หัวข้อ: ถ้าขับรถแล้วลากรอบสูงๆบ่อยๆส่วนไหนของเครื่องมีโอกาศเสียมากที่สุดหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Quixotic ที่ 18 มกราคม 2555 18:00:57 พอดีว่ารถที่ผมได้มาจากท่านพ่อมันเป็นรถเก่าๆ แต่วางเครื่อง 4a-ge 16v ก็ยังเก่าอยู่ดี -0- (ได้มาก็ซ่อมหมดไปเกือบหมื่นล่ะครับ)
แล้วก็คันเร่งมันมีปัญหาเล็กน้อยครับ คือ คันเร่งมันจะแข็งๆฝืดๆเล็กน้อยครับ แตะเบาๆมันจะไม่ลง ต้องออกแรงนิสนึง มันจะลงไปนิสสสสนึง พอที่จะทำให้รอบเครื่องจะอยู่ประมาณ 1000 - 2000 แบบจอดนิ่งๆนะครับ แต่ถ้าออกแรงไปอีกหน่อย มันก็จะจบลงไปเกือบครึ่งนึงเลย ดังนั้นเวลาขับผมก็เลยชอบลากรอบสูงๆ แช่นานๆ และรถก็ไม่มีวัดรอบด้วย รอบถึงเท่าไหร่ยังไงไม่รุครับ เอาความพอใจและความรุสึกเข้าว่า - -" จึงอยากจะรู้ว่าถ้าขับแบบนั้นบ่อยๆ ชิ้นส่วนไหนของเครื่องมันจะพังก่อนกันหรอครับ :emotq แล้วก็อีกอย่างอ่ะครับ เวลาผมขับเร็วๆมันจะมีกลิ่นไหม้เข้ามาในรถอ่ะครับ พอจะบอกได้ไหมครับว่ามันคือกลิ่นไร เป็นประจำทุกครั้งที่ซิ่งครับ :emoti รถผมนี้กว่าจะเร่งถึง 100 ต้องใช้ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตรโดยประมาณครับ เหยียบแบบพยายามให้ถึง 100 แล้วนะครับ :emotc :emotw หัวข้อ: Re: ภ้าขับรถแล้วลากรอบสูงๆบ่อยๆส่วนไหนของเครื่องมีโอกาศเสียมากที่สุดหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 18 มกราคม 2555 18:06:58 ปะเก็นมั่งครับ จากที่เคยเจอมากับเครื่องตัวเก่า มันไหม้ทะลุ ร้อนจัดลากนานประมาณนั้นมั่ง ตอนนั้นซัดบ่อยครับ แหะๆ
แต่รถน้าอืดเกินไปมะคับ ควรเช็คด่วนละคับ หัวข้อ: Re: ภ้าขับรถแล้วลากรอบสูงๆบ่อยๆส่วนไหนของเครื่องมีโอกาศเสียมากที่สุดหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 18 มกราคม 2555 18:09:33 สายคันเร่งน่าจะฝืด ลองกดตัวเร่งที่ลิ้นปีผีเสื้อดูถ้ามันไม่ผืดก็เป็นที่สายคันเร่ง
รถบอดี้อะไร ถ้าเป็นเออีก็หาไมล์ที่มีวัดรอบมาใส่ ถ้าเป็นบอดี้อื่นก็ใส่วัดรอบเพิ่ม ลากรอบสูงๆก็กินน้ำมัน ถ้าน้ำมันเครื่องดีพอการสึกหรอคงไม่มาก แต่ถ้าน้ำมันเครื่องไม่ดีก็ ลูก แหวน ชาร์ป น่าจะไปเร็ว เรื่องกลิ่นไหม้คงบอกไม่ได้เพราะไม่ได้กลิ่น 0-100 ห้ากิโลเมตรเนี่ยควรต้องเช็คเครื่องชุดใหญ่ละหละ เพราะถ้ากดคันเร่งกันจริงๆ 4ag 16v แค่กิโลเมตรเดียวก็แตะ180แล้วนะครับ หัวข้อ: Re: ภ้าขับรถแล้วลากรอบสูงๆบ่อยๆส่วนไหนของเครื่องมีโอกาศเสียมากที่สุดหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Quixotic ที่ 18 มกราคม 2555 18:19:32 ขอบคุณทุกท่านครับ
รถผม Corona Liftback อ่ะครับ ไม่รุว่าเปน ae , ke อะไร ดูไม่เป็นน่ะครับแหะๆ แต่ไมล์ 0 - 100 เหมือนจะต้องใช้ระยะทาง 5 โลจริงๆนะครับ แหะๆ แต่ความรู้สึกพาผมไป 200 แล้ว (แอบเวอร์) แล้วพอมีวิธีสังเกตุไหมครับ ว่าเป็นเครื่องผลิตในปีไหน ประมาณนี้อ่ะครับ พอดีจะเอาไปเปรียบเทียบกับข้อมูลที่หาได้ในเวป หัวข้อ: Re: ภ้าขับรถแล้วลากรอบสูงๆบ่อยๆส่วนไหนของเครื่องมีโอกาศเสียมากที่สุดหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 18 มกราคม 2555 18:28:56 ถ้าเป็น Corona Liftback น่าจะเป็นไฟหน้าเหลี่ยมสี่ดวง ตัวห้าประตู เพราะตัวสามประตูหาดูยากมาก
แนะนำให้หาไมล์ตัวนอกที่มีวัดรอบมาใส่ถ้ายังพอหาได้นะครับ ไม่งั้นก็แปลงไมล์รุ่นอื่นๆที่เป็นของโตโยต้าเหมือนกันมาใส่ เครื่อง4ag16v ขับหลังน่าจะเริ่มผลิตตั้งแต่ปี1984มั้งผมไม่แน่ใจ ตัวสุดท้ายขับหน้าฝาลายสายหลบหยุดการผลิตประมาณปี1992 ลองถายรูปรถและเครื่องมาดูครับ น่าจะจำแนกแยกแยะ ทั้งรุ่นรถและเครื่องได้ง่ายกว่า หัวข้อ: Re: ภ้าขับรถแล้วลากรอบสูงๆบ่อยๆส่วนไหนของเครื่องมีโอกาศเสียมากที่สุดหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Quixotic ที่ 18 มกราคม 2555 18:50:03 รถผมตัว 5 ประตูอย่างที่ว่ามาเลยอ่ะครับ
รูปเด๋วพรุ่งนี้จะมาอัพให้นะครับ เพราะช่วงเวลานี้ ในบ้านผมไม่ได้กล้องตัวไหนที่จะถ่ายให้เห็นภาพได้เลย มืดหมดครับ แฮะๆ ส่วนวัดรอบนี้ ผมว่าจะซื้อมาใส่ใหม่เลยต่างหากเลยอ่ะครับ เล็งของ Racetech ไว้ มันคงใส่ได้ใช่ไหมครับ แบบนี้อ่ะครับ ชอบๆ (ไม่รุว่าจะตั้งได้รึป่าวน่ะสิครับ พื้นที่แคบมาก) (http://upic.me/i/pc/20untitled-1.jpg) หัวข้อ: Re: ภ้าขับรถแล้วลากรอบสูงๆบ่อยๆส่วนไหนของเครื่องมีโอกาศเสียมากที่สุดหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 18 มกราคม 2555 18:56:34 รอบสูงแค่ไหน ถ้าไม่ถึง 5000 รอบ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมาก
หัวข้อ: Re: ถ้าขับรถแล้วลากรอบสูงๆบ่อยๆส่วนไหนของเครื่องมีโอกาศเสียมากที่สุดหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Quixotic ที่ 18 มกราคม 2555 19:00:50 ถึงเท่าไหร่ไม่รู้อ่ะครับ เพราะวัดรอบม๊ายมี แต่ผ่อนทีสั่นทั้งคัน
หัวข้อ: Re: ถ้าขับรถแล้วลากรอบสูงๆบ่อยๆส่วนไหนของเครื่องมีโอกาศเสียมากที่สุดหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 18 มกราคม 2555 20:47:01 แล้วก็คันเร่งมันมีปัญหาเล็กน้อยครับ คือ คันเร่งมันจะแข็งๆฝืดๆเล็กน้อยครับ แตะเบาๆมันจะไม่ลง ต้องออกแรงนิสนึง มันจะลงไปนิสสสสนึง พอที่จะทำให้รอบเครื่องจะอยู่ประมาณ 1000 - 2000 แบบจอดนิ่งๆนะครับ
อาการนี้ผมเคยเป็นอยู่พักนึง ตอนแรกนึกว่าสายคันเร่งฝืด เลยลองหล่อลื่นสาย ไม่หาย จุดหมุนต่าง ๆ ตรงลิ้นปีก แป้นคันเร่ง ก็หยอดน้ำมัน ไม่หายอีก สุดท้ายไปเจอตอนล้างลิ้นปีกผีเสื้อ คราบสกปรกมันจับหนาจนทำให้มันเปิดปิดไม่สะดวก พอล้างแล้วก็หายครับ หัวข้อ: Re: ถ้าขับรถแล้วลากรอบสูงๆบ่อยๆส่วนไหนของเครื่องมีโอกาศเสียมากที่สุดหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Quixotic ที่ 19 มกราคม 2555 17:32:09 มาล่ะครับรูป ไม่ได้เอามาโชว์นะครับ ฮ่าๆๆ
แต่อยากให้ช่วยดูให้หน่อยว่ามันเป็นเครื่องที่ผลิตในปีไหน แรงม้าเท่าไหร่อ่ะครับ (http://i.imgur.com/aWyRV.jpg) แล้วเครื่องสภาพแบบนี้ จะติดโบไหวไหมครับที่งบ 50 พัน เพราะมันคือความฝันสูงสุดของผมกับรถคันนี้ (อายสภาพเครื่องจัง อิๆ) อันนก็รูปรถครับ (http://i.imgur.com/ATH97.jpg) (http://imgur.com/ATH97) ขออภัยที่ถ่ายได้ไม่หมด เพราะหากถอยหลังอีกนิสนี่ ผมโดนกิ่งไม้เสียบตุดแน่ ถ้าพ่นสีแม็กเป็น สีชาเย็น หรือ สีน้ำตาลไหม้ จะสวยไหมครับช่วยแนะนำทีครับ ขอบคุณครับผม หัวข้อ: Re: ถ้าขับรถแล้วลากรอบสูงๆบ่อยๆส่วนไหนของเครื่องมีโอกาศเสียมากที่สุดหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 19 มกราคม 2555 17:45:14 ตัวนี้เป็น16v ขับหลังส่วนเรื่องปีไม่แน่ใจน่าจะประมาณ85-90 ต้องดูรายละเอียดอื่นรอท่านต่อๆไป แต่ที่แน่ๆ สายหัวเทียนไม่ตรงรุ่น
เรื่องเซทโบผมว่าเอาไว้ก่อนดีกว่า ทำเครื่องตัวนี้ให้สมบูรณ์เหมือนยี่สิบกว่าปีที่แล้วก็น่าจะหมดเป็นหลักหมื่นแล้วคงไม่พอเซทโบ ลองหาความรู้ไปเรื่อยๆก่อนดีกว่า บางทีหาเครื่องเทอร์โบมาลงเลยน่าจะจบง่ายกว่า แต่คงต้องเป็นเครื่องของรถยี่ห้ออื่นๆ พวกนิสสันน่าจะหาง่ายและแพงน้อยกว่านำเครื่องตัวนี้มาเซทเทอร์โบครับ ส่วนเรื่องล้อแล้วแต่ความชอบครับ หัวข้อ: Re: ถ้าขับรถแล้วลากรอบสูงๆบ่อยๆส่วนไหนของเครื่องมีโอกาศเสียมากที่สุดหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 19 มกราคม 2555 18:08:13 ^
^ ^ เห็นด้วยๆๆ วาง sr20det ขับหลังครับ หัวข้อ: Re: ถ้าขับรถแล้วลากรอบสูงๆบ่อยๆส่วนไหนของเครื่องมีโอกาศเสียมากที่สุดหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Quixotic ที่ 19 มกราคม 2555 18:19:19 ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ ผมก็เคยลองหาดูข้อมูลมามั่งแล้วส่วนใหญ่ก็แนะนำให้เปลี่ยนเครื่องใหม่กันทั้งนั้นเลย เลยแอบลองถามมั่งน่ะครับ โฮะๆ
|