AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2555 01:28:09



หัวข้อ: รบกวนสอบถาม ราคาอะไหล่ ใครพอจะรู้บ้าง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2555 01:28:09
อยาก ทราบราคาวาวล์ไอดีไอเสีย  แหวน ชาฟร์ครบชุด ประเก็นครบชุด เครื่อง4age ฝาลาย    ของแท้  กับ ของเทียบ ราคาเท่าไร  ใครพอจะทราบบ้างครับ :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถาม ราคาอะไหล่ ใครพอจะรู้บ้าง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2555 01:36:16
ปะเกนยกชุดแท้ สามพันต้นๆ แหวนพันกว่าบาท ชาร์ป อก ก้าน กันรุนแท้ ไม่น่าเกินสองพันต้นๆ เทียบพันกว่าบาท วาล์วไดีไอเสียไม่ทราบ ราคานี้ประมาณสองปีที่แล้ว :emotq

เบิกปะเกนชุดดูด้วยนะครับ 16v ตัวไหน ปะเกนท่อร่วมไอดีtvis ตัวเก่าเป็นแปดรู กลม ฝาลายสายหลบGTi เป็นสี่รูวงรี


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถาม ราคาอะไหล่ ใครพอจะรู้บ้าง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Daeng ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2555 01:42:33
อยาก ทราบราคาวาวล์ไอดีไอเสีย  แหวน ชาฟร์ครบชุด ประเก็นครบชุด เครื่อง4age ฝาลาย    ของแท้  กับ ของเทียบ ราคาเท่าไร  ใครพอจะทราบบ้างครับ :emotn :emotn
ผมไม่รุ้ตัวเลขแน่ชัด แต่คุณจะเปลี่ยนทำไมอะครับไม่คุ้มทั้งค่าของและค่าแรงช่าง คือเครื่องเชียงกงทั้งตัวมันก็แค่สองหมื่อนกว่าบาท แต่คุณเปลี่ยนทั้งหมดที่ว่ามารวมค่าแรงก็จะเท่าค่าเครื่องอยู่แล้ว แต่มันก็ไม่ มีไรดีขึ้นมากว่าเดิมนะครับ..ผมว่า ถ้าเครื่องเก่ามันแย่ก็เปลี่ยนเครื่องตัวใหม่ไปเลยประหยัดกว่าแน่ๆ ครับ..ทั้งเวลาและค่าแรงช่าง


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถาม ราคาอะไหล่ ใครพอจะรู้บ้าง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2555 02:10:46
เครื่องเซียงกงทั้งตัวได้มาสภาพเป็นไงก็ไม่รู้ เบิกอะไหล่มาโอเวอร์ฮอลเลยผมว่าสดกว่าครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถาม ราคาอะไหล่ ใครพอจะรู้บ้าง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Daeng ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2555 02:29:18
เครื่องเซียงกงทั้งตัวได้มาสภาพเป็นไงก็ไม่รู้ เบิกอะไหล่มาโอเวอร์ฮอลเลยผมว่าสดกว่าครับ
ขนาดเพื่อนที่เป็นอู่ซ่อมรถก็เคยคิดแบบนั้นครับ แต่ทำแล้วก็บ่นไม่น่าทำ คือมันไม่แตกต่างกันเลย..เสียมากกว่าด้วยครับทั้งเวลาและสตางค์  ลูกป๋ามันบ่นอุป ของเก่ายุ่นมีสภาพที่เราเลือกได้ครับ ส่วนใหญ่วิ่งแค่แสนกว่าโล ไม่ได้สึกหรอไรมากหรอกครับ แถมถ้าฟรุ๊คเจอรถมิด วิ่งน้อยมาก็มีนะครับ แต่ต้องไม่ใจร้อนเวลาหาของ..


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถาม ราคาอะไหล่ ใครพอจะรู้บ้าง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2555 08:10:44
อยาก ทราบราคาวาวล์ไอดีไอเสีย  แหวน ชาฟร์ครบชุด ประเก็นครบชุด เครื่อง4age ฝาลาย    ของแท้  กับ ของเทียบ ราคาเท่าไร  ใครพอจะทราบบ้างครับ :emotn :emotn
ผมไม่รุ้ตัวเลขแน่ชัด แต่คุณจะเปลี่ยนทำไมอะครับไม่คุ้มทั้งค่าของและค่าแรงช่าง คือเครื่องเชียงกงทั้งตัวมันก็แค่สองหมื่อนกว่าบาท แต่คุณเปลี่ยนทั้งหมดที่ว่ามารวมค่าแรงก็จะเท่าค่าเครื่องอยู่แล้ว แต่มันก็ไม่ มีไรดีขึ้นมากว่าเดิมนะครับ..ผมว่า ถ้าเครื่องเก่ามันแย่ก็เปลี่ยนเครื่องตัวใหม่ไปเลยประหยัดกว่าแน่ๆ ครับ..ทั้งเวลาและค่าแรงช่าง
พอดี ทำเครื่องเองครับ  กำลังดูความคุ้ม ของการตัดสินใจครับ  ถ้ายกเครื่องใหม่ก็จะเจอปัณหาใหม่ ครับ  แต่ถ้าซ่อมเครื่องเก่าไม่รู้ว่าจะทนป่าว


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถาม ราคาอะไหล่ ใครพอจะรู้บ้าง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2555 08:15:20
อยาก ทราบราคาวาวล์ไอดีไอเสีย  แหวน ชาฟร์ครบชุด ประเก็นครบชุด เครื่อง4age ฝาลาย    ของแท้  กับ ของเทียบ ราคาเท่าไร  ใครพอจะทราบบ้างครับ :emotn :emotn
ผมไม่รุ้ตัวเลขแน่ชัด แต่คุณจะเปลี่ยนทำไมอะครับไม่คุ้มทั้งค่าของและค่าแรงช่าง คือเครื่องเชียงกงทั้งตัวมันก็แค่สองหมื่อนกว่าบาท แต่คุณเปลี่ยนทั้งหมดที่ว่ามารวมค่าแรงก็จะเท่าค่าเครื่องอยู่แล้ว แต่มันก็ไม่ มีไรดีขึ้นมากว่าเดิมนะครับ..ผมว่า ถ้าเครื่องเก่ามันแย่ก็เปลี่ยนเครื่องตัวใหม่ไปเลยประหยัดกว่าแน่ๆ ครับ..ทั้งเวลาและค่าแรงช่าง
  ใจอยากจะยกลงมากก่วา   แต่ งบ  มี แค่ 10000 บาท   กับสองมือเองครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถาม ราคาอะไหล่ ใครพอจะรู้บ้าง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2555 08:15:42
ปะเกนยกชุดแท้ สามพันต้นๆ แหวนพันกว่าบาท ชาร์ป อก ก้าน กันรุนแท้ ไม่น่าเกินสองพันต้นๆ เทียบพันกว่าบาท วาล์วไดีไอเสียไม่ทราบ ราคานี้ประมาณสองปีที่แล้ว :emotq

เบิกปะเกนชุดดูด้วยนะครับ 16v ตัวไหน ปะเกนท่อร่วมไอดีtvis ตัวเก่าเป็นแปดรู กลม ฝาลายสายหลบGTi เป็นสี่รูวงรี


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถาม ราคาอะไหล่ ใครพอจะรู้บ้าง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2555 08:15:57
 :emotn


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถาม ราคาอะไหล่ ใครพอจะรู้บ้าง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Daeng ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2555 02:06:04
อยาก ทราบราคาวาวล์ไอดีไอเสีย  แหวน ชาฟร์ครบชุด ประเก็นครบชุด เครื่อง4age ฝาลาย    ของแท้  กับ ของเทียบ ราคาเท่าไร  ใครพอจะทราบบ้างครับ :emotn :emotn
ผมไม่รุ้ตัวเลขแน่ชัด แต่คุณจะเปลี่ยนทำไมอะครับไม่คุ้มทั้งค่าของและค่าแรงช่าง คือเครื่องเชียงกงทั้งตัวมันก็แค่สองหมื่อนกว่าบาท แต่คุณเปลี่ยนทั้งหมดที่ว่ามารวมค่าแรงก็จะเท่าค่าเครื่องอยู่แล้ว แต่มันก็ไม่ มีไรดีขึ้นมากว่าเดิมนะครับ..ผมว่า ถ้าเครื่องเก่ามันแย่ก็เปลี่ยนเครื่องตัวใหม่ไปเลยประหยัดกว่าแน่ๆ ครับ..ทั้งเวลาและค่าแรงช่าง
  ใจอยากจะยกลงมากก่วา   แต่ งบ  มี แค่ 10000 บาท   กับสองมือเองครับ
วิ่งได้ก็วิ่งไปก่อนดีกว่านะครับผมว่าถึงมันจะไม่สมบูรณ์ ไว้เงินพร้อมก็เปลี่ยนเครื่องที่ปีมันใหม่ๆกว่าไปเลย  เครื่องเก่าที่มาจากยุ่นส่วนใหญ่ไม่มีใครฟิตกันนะครับเพราะเครื่องมันก็ราคาถูกอยู่แล้ว ยกเว้นว่าเปลี่ยนของแต่งก็ไปอีกเรื่อง  ขนาดเพื่อนผม 2 คนเขาฟิต 4a ฝาลาย กับ 1 j ฝาดำ เขายังมาบนทีหลังว่าไม่น่าเล้ย รู้งี้ยกตัวไหม่ดีกว่า (เขาเป็นอู่และทำกันเองด้วยนะครับ) ว่าแต่เครื่องคุณเป็นไรอะครับ ถึงอยากฟิตใหม่ ถามผมได้นะ เคยใช้อยู่เครื่องตัวนี้..


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถาม ราคาอะไหล่ ใครพอจะรู้บ้าง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2555 02:35:03
ผมเปิด overhaul เครื่องใหม่ เปลี่ยนแหวน ปะเก็นชุด ชาฟอก+ก้าน

ใช้แข่งมา 2 ปีแล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไรเลย เครื่องสมบูรณ์ คนประกอบก็มีส่วนเยอะ พอดีผมเลือกที่จะ ฮอลเพราะรถสนามเครื่องหลับทีไม่คุ้ม ค่าสไลด์กลับที(ถ้ากระจาย)ก็ 4-5,000 แล้ว

ชาฟชุดละ 900 มั้ง
ปะเก็นชุด 3,000 ก่าๆ
แหวน พันนึงมั้ง
ถ้าฝีมือประกอบดีจริงก็ได้สดกว่า

ถ้ายกเครื่องใหม่ ก็ดีตรงตัวเก่าก็ไว้เป็นอะไหล่ หรือ แกะของขายได้ แต่ไม่รู้สภาพมาขนาดไหน ไม่ใช่พอติดเครื่องเช็คกำลังอัดดันหายเยอะ ซวยอีก
แต่ว่า ฝาลายก็คลาสสิคดีนะ



หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถาม ราคาอะไหล่ ใครพอจะรู้บ้าง 
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2555 04:54:10
ผมเปิด overhaul เครื่องใหม่ เปลี่ยนแหวน ปะเก็นชุด ชาฟอก+ก้าน

ใช้แข่งมา 2 ปีแล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไรเลย เครื่องสมบูรณ์ คนประกอบก็มีส่วนเยอะ พอดีผมเลือกที่จะ ฮอลเพราะรถสนามเครื่องหลับทีไม่คุ้ม ค่าสไลด์กลับที(ถ้ากระจาย)ก็ 4-5,000 แล้ว

ชาฟชุดละ 900 มั้ง
ปะเก็นชุด 3,000 ก่าๆ
แหวน พันนึงมั้ง
ถ้าฝีมือประกอบดีจริงก็ได้สดกว่า

ถ้ายกเครื่องใหม่ ก็ดีตรงตัวเก่าก็ไว้เป็นอะไหล่ หรือ แกะของขายได้ แต่ไม่รู้สภาพมาขนาดไหน ไม่ใช่พอติดเครื่องเช็คกำลังอัดดันหายเยอะ ซวยอีก
แต่ว่า ฝาลายก็คลาสสิคดีนะ





+๑๐ คะแนนเต็ม   ผมเห็นด้วยกับท่านนี้ครับ  แม้ผมจะซื้อเครื่องเชียงกงหรืออะไหล่เชียงกงมาใส่ ก็ยังต้องรื้อออกมาฮอลก่อนใส่เข้าไปอยู่ดีครับ ประเด็นก็คือ การฮอลนั้น คนทำสำคัญครับ การถอดก็ดี การล้างทำความสะอาดก็ดี การตรวจสอบความเสียหายก็ดี จนถึงการประกอบกลับนั้น มันละเอียดอ่อนมาก หากเจอช่างที่มักง่ายทำไม่สะอาดพอไม่ละเอียดพอ ก็ต้องคงต้องมานั่งบ่นแบบเพื่อนๆที่มีความเห็นต่างนั้นล่ะครับ   แต่....................


หากเราทำ(ฮอล) ที่ถูกต้อง ละเอียดและสะอาดมากที่สุดแล้ว(เที่ยบเท่าโรงงานประกอบหรือใกล้เคียงนะ)  สิ่งที่เราจะได้รับก็คือ เครื่องยนต์ลูกใหม่ที่จะเริ่มนับอายุใช้งานใหม่จากศูนย์กิโลเมตร ไปอีกหลายแสนกิโลเลยล่ะ ใกล้เคียงกับรถป้ายแดงครับ สำหรับความเห็นส่วนตัว ผมจะโอเวอร์ฮอลครับ แล้วใจเย็นๆ ค่อยๆทำ ค่อยๆตรวจสอบ หากจำเป็นต้องให้ช่างทำ ก็จะดูเช็คไปกับช่างตลอดทุกขั้นตอนครับ แต่ส่วนใหญ่นั้นจะฮอลเองแล้วในปัจจุบัน  หากเป็นไปได้ให้ใช้อะไหล่แท้ครับ จะใกล้เคียงกับสภาพตอนเราถอยรถป้ายแดงเลย 

อ้อ   อีกอย่าง มันจะไม่ค่อยเสียพร้อมๆกันครับ  เช่น อาการแรกๆเลย มักจะวาวล์ยันครับ ท่อนล่างเสียหายน้อยมากครับ  ผมได้เครื่องยกลงมาเมื่อซักสองปีที่แล้ว เครื่องที่ว่าก็เป็นเครื่องเชียงกงครับ ได้จากเพื่อนสมาชิกในคลับนี้ล่ะยกลงวางยี่สิบวาวล์แทน  ผมใช้งานต่อเนื่อง(อย่างหนักได้แค่สองสามเดือนครับ) สิ่งแรกเลย ฮอลแหวนครับ หลังจากนั้นก็เริ่มควันขาวอีก ก็ต้องเปิดฝาอีกเปลี่ยนยางตีนวาวล์ ทีนี้ก็ใช้ยาวโลดเป็นปีๆเลย  พอมันเริ่มเกินแสนห้าหมื่นกิโล ปัญหาก็เริ่มเกิดครับ วาวล์ยัน แล้วก็ยันบ่อยมากเลย  (ช่างแก้ให้แค่เพียงไม่ยัน แต่เกือบๆ เลยใช้งานได้ไม่นาน)   ตอนหลังผมก็เรียนรู้จากในเวปนี้ ลงมือจัดการเองเลย ผลที่ได้ก็คือใช้ยาวเลยครับ ล่าสุดผมเพิ่งกลับจากเชียงราย อุบล-เชียงราย ไปกลับประมาณเกือบสามพันกิโลเมตร กลับมาถึงอุบลได้สามสี่วันแล้ว เครื่องยนต์ยังเดินเบานิ่งสนิทเหมือนก่อนไปเลยครับ แต่ยังไม่ได้ว่างล้างเลย เมื่อวานก็ไปทำบุญเดินทางอ้อมๆ อุบล - คำเขื่อนแก้ว - อำนาจเจริญ - อุบล ไปกลับประมาณสองร้อยกว่ากิโลเมตร ก็สบายๆเลยครับ ไม่ได้เช็คอะไรเลย เสียบกุญแจก็สตาร์ทไปโลด ความเร็วเดินทางที่ใช้ก็แช่ที่ร้อยยี่ ถึงร้อยห้าตลอดการเดินทาง ชิวๆเลยครับ ความร้อนก็ไม่มี ผมยังแอบภูมิใจเล็กๆเลยว่า เรามีเครื่องยนต์ที่ดีที่สุดในโลก(สี่เอเอฟอี) และอึดที่สุดในโลกใช้งานแบบต่อเนื่องสบายๆเลย นึกถึงยุโรปคันเก่าที่เคยใช้ ผมว่ามันต่างกันนะเรื่องความอึดความจุกจิกมาก


สรุป หากเราฮอล ต้องทำให้ดี ทำให้สะอาดครับ เปลี่ยนชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน ก็ต้องปรับระยะให้ถูกตามสเปคมัน ไม่งั้นปัญหาอื่นตามมาครับ มันมีระยะเหมือนกับตั้งวาวล์นั่นล่ะ แล้วก็มีเครื่องมือสำหรับเทสด้วยครับ ปัญหาน่าจะเกิดจากการที่เราไม่ได้ตั้งระยะห่างมากกว่า เครื่องเชียงกงเลยเป็นคำตอบของช่างที่ไม่ละเอียดในเรื่องตรงนี้ครับ หากช่างที่ทำ นั้นมีความรู้จริง แล้วปรับแต่งได้ตามสเปคโรงงานที่กำหนด มันจะมีแผ่นเทสครับ เทสระยะห่างของชาร์ฟครับ หากทำตรงนี้นะ  ผมกล้านอนยัน ยืนยันมาจากอุบลเลยว่า ดีกว่าเครื่องเชียงกงครับ เครื่องใหม่สดป้ายแดงแน่นอนครับ ขอให้พบขอให้เจอช่างที่เก่งๆ รู้ลึกรู้จริง ใจเย็น มีผลงาน ไม่มั่วแบบน้องที่ก่อนเข้าไป ควันไม่เท่าไร ทำเสร็จควันขาวมากกว่าเดิมอีก แก้แล้วแก้อีก โทษนั่นโทษนี่ไปเรื่อย แต่ไม่เคยโทษคนทำว่ามือไม่ถึงครับ  แล้วอย่าไปเหนียวน้ำมันล้างครับ ของผมใช้อาบเลยล่ะ หากมีการฮอลใหญ่ตามที่ถาม น้ำมันล้างหมดเป็นพันบาทหรือมากกว่าแน่นอนครับ ลองเดินทางนี้ดู แล้วอาจจะเห็นในสิ่งที่บอกครับ สดใสกว่าแน่นอนครับ โชคดีตอนเช้าๆครับ