หัวข้อ: ทำไมฟิวส์ไฟเลี้ยวมันชอบขาดจังครับ เริ่มหัวข้อโดย: I AM NIKON ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555 23:43:30 ปกติมันกี่แอมป์อ่ะครับ 10A หรือป่าว ไม่รู้เป็นเพราะอะไร
เปลี่ยนมา 3 ตัว 4 ตัวแล้ว :emotc หัวข้อ: Re: ทำไมฟิวส์ไฟเลี้ยวมันชอบขาดจังครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555 23:51:09 แปลว่ามีแอบช๊อตเซอร์กิจครับ
ที่ไม่ขาดปุ๊ปปั๊ปเพราะไฟเลี้ยวไม่ได้เปิดตลอดเวลาครับ หัวข้อ: Re: ทำไมฟิวส์ไฟเลี้ยวมันชอบขาดจังครับ เริ่มหัวข้อโดย: I AM NIKON ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2555 00:07:14 แปลว่ามีแอบช๊อตเซอร์กิจครับ เช็คเบื้องต้นยังไงได้มั่งมั้ยครับ....ที่ไม่ขาดปุ๊ปปั๊ปเพราะไฟเลี้ยวไม่ได้เปิดตลอดเวลาครับ หัวข้อ: Re: ทำไมฟิวส์ไฟเลี้ยวมันชอบขาดจังครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2555 07:40:39 แปลว่ามีแอบช๊อตเซอร์กิจครับ เช็คเบื้องต้นยังไงได้มั่งมั้ยครับ....ที่ไม่ขาดปุ๊ปปั๊ปเพราะไฟเลี้ยวไม่ได้เปิดตลอดเวลาครับ - ถอดฟิวส์ - ใช้มัลติมิเตอร์ ตั้งค่าวัดความต้านทาน - ใช้สายข้างนึง จิ้มไปตรงขาฟิวส์ฝั่งหลอด จิ้มขาฝั่งหลอดเทียบกับกราวด์ ถ้าค่าความต้านทานเป็น 0 แปลว่ามีช๊อต(วิถีหาขาฝั่งหลอดหรือฝั่งไฟ 12v คือบิดกุญแจ on เปิดไฟเลี้ยว ตั้งวัดไฟ แล้วจิ้มขาข้างนึงเทียบกราวด์ ข้างไหนจิ้มแล้วมีไฟ แปลว่าข้างนั้นเป็นไฟ+12 อีกข้างนึงคือฝั่งหลอดไฟครับ) - ถ้าพบว่าวงจรรวมไฟเลี้ยวช๊อต ต้องไล่ที่ละดวงเพื่อจะได้พบว่า ดวงไหนช๊อต แต่ถ้าถามผม ให้ร้านไฟฟ้ารถยนต์เช็คให้ดีกว่าครับ ค่าใช้จ่ายไม่เยอะ ไม่เหนื่อย เพราะถ้าเช็คเองอย่างน้อยต้องไล่หลอด 6 จุด เหนื่อยเลย :emotq หัวข้อ: Re: ทำไมฟิวส์ไฟเลี้ยวมันชอบขาดจังครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2555 08:48:03 นั่นเลย :emo2
หัวข้อ: Re: ทำไมฟิวส์ไฟเลี้ยวมันชอบขาดจังครับ เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2555 08:59:34 :emo2
หัวข้อ: Re: ทำไมฟิวส์ไฟเลี้ยวมันชอบขาดจังครับ เริ่มหัวข้อโดย: Big_PraYooN~ ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2555 09:02:35 ครบเลย
หัวข้อ: Re: ทำไมฟิวส์ไฟเลี้ยวมันชอบขาดจังครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2555 10:04:39 ของผมไม่ขาด แต่ละลายเลยอ่ะ ผลมากจากมีสายไฟเลี้ยวช๊อตลงกราวด์ อาการที่อาจจะเกิดแล้วทำให้รู้ได้ คือ จังหวะการกระพริบซ้ายขวา ไม่เท่ากัน
หัวข้อ: Re: ทำไมฟิวส์ไฟเลี้ยวมันชอบขาดจังครับ เริ่มหัวข้อโดย: I AM NIKON ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2555 15:15:35 แปลว่ามีแอบช๊อตเซอร์กิจครับ เช็คเบื้องต้นยังไงได้มั่งมั้ยครับ....ที่ไม่ขาดปุ๊ปปั๊ปเพราะไฟเลี้ยวไม่ได้เปิดตลอดเวลาครับ - ถอดฟิวส์ - ใช้มัลติมิเตอร์ ตั้งค่าวัดความต้านทาน - ใช้สายข้างนึง จิ้มไปตรงขาฟิวส์ฝั่งหลอด จิ้มขาฝั่งหลอดเทียบกับกราวด์ ถ้าค่าความต้านทานเป็น 0 แปลว่ามีช๊อต(วิถีหาขาฝั่งหลอดหรือฝั่งไฟ 12v คือบิดกุญแจ on เปิดไฟเลี้ยว ตั้งวัดไฟ แล้วจิ้มขาข้างนึงเทียบกราวด์ ข้างไหนจิ้มแล้วมีไฟ แปลว่าข้างนั้นเป็นไฟ+12 อีกข้างนึงคือฝั่งหลอดไฟครับ) - ถ้าพบว่าวงจรรวมไฟเลี้ยวช๊อต ต้องไล่ที่ละดวงเพื่อจะได้พบว่า ดวงไหนช๊อต แต่ถ้าถามผม ให้ร้านไฟฟ้ารถยนต์เช็คให้ดีกว่าครับ ค่าใช้จ่ายไม่เยอะ ไม่เหนื่อย เพราะถ้าเช็คเองอย่างน้อยต้องไล่หลอด 6 จุด เหนื่อยเลย :emotq |