AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: K pak 92 ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2555 13:55:03



หัวข้อ: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก 4af คาร์บู ติด Lpg
เริ่มหัวข้อโดย: K pak 92 ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2555 13:55:03
เปิดแอร์แล้วเครื่องสั่นรอบตก 4af คาร์บู ติดแก๊ส Lpg ระบบดูดครับ  ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ..... :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก 4af คาร์บู ติด Lpg
เริ่มหัวข้อโดย: Rung_Chang ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2555 13:58:58
จูนแก๊สใหม่ครับให้หนาขึ้นกว่าเดิม  รอบชดเชยเวลาแอร์ทำงานป่าวนะต้องดูอีกครับ   
ปล.รอบเครื่องตอนยังไม่เปิดแอร์อยู่ที่เท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก 4af คาร์บู ติด Lpg
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2555 13:59:04
มันมีตัวตั้งข้างคาร์บูครับ แต่ถ้าเสียแล้ว ก็สามารถใช้ตัวชดเชยรอบแอร์ เครื่องหัวฉีดช่วยได้ครับ เห็นพวก มิซู เอาไปใส่กันเยอะัเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก 4af คาร์บู ติด Lpg
เริ่มหัวข้อโดย: K pak 92 ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2555 11:28:41
จูนแก๊สใหม่ครับให้หนาขึ้นกว่าเดิม  รอบชดเชยเวลาแอร์ทำงานป่าวนะต้องดูอีกครับ   
ปล.รอบเครื่องตอนยังไม่เปิดแอร์อยู่ที่เท่าไรครับ
รอบเครื่องตอนไม่เปิดแอร์ 800 ครับ แต่พอเปิดแอร์ตกมาที่ 500 แล้วสั่นมากเลยครับ  :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก 4af คาร์บู ติด Lpg
เริ่มหัวข้อโดย: K pak 92 ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2555 11:30:30
มันมีตัวตั้งข้างคาร์บูครับ แต่ถ้าเสียแล้ว ก็สามารถใช้ตัวชดเชยรอบแอร์ เครื่องหัวฉีดช่วยได้ครับ เห็นพวก มิซู เอาไปใส่กันเยอะัเหมือนกัน
ตัวชดเชยรอบแอร์ของมิตซู ราคาแรงไหมครับแล้วการต่อยากไหมครับ  :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก 4af คาร์บู ติด Lpg
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2555 17:46:26
เอาของโตต้า มาใส่ก้ได้ครับ แต่ผมก้ยังไม่ได้ใส่ ^ ^
ของเรา เยอะแยะ


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก 4af คาร์บู ติด Lpg
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2555 19:57:59
ตัวชดเชยรอบแอร์ของมิตซู ราคาแรงไหมครับแล้วการต่อยากไหมครับ  :emotn :emotn
[/quote]

ตั้งที่น๊อตตัวนี้แล้วหรือยัง


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก 4af คาร์บู ติด Lpg
เริ่มหัวข้อโดย: K pak 92 ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2555 08:55:16
เอาของโตต้า มาใส่ก้ได้ครับ แต่ผมก้ยังไม่ได้ใส่ ^ ^
ของเรา เยอะแยะ

ของเออีเราหาซื้อไดที่ไหนครับ.....เซ็งเลยเวลาเปิดแอร์สั่นมาก   :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก 4af คาร์บู ติด Lpg
เริ่มหัวข้อโดย: K pak 92 ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2555 09:06:04
ตัวชดเชยรอบแอร์ของมิตซู ราคาแรงไหมครับแล้วการต่อยากไหมครับ  :emotn :emotn

ตั้งที่น๊อตตัวนี้แล้วหรือยัง
[/quote]
ของผมตั้งแล้วแบบว่าคลายมามากแล้วก็ยังไม่ดีเลยครับ....(เลข 1 ครับที่ผมคลายออก)สงสัยจะเสียจริงๆ


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก 4af คาร์บู ติด Lpg
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2555 13:36:51
สายเวคคัมยังอยู่ดีทุกเส้นหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก 4af คาร์บู ติด Lpg
เริ่มหัวข้อโดย: K pak 92 ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2555 13:53:42
สายเวคคัมยังอยู่ดีทุกเส้นหรือเปล่าครับ


สายเวคคัมที่บริเวณหลังคาร์บูเหรอครับ  มีวิธีเช็คแบบง่ายๆแนะนำไหมครับ  (เดี๋ยวจะออกไปเช็คดูความเรียบร้อยทั้งหมดเลยครับ ) แบบว่าอยากหายจากอาการนี้จังเลยเวลาเครื่องสั่นๆแล้วมันสงสารอ่ะ(อายุเครื่องมันเยอะ 20 กว่าปีแล้วนี่) :emo7 :emo7 :emo7


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก 4af คาร์บู ติด Lpg
เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555 00:39:32
1 .ให้เช็คที่ ที่ ตัวเวคคัมแอร์ใต้ อยู่ใกล้ๆ มอเตอร์ปัดน้ำฝน.ลักษณะ.แท่งๆและมีล้อกลมๆอยู่ในตัวเดียวกัน.มีสายยางสีดำ 2 เส้น  /1 เส้นแรก..สายดูด.มาจากคอคอดสุญญากาศ..( ใต้ฐานคาร์บูร)..เส้นที่ 2 ..ต่อออกจากตัวเวคคัมแอร์ไปที่ชุดลิ้นเร่ง..เพื่อที่จะไปดันขาสิ้นเร่ง.( เน้นท่อยางทั้ง2 เส้นนั้นต้องมีสถาพปกติไม่แตกหรือหลุด..)..  และที่แจ็คสายไฟเสียบอยู่...
2...วิธิการเช็ค.เมื่อเราเปิดแอร์( แนะให้เปิดที่ตำแหน่ง อุณภูมิสุด..พัดลงสุด.เพื่อที่จะให้คอมทำงานนานหน่อย.)..คอมแอร์ทำงาน.สัญญาณไฟจะถูกปล่อยเข้าที่ตัวเวคคัม ( ..ซึ่งตัวเวคคัมจะทำหน้าที่เป็นประตูเปิดปิดลม.)...ให้ดึงสาย..ที่ต่อไปที่ลิ้นเร่งออก..แล้วลองเอานิดอุดที่ตัวเวคคัม.มันจะดูดนิ้วเราแรงเหมือนกัน...นั้นแสดงว่าเวคคัวให้ได้..ให้เสียบสายคืน../ ถ้าผลออกมา..ไม่ดูดหรือดูดน้อย..ให้เช็คที่ปั๊กสายไฟ..หรือ สายยางเส้นที่ดำว่าชำรุดหรือไม่..แลผลออกมาสรุปว่าตัวเวคคัมเสีย.ก็ให้เปลี่ยใหม่..น้ำตัวเก่าไปเทียบหรือหาทรงคล้ายๆกันที่เซียนกงผมเคยซื่อ ตัวละ 100 บาท  แต่เดียนนี้ไม่รู้ตัวเท่าไหร่..ไม่น่าเกิน 300 .วิธิการเลือกซื้อ..ก็ลองกับแบต.ถ้ามีเสียงปอกแปก..ถ้าจะให้ดี..(ไม่ป้อนไฟ.เอาปากเปาจะตัน.).(ถ้าป้อนไฟ เอาปากเป่าจะโล่งมาก)..ส่วนมากจะใช้ได้..
3..เมื่อเวคคัวแอร์ใช้ได้..ก็ให้มาดูที่ลินเร่ง ข้างๆคาร์บูให้เดิมมาฟั่งคนขับ..
4.วิธีการตั้งรอบ..ให้ตั้งรอบโดย:ไม่เปิด:แอร์.รอบอยู่ที่..850-900.( แล้วแต่ผู้ใช้รถครับ.)..
5.ให้ไปเปิดแอร์ เปิดทุกอย่างให้สุด( เหตุผลเดิม..คอมจะได้ทำงานนานหน่อย..ไม่ไช่จะตั้งรอบ..คอมตัดอีกแหล่ะ.)...แล้วประแจแหวนเบอร์ 10 หรือ 12(.ผมไม่แน่ใจ.)ขันน็อตตัวตั้งรอบ..ที่ชุดลิ้นเร่ง..ลักษณะของน็อตจะหันหัวเข้าไปทางคนขับ..มีตัวเดียว.ที่หันไปทางคนขับ..ถ้าไม่ทราบจริงๆ..ก็ลองขันเข้าเลยครับ..(คุณเป็นช่างแล้วครับไม่ต้องกลัวแค่เรืื่องตั้งรอบคุณทำได้)..ตามเข็ม.เครื่องจะเร่ง / ทวนเข็ม.เครื่องจะเบาลง.ทั้งหมดนี้ คอมแอร์ต้องทำงานนะครับ..ถึงจะรู้
6.ให้ขันน้อตเข้า.จนกว่าจะได้รอบใกล้เคียงกับที่คุณตั้งไว้ตอนไม่เปิดแอร์..หรือรู้สึกว่าไม่สั่น..ไม่ควรขันให้รอบสูงจนเกินไปไม่เพราะจะกินน้ำมัน..แต่ไม่มีข้อหามครับ
สรุป...วิธีการทำงานของเวคคัวชดเชยรอบแอร์.. คือ.เปิดลมดูดสุญญากาศ..จากฐานคาร์บูโดยใช้กระแสไฟเป็นตัวเปิดสวิตซ์.ผ่านไปที่ชุดลิ้นเร่ง.เพื่อช่วยดันขอบิ้นเร่งให้ขอเชยรอบเครื่องนั่นเอง. ระบบนี้ทนตรวจสอบง่าย..แค่นี้คุณๆ ที่ใช้ระบบนี้ก็สามารถตรวจช็คด้วยตนเองได้แล้วครับ.

**เวลาตั้งรอบโดยไม่เปิดแอร์จะน็อตคนละตัวกันนะครับ.โดยให้ตั้งตัวนี้ก่อน...ตัวตั้งรอบเครื่องจะอยู่ด้านบนหันเข้าไปทางในตัวรถ.( สำหรับผู้ที่ไม่ทราบครับผม).


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก 4af คาร์บู ติด Lpg
เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555 01:05:35
เบอร์ 2 กับ3 ไม่เกียวไม่ต้องไปยุ่งครับ... ตัวตั้งเ็ป็นหัวน๊อต ประแจแหวน.เบอร์ 10...ที่สามารถใช้ควงไข่ได้ด้วยในตัวเดียวกัน..ให้หัวไปทางคนขับ..จะไขยากหน่อยเพราะมันซ่อนอยู่ใน... คุณเห็นกระเปราะ กลมๆไหม่ นี้อยู่ชุดไดอะแฟมสุญญากาศ.เมื่เมื่อมีสุญญากาศมา.มันจะดันให้ไปแตะขอลิ้นเร่ง...
..***และที่ของมิตซู.e-car... มันเป็น.ชุดลิ้นเร่งอัตโนมันไฟฟ้า.จะมีปัญหาเกือบ.ทุกคัน...ช่างที่อู่.จึงแก้ปัญหาโดยใช้ระบบเหมือนของเรา ae..ง่ายทน...


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก 4af คาร์บู ติด Lpg
เริ่มหัวข้อโดย: dutchchun ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555 07:27:42
เครื่องสั่นน่าจะมาจากยางแท่นเครื่องหมดครับ ลองดูครับ


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก 4af คาร์บู ติด Lpg
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2555 09:56:43
ตัวชดเชยรอบแอร์ของมิตซู ราคาแรงไหมครับแล้วการต่อยากไหมครับ  :emotn :emotn

ตั้งที่น๊อตตัวนี้แล้วหรือยัง
ของผมตั้งแล้วแบบว่าคลายมามากแล้วก็ยังไม่ดีเลยครับ....(เลข 1 ครับที่ผมคลายออก)สงสัยจะเสียจริงๆ
[/quote]ของคุณคลายออกหรือ? แปลก...ของผมขันเข้า ยิ่งขันเข้ารอบยิ่งสูงขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก 4af คาร์บู ติด Lpg
เริ่มหัวข้อโดย: K pak 92 ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2555 15:31:29
เบอร์ 2 กับ3 ไม่เกียวไม่ต้องไปยุ่งครับ... ตัวตั้งเ็ป็นหัวน๊อต ประแจแหวน.เบอร์ 10...ที่สามารถใช้ควงไข่ได้ด้วยในตัวเดียวกัน..ให้หัวไปทางคนขับ..จะไขยากหน่อยเพราะมันซ่อนอยู่ใน... คุณเห็นกระเปราะ กลมๆไหม่ นี้อยู่ชุดไดอะแฟมสุญญากาศ.เมื่เมื่อมีสุญญากาศมา.มันจะดันให้ไปแตะขอลิ้นเร่ง...
..***และที่ของมิตซู.e-car... มันเป็น.ชุดลิ้นเร่งอัตโนมันไฟฟ้า.จะมีปัญหาเกือบ.ทุกคัน...ช่างที่อู่.จึงแก้ปัญหาโดยใช้ระบบเหมือนของเรา ae..ง่ายทน...
คุณ joe31 เดี๋ยวเย็นนี้ผมจะลองเช็คดูครับ ขอบคุณมากๆครับ :emotn :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก 4af คาร์บู ติด Lpg
เริ่มหัวข้อโดย: K pak 92 ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2555 15:36:07
ตัวชดเชยรอบแอร์ของมิตซู ราคาแรงไหมครับแล้วการต่อยากไหมครับ  :emotn :emotn

ตั้งที่น๊อตตัวนี้แล้วหรือยัง
ของผมตั้งแล้วแบบว่าคลายมามากแล้วก็ยังไม่ดีเลยครับ....(เลข 1 ครับที่ผมคลายออก)สงสัยจะเสียจริงๆ
ของคุณคลายออกหรือ? แปลก...ของผมขันเข้า ยิ่งขันเข้ารอบยิ่งสูงขึ้นครับ
[/quote]
คุณAlphaครับสงสัยผมจะขันผิดครับถึงว่ายิ่งคลายรอบยิ่งตก (นึกแล้วเชียว) :emoto :emoto :emoto :emoto


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก 4af คาร์บู ติด Lpg
เริ่มหัวข้อโดย: K pak 92 ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2555 10:27:34
ตัวชดเชยรอบแอร์ของมิตซู ราคาแรงไหมครับแล้วการต่อยากไหมครับ  :emotn :emotn

ตั้งที่น๊อตตัวนี้แล้วหรือยัง
ของผมตั้งแล้วแบบว่าคลายมามากแล้วก็ยังไม่ดีเลยครับ....(เลข 1 ครับที่ผมคลายออก)สงสัยจะเสียจริงๆ
ของคุณคลายออกหรือ? แปลก...ของผมขันเข้า ยิ่งขันเข้ารอบยิ่งสูงขึ้นครับ
คุณAlphaครับสงสัยผมจะขันผิดครับถึงว่ายิ่งคลายรอบยิ่งตก (นึกแล้วเชียว) :emoto :emoto :emoto :emoto
[/quote]
ผมลองแล้วครับ
1.เช็คสาย vacuum ทุกเส้นแล้วปรกติครับ.
2.ลองขันน๊อตเข้าโอเลยครับรอบใกล้ตอนปิดแอร์มากๆเลย.(ผมขันผิดเองครับ)
ขอบคุณทุกคำตอบที่บอกผม ขอบคุณอีกครั้งครับ :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn