AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: sirisak@ ที่ 26 มกราคม 2555 15:37:12



หัวข้อ: TOSAKI Gas Mixer
เริ่มหัวข้อโดย: sirisak@ ที่ 26 มกราคม 2555 15:37:12
มีใครติดมิกเซอร์ตัวนี้บ้างครับ อยากทราบผลว่าเป็นอย่างไร ผมว่าจะเปลี่ยนอยู่ตอนนี้ใส่มิกเตาแก๊ส 26 มม. 4A-FE AUTO


หัวข้อ: Re: TOSAKI Gas Mixer
เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 26 มกราคม 2555 16:33:12
 :emotia


หัวข้อ: Re: TOSAKI Gas Mixer
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 26 มกราคม 2555 17:50:38
ไม่เคยครับ แต่ผมว่า ลองเอามิกส์เก่าให้สุดก่อนไหม


หัวข้อ: Re: TOSAKI Gas Mixer
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 27 มกราคม 2555 02:37:36
น่าสนครับมิกส์ตัวนี้  แต่ให้ระวีงพวกน๊อตดีๆครับ  เคยมีหลุดเข้าห้องเอาไหมพังมาแล้ว  แต่ผมว่ามิกส์มันน่าลอง


หัวข้อ: Re: TOSAKI Gas Mixer
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2555 21:44:14
เอาเงิน ไปใส่แลมด้า คอนโทล ดีกว่าคับ เห็นผลมากกว่าคับ

ความคิดนะ เพราะราคาพอๆ กัน


หัวข้อ: Re: TOSAKI Gas Mixer
เริ่มหัวข้อโดย: AE92_C-West ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2555 00:00:24
ผมเพิ่งไปติดมาเดือนถึง2เดือนคับพี่ อัตราเร่งดีขึ้นเยอะคับ  ของผมไปติดมา1850บาทครับ(รวมติดตั้งนะครับ)ของผมติดที่ชลบุรีครับ


หัวข้อ: Re: TOSAKI Gas Mixer
เริ่มหัวข้อโดย: AE92_C-West ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2555 00:00:51
เอาเงิน ไปใส่แลมด้า คอนโทล ดีกว่าคับ เห็นผลมากกว่าคับ

ความคิดนะ เพราะราคาพอๆ กัน
มันคืออะไรอ่ะครับ ขอข้อมูลด้วยครับ??


หัวข้อ: Re: TOSAKI Gas Mixer
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2555 00:57:12
เอาเงิน ไปใส่แลมด้า คอนโทล ดีกว่าคับ เห็นผลมากกว่าคับ

ความคิดนะ เพราะราคาพอๆ กัน
มันคืออะไรอ่ะครับ ขอข้อมูลด้วยครับ??

ปกติ ระบบมิก จะใช้พาวเวอร์วาล์ ในการปรับ การจ่ายแก๊ส ตามที่เครื่องยนต์ต้องการ

แต่เดิมๆของเราพาวเวอร์วาล์ว ไม่สามารถปรับตั้งค่าได้

แลมด้าคอนโทลก็คือตัวพาวเวอร์วาล์กลางสาย แต่จะเป็นระบบไฟฟ้ามาคุมแทน จูนด้วยคอมพิวเตอร์

คอยเพิ่มหรือลดตามรอบเครื่องยนต์ เพื่อ จ่ายแก๊สให้พอดีกับความต้องการ ของเครื่องยนต์คับ

ก็น้องๆหัวฉีดอะคับ รอบน้อยจ่ายน้อย รอบมากก้จ่ายมาก

โดยปกติ พาวเวอร์วาล์ถ้าสังเกต เปิดน้อย ก็ประหยัด เปิดมากก็กินมาก เปิดน้อย รอบๆปลายๆก็วิ่งไม่ดี เปิดเยอะรอบต้นๆก็หนาไปก็เปลืองๅ

ถ้าของพี่ ติดตัวนี้มาแล้ว ยังใช้พาวเวอร์วาล์ว อยู่ก็ไม่เห็นผลไรมาก คับ  เพราะพาวเวอร์วาล์ มันยังคงจ่ายแก๊สเท่าเดิมอยู่

ถ้าใช้แล้วโอเค ก็ดีไปคับ ถ้ามีงบ ลองแลมด้าดูอีกตัว ใช้คู่กันไปเลย น่าจะช่วยประหยัดได้อีกเยอะคับ



หัวข้อ: Re: TOSAKI Gas Mixer
เริ่มหัวข้อโดย: AE92_C-West ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2555 04:56:56
เอาเงิน ไปใส่แลมด้า คอนโทล ดีกว่าคับ เห็นผลมากกว่าคับ

ความคิดนะ เพราะราคาพอๆ กัน
มันคืออะไรอ่ะครับ ขอข้อมูลด้วยครับ??

ปกติ ระบบมิก จะใช้พาวเวอร์วาล์ ในการปรับ การจ่ายแก๊ส ตามที่เครื่องยนต์ต้องการ

แต่เดิมๆของเราพาวเวอร์วาล์ว ไม่สามารถปรับตั้งค่าได้

แลมด้าคอนโทลก็คือตัวพาวเวอร์วาล์กลางสาย แต่จะเป็นระบบไฟฟ้ามาคุมแทน จูนด้วยคอมพิวเตอร์

คอยเพิ่มหรือลดตามรอบเครื่องยนต์ เพื่อ จ่ายแก๊สให้พอดีกับความต้องการ ของเครื่องยนต์คับ

ก็น้องๆหัวฉีดอะคับ รอบน้อยจ่ายน้อย รอบมากก้จ่ายมาก

โดยปกติ พาวเวอร์วาล์ถ้าสังเกต เปิดน้อย ก็ประหยัด เปิดมากก็กินมาก เปิดน้อย รอบๆปลายๆก็วิ่งไม่ดี เปิดเยอะรอบต้นๆก็หนาไปก็เปลืองๅ

ถ้าของพี่ ติดตัวนี้มาแล้ว ยังใช้พาวเวอร์วาล์ว อยู่ก็ไม่เห็นผลไรมาก คับ  เพราะพาวเวอร์วาล์ มันยังคงจ่ายแก๊สเท่าเดิมอยู่

ถ้าใช้แล้วโอเค ก็ดีไปคับ ถ้ามีงบ ลองแลมด้าดูอีกตัว ใช้คู่กันไปเลย น่าจะช่วยประหยัดได้อีกเยอะคับ


ขอบคุณมากครับ  :emotn :emotn