หัวข้อ: สอบถามการซ่อมจานจ่ายด้วยตนเองครับ (4A-FE) เริ่มหัวข้อโดย: songAE101 ที่ 25 มกราคม 2555 21:27:04 จากประสบการณ์รถญาติจอดอยู่ดีๆก็สตารท์ไม่ติด สุดท้ายมาเจอว่าคอยล์จุดระเบิดในจานจ่ายเสีย (ไฟไม่จ่ายไปหัวเทียน) กรณีแบบนี้จะมีอาการอะไรบ่งบอกมั้ยครับว่า คอยล์จุดระเบิดใกล้เสื่อมสภาพแล้ว รวมถึงอยากทราบวิธีการเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดด้วยครับว่าทำอย่างไร และราคาของแท้ของคอยล์จุดระเบิดเท่าไหร่ครับ :emotn :emotn
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับสำหรับคำตอบครับ หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมจานจ่ายด้วยตนเองครับ (4A-FE) เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 25 มกราคม 2555 21:33:57 อันนี้ประสบการณ์ตรงของผม มีข้อมูลเรื่องจานจ่ายนิดหน่อยที่หาไว้ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95342.5
ของผมไม่มีรางบอกเหตุเลยครับ วิ่งๆแล้วก็ดับไปเลย ของผมคอยล์ไม่เสีย แต่เป็นดังรูปในกระทู้ครับ ถ้าคอยล์อย่างเดี่ยวเปลี่ยนไม่ยากนะ หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมจานจ่ายด้วยตนเองครับ (4A-FE) เริ่มหัวข้อโดย: songAE101 ที่ 25 มกราคม 2555 22:15:16 อันนี้ประสบการณ์ตรงของผม มีข้อมูลเรื่องจานจ่ายนิดหน่อยที่หาไว้ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95342.5 ของผมไม่มีรางบอกเหตุเลยครับ วิ่งๆแล้วก็ดับไปเลย ของผมคอยล์ไม่เสีย แต่เป็นดังรูปในกระทู้ครับ ถ้าคอยล์อย่างเดี่ยวเปลี่ยนไม่ยากนะ ขอบคุณมากครับพี่ หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมจานจ่ายด้วยตนเองครับ (4A-FE) เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 25 มกราคม 2555 23:42:27 :emots ผมก็เคยดับกลางอากาศมา 2 ครั้งและนะคับ ครั้งแรก และครั้งที่2 นี่ทิ้งระยะจากครั้งแรก ก็นานอยู่อ่ะคับ อย่างนี่มันจะเป็นที่จานจ่ายหรือป่าวคับ :emotk :emotk :emotk แต่ผมคิดเอานะคับผมคิดว่ามันจะเป็นที่ตัว map sensor หรือป่าวไม่รู้อ่ะคับเลยจับเปลี่ยนไปแล้วคับ แต่ตอนนี่ไม่ดับแล้วคับ แต่พอมาอ่านกระทู้นี่ก็กลัวๆ จะเป็นดับอ่ะคับ
หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมจานจ่ายด้วยตนเองครับ (4A-FE) เริ่มหัวข้อโดย: runn ที่ 26 มกราคม 2555 09:47:23 จานจ่ายผม 4a fe เหมือนกัน น้ำมันเครื่องเข้าซึมๆ เอาไปให้ช่างดูช่างบอกไม่เป็นไร มันมีรูให้น้ำมันเครื่องไหลออก งงเลย ... ซื้ออะไหล่พวงซีลยางมาเตรียมเปลี่ยนแล้วด้วย เลยยังไม่ได้ทำเลยอ่ะครับ แล้วถ้าจานจ่ายเสี่อมใกล้เสี่อมนี่จะมีอาการยังไงครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมจานจ่ายด้วยตนเองครับ (4A-FE) เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 26 มกราคม 2555 15:02:51 :emotk :emotk :emotk :emok
หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมจานจ่ายด้วยตนเองครับ (4A-FE) เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 26 มกราคม 2555 18:23:51 คอยล์เสื่อม ไม่มีอาการบอดเลย ผมเจอกะตัวเอง1ครั้ง ดับอยู่กลางถนนนราธิวาส จดติดไฟแดงอยู่ แล้วมันก็ดับไปเฉยฯ สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด ท้งแก็ส และ น้ำมัน เครื่องหมุนปกติ ความเร็ว(เสียง)การหมุนเท่าเดิม ช่างมาเช็ค ไฟไม่มาที่หัวเทียน 4หัวเลย วิ่งหาซื้อจานจ่ายทั้งลูก แบบ 6สาย วิ่งไป3ที่กว่าจะมี 2500/ลูก เก่าเชียงกงนะครับ เสียบเข้าไป สตาร์ท เชิ่งเดียวติด ใช้มาจนปัจจุบัน 2ปีแล้ว น่าเกิน 50000โลแล้วละ
หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมจานจ่ายด้วยตนเองครับ (4A-FE) เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 27 มกราคม 2555 00:40:29 ผมเคยซ่อมครับ จายจ่ายแต่เป็นจานจ่าย4age ครับ จานจ่ายสามารถหารุ่นอื่นมายำใส่ได้ จานจ่ายบางรุ่นมีคอยจุดระเบิดอยู่ในตัว บางรุ่นมีอยู่นอกจานจ่าย ผมมีอะไหล่จานจ่าย อยู่นิดหน่อย และซอมเป็น ถ้าให้ผมซ่อมผมยินดีครับ แต่ผมขอ คุณอย่างนึงคือผมอยากได้โช๊คหลัง ของ92เดิม ครับ ของผมมันแตก พอจะหาให้ได้ไม๊ครับ ถ้าได้ ก็ต่างคนต่างแลก ถ้าตกลงPMมานะครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมจานจ่ายด้วยตนเองครับ (4A-FE) เริ่มหัวข้อโดย: kids ที่ 30 มกราคม 2555 11:48:50 จานจ่ายผม 4a fe เหมือนกัน น้ำมันเครื่องเข้าซึมๆ เอาไปให้ช่างดูช่างบอกไม่เป็นไร มันมีรูให้น้ำมันเครื่องไหลออก งงเลย ... ซื้ออะไหล่พวงซีลยางมาเตรียมเปลี่ยนแล้วด้วย เลยยังไม่ได้ทำเลยอ่ะครับ แล้วถ้าจานจ่ายเสี่อมใกล้เสี่อมนี่จะมีอาการยังไงครับ รีบหาทางแก้ไขเลยครับ เดี๋ยวช๊อต นอกจากคอยล์ ที่จะเสียหายได้ ยังมีเซ็นเซอร์ หรือคอนเดนเซอร์ ที่ช่างเขาเรียกกันอะไรทำนองนี้ มันโดนน้ำมันเครื่องไม่ได้ครับ ถ้าไม่มีใครทำให้...ก็ถอดออกมาล้างเองเลย ซื้อใหม่มันแพง เก็บตังค์ไว้ทำอย่างอื่นเถอะ ช่างที่ว่ามีรูให้น้ำมันเครื่องไหลออก อู่มันอยู่ไหนครับ จะได้ไม่หลงเข้าไป อย่าเชื่อมันเด็ดขาด http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?topic=26758.0 http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?topic=25790.0 โอริงหาขนาดให้ได้เท่าของเดิมนะครับ ไม่ีงั๊นรั่วอีก โอริงมี 2 ตัว ตัวนอกกับตัวใน ตัวนอกถอดออกแล้วก็สวมเข้าไปใหม่ไม่ยาก ถ้าเป็นที่ตัวใน ต้องให้ช่างโรงกลึงทำ แต่ส่วนมากจะเสียเฉพาะตัวนอก ตัวในไม่ค่อยมีปัญหา..เราก็เปลี่ยนเฉพาะตัวที่มีปัญหา หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมจานจ่ายด้วยตนเองครับ (4A-FE) เริ่มหัวข้อโดย: kids ที่ 30 มกราคม 2555 12:35:33 จากประสบการณ์รถญาติจอดอยู่ดีๆก็สตารท์ไม่ติด สุดท้ายมาเจอว่าคอยล์จุดระเบิดในจานจ่ายเสีย (ไฟไม่จ่ายไปหัวเทียน) กรณีแบบนี้จะมีอาการอะไรบ่งบอกมั้ยครับว่า คอยล์จุดระเบิดใกล้เสื่อมสภาพแล้ว รวมถึงอยากทราบวิธีการเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดด้วยครับว่าทำอย่างไร และราคาของแท้ของคอยล์จุดระเบิดเท่าไหร่ครับ :emotn :emotn คอยล์ของแท้ผมซื้อมา..อยู่ที่ 1,800-ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับสำหรับคำตอบครับ ศึกษาวิธีการถอด การมาร์คจานจ่ายให้ดี แล้วถอดจานจ่ายไปให้ช่างตรวจสอบดูก่อนว่ามันเสียที่จานจ่ายรึเปล่า ถ้ามันเสียจริงค่อยซื้อ ผมเคยเห็นเขาเช็กกันทีนึงเหมือนกัน แต่ดันจำไม่ได้...เห็นเขาใช้สายไฟจี้กับแบ็ตเตอรี่ แต่ไม่ทันดูว่าขั้วไหนเป็นขั้วไหน เดี๋ยวจะลองหาข้อมูลอีกที ตรวจดูไฟก่อนมาถึงจานจ่ายด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมจานจ่ายด้วยตนเองครับ (4A-FE) เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 07 มีนาคม 2556 21:45:16 น้าๆ ครับ
ถ้าผมจะเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดออกมา โดยไม่ถอดจานจ่ายทั้งตัวออกมาได้ไหมครับ หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมจานจ่ายด้วยตนเองครับ (4A-FE) เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 07 มีนาคม 2556 23:32:18 ก็น่าจะทำได้ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมจานจ่ายด้วยตนเองครับ (4A-FE) เริ่มหัวข้อโดย: Fender 1989 ที่ 08 มีนาคม 2556 00:17:13 น้าๆ ครับ ถ้าผมจะเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดออกมา โดยไม่ถอดจานจ่ายทั้งตัวออกมาได้ไหมครับ ขับรถมารังสิตคลอง 3 ซิ น้องสิต ...เดี๋ยวทำให้ ถอดออกมาทำง่ายกว่า รถพี่ก็เสียอยู่หมือนกัน เพิ่งจะแกะกล่อง ECU ออกมาเมื่อกี้เนี้ย พรุ่งเนี้ยจะไปให้ คุณบัง ที่อยู่ในคลอง3 เขาเช็คกล่องให้หน่อย จากพี่ ปื๊ด... หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมจานจ่ายด้วยตนเองครับ (4A-FE) เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 08 มีนาคม 2556 00:37:16 น้าๆ ครับ ถ้าผมจะเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดออกมา โดยไม่ถอดจานจ่ายทั้งตัวออกมาได้ไหมครับ ขับรถมารังสิตคลอง 3 ซิ น้องสิต ...เดี๋ยวทำให้ ถอดออกมาทำง่ายกว่า รถพี่ก็เสียอยู่หมือนกัน เพิ่งจะแกะกล่อง ECU ออกมาเมื่อกี้เนี้ย พรุ่งเนี้ยจะไปให้ คุณบัง ที่อยู่ในคลอง3 เขาเช็คกล่องให้หน่อย จากพี่ ปื๊ด... หาคอยล์ถูกๆ สภาพดีๆ อยู่ครับ พี่ปึ๊ด ว่าจะเบิกใหม่ก็แพงอยู่ หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมจานจ่ายด้วยตนเองครับ (4A-FE) เริ่มหัวข้อโดย: SIGNAL43 ที่ 08 มีนาคม 2556 15:54:52 จานจ่ายผม 4a fe เหมือนกัน น้ำมันเครื่องเข้าซึมๆ เอาไปให้ช่างดูช่างบอกไม่เป็นไร มันมีรูให้น้ำมันเครื่องไหลออก งงเลย ... ซื้ออะไหล่พวงซีลยางมาเตรียมเปลี่ยนแล้วด้วย เลยยังไม่ได้ทำเลยอ่ะครับ แล้วถ้าจานจ่ายเสี่อมใกล้เสี่อมนี่จะมีอาการยังไงครับ ร้านแบบนี้อยู่ห่างๆดีกว่าครับ ไม่ซ่อมให้แถมยังให้ข้อมูลผิดๆอีก จานจ่ายถ้าเริ่มมีน้ำมันเครื่องซึมออกมาต้องรีบเปลี่ยนโอริงครับก่อนที่น้ำมันเครื่องจะทำให้คอล์ยจานจ่ายชำรุด หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมจานจ่ายด้วยตนเองครับ (4A-FE) เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 08 มีนาคม 2556 16:58:20 ที่ว่ามีรูให้น้ำมันเครื่องที่วึมผ่านเข้ามาไหลออกนี้เป็นความจริงครับ ไม่เชื่อก็ถอดจานจ่ายออกมาดูเอาครับ แล้วจะเห็นเอง แต่ระบายได้นิดหน่อย เพราะรูมันเล็ก ถ้าเข้าเยอะก็เจ๊งเหมือนกัน |