพภายในเครื่อง หลังจากล้าง flushing oil มา 10,000 กิโล มันใสๆ ไม่มีคราบโคลนเหลือเลย
ฝาวาล์วทุกส่วน ใสๆ ขาวๆ ครับ
แต่วิธีการใช้ flushing ต้อง
1. ถ่ายน้ำมันเครื่องเก่าทิ้งให้หมด
2. เติม Flushing เท่าน้ำมันเครื่องใช้งานจริง
3. ติดเครื่องเดินเบาไว้ 5-10 นาที "ห้ามเร่งเครื่องเด็ดขาด"
4. ถ่าย Flushing oil ทิ้ง (ผมเป่าไล่ด้วย)
5. เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง
6. ใส่น๊อตอ่าง แหวนใหม่
7. เติมน้ำมันเครื่องใหม่
8. สตาร์ท ใช้งานปกติ
(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/DSC_1298.jpg)

 :emota    :emota   :emota    :emo2  แจ๋มมากๆครับน้าฯ

ขั้นตอนผมทำเหมือนน้าเลยครับ    :emoth   แต่...มี
ข้อ4. ถ่าย  Flushing oil ทิ้งอย่างเดียวครับ  // ถามน้าว่า ที่น้า เป่าไล่ด้วย คือทำแบบไหนครับ
รบกวนขอเป็นความรู้ด้วยคร๊าบบบ    :emotn




หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2556 21:52:15
สภาพภายในเครื่อง หลังจากล้าง flushing oil มา 10,000 กิโล มันใสๆ ไม่มีคราบโคลนเหลือเลย
ฝาวาล์วทุกส่วน ใสๆ ขาวๆ ครับ
แต่วิธีการใช้ flushing ต้อง
1. ถ่ายน้ำมันเครื่องเก่าทิ้งให้หมด
2. เติม Flushing เท่าน้ำมันเครื่องใช้งานจริง
3. ติดเครื่องเดินเบาไว้ 5-10 นาที "ห้ามเร่งเครื่องเด็ดขาด"
4. ถ่าย Flushing oil ทิ้ง (ผมเป่าไล่ด้วย)
5. เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง
6. ใส่น๊อตอ่าง แหวนใหม่
7. เติมน้ำมันเครื่องใหม่
8. สตาร์ท ใช้งานปกติ
(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/DSC_1298.jpg)

 :emota    :emota   :emota    :emo2  แจ๋มมากๆครับน้าฯ

ขั้นตอนผมทำเหมือนน้าเลยครับ    :emoth   แต่...มี
ข้อ4. ถ่าย  Flushing oil ทิ้งอย่างเดียวครับ  // ถามน้าว่า ที่น้า เป่าไล่ด้วย คือทำแบบไหนครับ
รบกวนขอเป็นความรู้ด้วยคร๊าบบบ    :emotn




เอาปั๊มลมเปล่าไล่flushing oil จากฝาเติมน้ำมันบน flushing oil ก็ไหลลงข้างล่างเยอะๆๆๆๆ กว่าปล่อยเฉยๆ ครับ


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: tEE2009 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2556 22:04:53


 :emotn   ขอบคุณครับ น้าฯ

เสียดายที่บ้าน บ่ มีปั๊มลม   
ดีที่ทำงานมีแต่เครื่องเป่าลม (Blower) เดียวเอาไปแก้ขัด อิอิ


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2556 22:26:30
น่ารองบ้างครับ


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2556 22:45:11
 :emotq :emotq :emotq
ผมตั้งกระทู้ผมยังไม่ได้ลองเลยอ่ะคับ ลืมแล้วด้วยว่าจะทำ  :emotp รอบนี้ไม่ลืมคับ
ขอบคุณน้า tee2009 มากคับ มารีวิวิให้ดูด้วย


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: tEE2009 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2556 23:14:44
:emotq :emotq :emotq
ผมตั้งกระทู้ผมยังไม่ได้ลองเลยอ่ะคับ ลืมแล้วด้วยว่าจะทำ  :emotp รอบนี้ไม่ลืมคับ
ขอบคุณน้า tee2009 มากคับ มารีวิวิให้ดูด้วย

นึกว่า น้า AE.พาฝัน (เจ้าของกระทู้ฯ จะไม่มาแวะมา) ยินดีครับน้า  :emotn



หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: darkwiz ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2556 15:04:58
จริงๆ เอาพวก นมค.  w20  w30  มา Flush ท่าจะดี สำหรับคนกลัว  แต่ราคาไม่ไหวแหะ  :emotw


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: tEE2009 ที่ 17 มีนาคม 2556 21:55:51

Update : ครับ
ยังไม่พบปัญหา เครื่องยนต์ฯ หลังจากการใช้ "Flushing engine oil" คร๊าบบบ   :emoth

คือว่า ตั้งแต่ เมื่อวันเสาร์ที่  28 ก.ค.2555 ได้ทำการใช้เป็นครั้งแรก จนถึง วันนี้ครับ
(ทุกวันนี้ รถเลขไมล์ ประมาณ 302,000 + นิดหน่อย กิโล แล้วครับ)

อ้างอิง
เมื่อวันที่ 1 ต.ค 2555 (เลขไมล์ 296,137 กิโลฯ) ผมเปลี่ยนอะไหล่ แสนกิโลฯ ไป ดังรูปครับ

(http://farm9.staticflickr.com/8463/8126346064_7a0e61d57e.jpg)

ดูรูปทั้งหมด   ===>     http://www.flickr.com/photos/67208896@N08/sets/72157631860850094/

มารอบนี้ (กำลังเตรียมของ) จะทำการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+Flushing engine oil อีกครั้งเป็นครั้งที่ 2 ครับ

ได้ตัวนี้มาอะครับ  ดั๊กแฮมส์ ไฮเปอร์ฯ พลัส 15W-50

(Duckhams HYPERGRADE PLUS SAE 15W-50 API SM/CF Semi- Synthetic) ราคา 565 บาทครับ

หมายเหตุ

ครั้งแรก
เปลี่ยนถ่ายของเหลว ทุกๆ 5,000 กิโลฯ จะเปลี่ยนเฉพาะ น้ำมันเครื่อง ครับ

ครั้งที่สอง
และเมื่อครบทุกๆ 10,000 กิโลฯ ถึงจะใช้ Flushing engine oil แล้วก็เปลี่ยน กรองน้ำมันเครื่อง และ กรองอากาศด้วย

สรุป ผมจะใช้ Flushing engine oil ทุกๆ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ 10,000 กิโลเมตรคร๊าบบบ

ลำดับเปลี่ยนถ่ายฯ (มีบางช่วงที่ไม่ได้ใช้ Flushing engine oil ตามที่คิดไว้ครับ เนื่องจากขาดกำลังทรัพย์ T_T")
1. PULZAR Long-Life Z-7 เกรด 20W-50
1.1. Flushing engine oil (ใช้ครั้งแรก)
2. Mobil Super 1000 เกรด 20W-50
3. CALTEX Havoline Formula SAE 20W-50
3.1. Flushing engine oil (ใช้ครั้งที่ 2.)
4. Duckhams HYPERGRADE PLUS SAE 15W-50


 :emotn    :emotn    :emotn 

ผิดถูกขออภัยด้วยครับ

Update : จัดแล้วเมื่อ 13/03/2013 เลขไมล์ 303545 Km.    :emotq    :emotn 



หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 18 มีนาคม 2556 01:08:10
 :emotia :emotk


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 18 มีนาคม 2556 11:05:14
อยากลอง Duckham บ้าง


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: tEE2009 ที่ 27 ตุลาคม 2556 17:25:45
อยากลอง Duckham บ้าง

รอบนี้ ลอง PETRONAS SYNTIUM 800 เบอร์ 10W40 ขนาด 4ลิตร (ไม่แถมลิตร) ราคา 530 บาท
//  ครับน้าฯ
  :emoth



หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 27 ตุลาคม 2556 17:50:05
อยากลอง Duckham บ้าง

รอบนี้ ลอง PETRONAS SYNTIUM 800 เบอร์ 10W40 ขนาด 4ลิตร (ไม่แถมลิตร) ราคา 530 บาท
//  ครับน้าฯ
   :emoth



วันก่อนร้านเขาเชียร์ตัวนี้เลย แต่ผมดันเอา Max life มาครับ ไว้งวดหน้า ลอง


หัวข้อ: Re: ++++ เรื่องน้ำยาล้างเครื่องยนต์ (ภายใน) ++++
เริ่มหัวข้อโดย: tEE2009 ที่ 15 เมษายน 2558 07:49:19
อยากลอง Duckham บ้าง

รอบนี้ ลอง PETRONAS SYNTIUM 800 เบอร์ 10W40 ขนาด 4ลิตร (ไม่แถมลิตร) ราคา 530 บาท
//  ครับน้าฯ
   :emoth



วันก่อนร้านเขาเชียร์ตัวนี้เลย แต่ผมดันเอา Max life มาครับ ไว้งวดหน้า ลอง

รอบนี้จัด Duckhams QXR 10W-40 ครับน้า

 เลขไมล์ 321622 กิโลเมตร เมื่อ 11/04/2558


 :emotn