หัวข้อ: เพิ่งติดแก๊สมา มีข้อสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: KANES ที่ 15 มกราคม 2555 20:02:33 รถผม 2E คาร์บู 1300 CC. เพิ่งติดแก๊สมาแบบ มิ๊กเซอร์ ครับ
อ่านในนี้เห็นบอกว่าเวลาจะเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สต้องสับสวิทซ์มาตรงกลาง แล้วค่อยๆรอให้น้ำมันใกล้หมดจากคาร์บูก่อนแล้วรถจะมีอาการกระตุกนิดนึง ถึงจะสับลงมาล่างสุดถึงใช้แก๊สได้ ผมมีข้อสงสัยครับ 1. รถผมถ้าจากน้ำมันเป็นแก๊ส ช่างบอกให้สับลงมาลงมาล่างสุดใช้แก๊สได้เลย ผมก็สับดูก็ใช้แก๊สได้เลยจริงๆ รถไม่มีอาการกระตุกใดๆเลย นิ่งมาก พอจากแก๊สเป็นน้ำมัน ก็สับขึ้นได้เลย นิ่งเหมือนกัน ไม่กระตุกเลย แบบนี้ผิดปกติหรือป่าวครับ 2. ผมรู้สึกว่าเมื่อใช้แก๊สแล้ว น้ำมันในถังก็เหมือนถูกใช้ไปด้วยพร้อมๆกัน มันมีโอกาสเกิดขึ้นได้ไหมครับ หรือ ผมคิดไปเอง หัวข้อ: Re: เพิ่งติดแก๊สมา มีข้อสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ill nino ที่ 16 มกราคม 2555 09:29:32 :emom ไม่กระตุกระหว่างเปลี่ยนน้ำมันไปเเก็สก็ดีเเล้วคร้าบ
ของผมต้องมีไรสักอย่างเสียเเน่ ๆ ที่รู้ๆไม่ได้ใช้น้ำมันมานานมากเเล้ว หัวข้อ: Re: เพิ่งติดแก๊สมา มีข้อสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Rung_Chang ที่ 16 มกราคม 2555 17:09:48 อาการที่น้ำมันเบนซิลหายดูที่ปั๊มน้ำมันด้วยครับว่ารั่วหรือป่าว เวลาเราใช้แก๊สระบบจะตัดน้ำมันแต่มันเกิดการอั้นไว้ทำให้รั่วครับเช็คดูด้วยเวลาใช้แก๊สอะครับ
หัวข้อ: Re: เพิ่งติดแก๊สมา มีข้อสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 17 มกราคม 2555 08:34:34 ปั้มติ๊กเปลี่ยนเป็นไฟฟ้ายังครับ
หัวข้อ: Re: เพิ่งติดแก๊สมา มีข้อสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 1cpo.phichet ที่ 17 มกราคม 2555 17:48:43 ผิดปกติแน่นอนครับ...รีบไปเช็คด่วนกับร้านที่ติดตั้งมานั่นแหละ
...เครื่อง 2e คาบูร์..ติดแก๊สแบบมิกซ์ได้อย่างเดียว.. ...สวิซท์สามทาง...บนแก๊ส...กลางว่าง..ล่างน้ำมัน..ตรงประเด็น ...การใช้งานแก๊สกะน้ำมันมีความยุ่งยากมาก.เพราะถ้าใช้น้ำมันการจะเปลี่ยนเป็นแก๊สต้องรอให้น้ำมันเบนซินในถ้วยคาบูร์หมดก่อนแล้วถึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้ไม่งั้นกระตุก..ดับ.สะอึกจนน่าตกใจ.. ...จากแก๊สจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันก็ว่นวาย..แก๊สในท่อโดนโซลินอยด์ตัดไปแล้ว..น้ำมันในถ้วยคาบูร์ยังไม่มี..สับแล้ว..ดับกลางอากาศแน่นนอน ...จากที่ จขกท.บอกว่าสับได้สบายไม่มีอาการกระตุก..หรือสะอึก..เลยนั้น..ไม่น่าเป็นไปได้...ขอรับ..ประกอบกับใช้แก๊ส..แล้วน้ำมันยังหายไปด้วย...ยิ่งน่าวิตก ...สันนิษฐานว่า...รถคันนี้..ใช้น้ำมันแล้วสับเป็นแก๊สได้เลยโดยไม่สะอึก..น่าจะไม่มีแก๊สเข้ามาแต่น้ำมันยังเข้ามาได้ตามปกติ..รถจึงไม่สะอึก..เพราะฉะนั้นสับไปสับมาอย่างไรก็ใช้ได้แต่น้ำมันนั่นเอง...ไม่ได้ใช้แก๊สเลย..แต่ถ้าน้ำมันก็หาย..แก๊สก็หาย..ผิดปกติ.อย่างรุนแรง..ขอรับ ...ข้อแนะนำในการใช้เครื่องคาบูร์กับแก๊ส...ควรใช้แก๊สเพียงอย่างเดียวไม่ต้องพึ่งพาน้ำมันอีกต่อไป.. ...จากประสบการณ์การใช้เครื่อง 2e 1300 คาบูร์..ระยะแรกๆ..เป็นห่วงระบบน้ำมัน..อยากใช้สองระบบควบคู่กันไปเผื่อระบบแก๊สขัดข้องจะได้ใช้น้ำมันได้จึงพยายามประคองระบบน้ำมันไว้..แต่... ...การติดเครื่องด้วยน้ำมันแรกๆ..ก็โอเค.หลังจากนั้นต้องรอให้น้ำมันในถ้วยคาบูร์หมดก่อนแล้วจึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้..ถ้าสับแก๊สเลย..แก๊สมา..ผสมน้ำมันด้วย..เครื่องดับสถานเดียวทีนี้จะสตาร์ทใหม่..ยากมาก..หลายทีกว่าจะติด...เล่นเอามอเตอร์สตาร์ทเกือบเดี้ยง...เวรจริงๆ เพราะส่วนผสมไม่ถูกต้อง.แก๊สมั่ง.น้ำมันมั่งปนกัน.ในรถที่ใช้ปั๊มน้ำมันแบบกลไก..ปั้ม ac ยิ่งหนัก..สตาร์ทไม่ติดหลายครั้งเข้าเครื่องหมุนปั๊มน้ำมันมาเรื่อยแต่เครื่องไม่ติด..น้ำมันท่วมคาบูร์...ยิ่งเซ็ง..รอไปเหอะ..เปิดฝากระโปรงเดรนน้ำมันวุ่นวายพิลึก... ...เปลี่ยนมาใช้ปั๊มติ๊กหรือปั๊มไฟฟ้า...นึกว่าปัญหาจะหมด..มาอีกกระทอก..เนื่องจากลูกลอยของคาบูร์ในตอนที่ใช้แก๊สไม่มีน้ำมันมาหล่อลื่นหรือแช่น้ำมันไว้...เกิดอาการค้างเมื่อเปิดสวิซท์ปั๊มน้ำมัน.ปั๊มแหลกเลย.เพราะลูกลอยค้าง..ไม่มีตัวตัดน้ำมันว่าเมื่อน้ำมันเต็มคาบูร์..แล้วจะหยุดปั๊มแล้วเราจึงสตาร์ทเครื่องได้. ...เมื่อปั๊มแหลก..ไม่มีการตัด...น้ำมันเลยท่วมคาบูร์ล้นออกมาสู่เครื่องยนต์.เหม็นน้ำมันหึ่งไปทั้งห้องเครื่องและตัวรถด้วย..คิดดูว่าถ้าท่วมหรือล้นตอนเครื่องร้อนๆ.หรือมีประกายไฟด้วย..จะเกิดอะไรขึ้น.. ...ถ้ายังใช้เครื่อง 2e อยู่และต้องการใช้แก๊ส..ขอแนะน้ำให้ใช้แก๊สเพียงอย่างเดียว..สตาร์ทแก๊ส..ดับแก๊ส..ถอดสายน้ำมันออกถ้าให้ดีก็ถอดปั๊มน้ำมันออกด้วยก็ดี..ไม่เกะกะ ...จากประสบการณ์การใช้อย่างเนิ่นนานเดินทางร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ..ด้วยแก๊สอย่างเดียวไม่เคยใช้น้ำมันเลย..ไม่มีปัญหาประการใดจะเครื่องเย็น..เครื่องร้อน..ก็สมารถสตาร์ทด้วยแก๊สได้ ...หากตอนเช้าสตาร์ทแล้วรอบต่ำ...มีคันโช้ค..ดึงเร่งรอบช่วยไว้ก่อน..พอเครื่องอุ่นขึ้นหม้อต้มร้อนขึ้นรอบขึ้นสูงมาแล้ว...ก็ดันกลับไป...ดีจัง... ...น้ำมันในถังที่เหลือเดรนออกให้หมดด้วยนะครับ..ไว้ในถังไว้นาน..บูดเปล่าๆ.. ...หม้อน้ำชั้นเดียวของโดเรม่อน..ถ้ากลัวระบายความร้อนไม่ดี..เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เป็นสองชั้นสักลูก..จะได้ไว้ใจได้ขึ้นมาก ...ใช้แก๊สแรงต้นออกตัว..น้อยกว่าเดิมต้องทำใจครับ...แต่แรงปลายไม่น่าเป็นห่วงครับ..ประหยัดขั้นเทพ...ลองแล้ว ..............เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ครับ..และแชร์ประสบการณ์................ ...ผมใช้เครื่อง 2e 1300 กับแก๊สเพียวๆ..น้ำมันไม่เกี่ยวมาได้สองปี..ไม่เคยมีปัญหาดูแลน้ำมันเครื่อง ตามวงรอบ น้ำมันเกียร์..น้ำในหม้อน้ำ..หัวเทียน..และหมั่นตรวจตราห้องเครื่องยนต์ทุกอาทิตย์..จะได้เพิ่มความมั่นใจ ...จนอยู่มาวันหนึ่ง...ผมมีกะตังค์เหลือ..จากการประหยัดค่าน้ำมันมาใช้แก๊ส...ผมก็บอกลาเครื่อง 2e หันมาคบกับ 4a-fe auto ""จนปัจจุบันผมก็ยังใช้เจ้าโดเรม่อนคันเดิม ...เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่..เกียร์ออโต้เครื่องหัวฉีดสวิซท์ออโต้..แต่ผมยังใช้แก๊สชุดเดิมที่เคยติดครั้งแรก...ล่าสุดเพิ่งเปลี่ยนหม้อต้ม..หม้อต้มเดิมไม่ได้เสียหรือมีปัญหาอะไรนะครับยังใช้ได้แต่จากเลขไมล์ที่ใช้งานบอกว่า สี่หมื่นกว่าโลแล้ว..เลยถอดออกใส่ใหม่..ไม่อยากให้เสียคาห้องเครื่อง..ไม่อยากจอดรอช่าง..เซ็งเป็ด..ขอบอก.. หัวข้อ: Re: เพิ่งติดแก๊สมา มีข้อสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Rung_Chang ที่ 19 มกราคม 2555 10:48:04 ผิดปกติแน่นอนครับ...รีบไปเช็คด่วนกับร้านที่ติดตั้งมานั่นแหละ ประสบการณ์ เดียวกันเลยครับตอนแรกๆก็ใช้น้ำมันร่วมด้วยตอนหลังก็เลิกใช้น้ำมันใช้แก๊สอย่างเดียวเลยครับ...เครื่อง 2e คาบูร์..ติดแก๊สแบบมิกซ์ได้อย่างเดียว.. ...สวิซท์สามทาง...บนแก๊ส...กลางว่าง..ล่างน้ำมัน..ตรงประเด็น ...การใช้งานแก๊สกะน้ำมันมีความยุ่งยากมาก.เพราะถ้าใช้น้ำมันการจะเปลี่ยนเป็นแก๊สต้องรอให้น้ำมันเบนซินในถ้วยคาบูร์หมดก่อนแล้วถึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้ไม่งั้นกระตุก..ดับ.สะอึกจนน่าตกใจ.. ...จากแก๊สจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันก็ว่นวาย..แก๊สในท่อโดนโซลินอยด์ตัดไปแล้ว..น้ำมันในถ้วยคาบูร์ยังไม่มี..สับแล้ว..ดับกลางอากาศแน่นนอน ...จากที่ จขกท.บอกว่าสับได้สบายไม่มีอาการกระตุก..หรือสะอึก..เลยนั้น..ไม่น่าเป็นไปได้...ขอรับ..ประกอบกับใช้แก๊ส..แล้วน้ำมันยังหายไปด้วย...ยิ่งน่าวิตก ...สันนิษฐานว่า...รถคันนี้..ใช้น้ำมันแล้วสับเป็นแก๊สได้เลยโดยไม่สะอึก..น่าจะไม่มีแก๊สเข้ามาแต่น้ำมันยังเข้ามาได้ตามปกติ..รถจึงไม่สะอึก..เพราะฉะนั้นสับไปสับมาอย่างไรก็ใช้ได้แต่น้ำมันนั่นเอง...ไม่ได้ใช้แก๊สเลย..แต่ถ้าน้ำมันก็หาย..แก๊สก็หาย..ผิดปกติ.อย่างรุนแรง..ขอรับ ...ข้อแนะนำในการใช้เครื่องคาบูร์กับแก๊ส...ควรใช้แก๊สเพียงอย่างเดียวไม่ต้องพึ่งพาน้ำมันอีกต่อไป.. ...จากประสบการณ์การใช้เครื่อง 2e 1300 คาบูร์..ระยะแรกๆ..เป็นห่วงระบบน้ำมัน..อยากใช้สองระบบควบคู่กันไปเผื่อระบบแก๊สขัดข้องจะได้ใช้น้ำมันได้จึงพยายามประคองระบบน้ำมันไว้..แต่... ...การติดเครื่องด้วยน้ำมันแรกๆ..ก็โอเค.หลังจากนั้นต้องรอให้น้ำมันในถ้วยคาบูร์หมดก่อนแล้วจึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้..ถ้าสับแก๊สเลย..แก๊สมา..ผสมน้ำมันด้วย..เครื่องดับสถานเดียวทีนี้จะสตาร์ทใหม่..ยากมาก..หลายทีกว่าจะติด...เล่นเอามอเตอร์สตาร์ทเกือบเดี้ยง...เวรจริงๆ เพราะส่วนผสมไม่ถูกต้อง.แก๊สมั่ง.น้ำมันมั่งปนกัน.ในรถที่ใช้ปั๊มน้ำมันแบบกลไก..ปั้ม ac ยิ่งหนัก..สตาร์ทไม่ติดหลายครั้งเข้าเครื่องหมุนปั๊มน้ำมันมาเรื่อยแต่เครื่องไม่ติด..น้ำมันท่วมคาบูร์...ยิ่งเซ็ง..รอไปเหอะ..เปิดฝากระโปรงเดรนน้ำมันวุ่นวายพิลึก... ...เปลี่ยนมาใช้ปั๊มติ๊กหรือปั๊มไฟฟ้า...นึกว่าปัญหาจะหมด..มาอีกกระทอก..เนื่องจากลูกลอยของคาบูร์ในตอนที่ใช้แก๊สไม่มีน้ำมันมาหล่อลื่นหรือแช่น้ำมันไว้...เกิดอาการค้างเมื่อเปิดสวิซท์ปั๊มน้ำมัน.ปั๊มแหลกเลย.เพราะลูกลอยค้าง..ไม่มีตัวตัดน้ำมันว่าเมื่อน้ำมันเต็มคาบูร์..แล้วจะหยุดปั๊มแล้วเราจึงสตาร์ทเครื่องได้. ...เมื่อปั๊มแหลก..ไม่มีการตัด...น้ำมันเลยท่วมคาบูร์ล้นออกมาสู่เครื่องยนต์.เหม็นน้ำมันหึ่งไปทั้งห้องเครื่องและตัวรถด้วย..คิดดูว่าถ้าท่วมหรือล้นตอนเครื่องร้อนๆ.หรือมีประกายไฟด้วย..จะเกิดอะไรขึ้น.. ...ถ้ายังใช้เครื่อง 2e อยู่และต้องการใช้แก๊ส..ขอแนะน้ำให้ใช้แก๊สเพียงอย่างเดียว..สตาร์ทแก๊ส..ดับแก๊ส..ถอดสายน้ำมันออกถ้าให้ดีก็ถอดปั๊มน้ำมันออกด้วยก็ดี..ไม่เกะกะ ...จากประสบการณ์การใช้อย่างเนิ่นนานเดินทางร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ..ด้วยแก๊สอย่างเดียวไม่เคยใช้น้ำมันเลย..ไม่มีปัญหาประการใดจะเครื่องเย็น..เครื่องร้อน..ก็สมารถสตาร์ทด้วยแก๊สได้ ...หากตอนเช้าสตาร์ทแล้วรอบต่ำ...มีคันโช้ค..ดึงเร่งรอบช่วยไว้ก่อน..พอเครื่องอุ่นขึ้นหม้อต้มร้อนขึ้นรอบขึ้นสูงมาแล้ว...ก็ดันกลับไป...ดีจัง... ...น้ำมันในถังที่เหลือเดรนออกให้หมดด้วยนะครับ..ไว้ในถังไว้นาน..บูดเปล่าๆ.. ...หม้อน้ำชั้นเดียวของโดเรม่อน..ถ้ากลัวระบายความร้อนไม่ดี..เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เป็นสองชั้นสักลูก..จะได้ไว้ใจได้ขึ้นมาก ...ใช้แก๊สแรงต้นออกตัว..น้อยกว่าเดิมต้องทำใจครับ...แต่แรงปลายไม่น่าเป็นห่วงครับ..ประหยัดขั้นเทพ...ลองแล้ว ..............เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ครับ..และแชร์ประสบการณ์................ ...ผมใช้เครื่อง 2e 1300 กับแก๊สเพียวๆ..น้ำมันไม่เกี่ยวมาได้สองปี..ไม่เคยมีปัญหาดูแลน้ำมันเครื่อง ตามวงรอบ น้ำมันเกียร์..น้ำในหม้อน้ำ..หัวเทียน..และหมั่นตรวจตราห้องเครื่องยนต์ทุกอาทิตย์..จะได้เพิ่มความมั่นใจ ...จนอยู่มาวันหนึ่ง...ผมมีกะตังค์เหลือ..จากการประหยัดค่าน้ำมันมาใช้แก๊ส...ผมก็บอกลาเครื่อง 2e หันมาคบกับ 4a-fe auto ""จนปัจจุบันผมก็ยังใช้เจ้าโดเรม่อนคันเดิม ...เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่..เกียร์ออโต้เครื่องหัวฉีดสวิซท์ออโต้..แต่ผมยังใช้แก๊สชุดเดิมที่เคยติดครั้งแรก...ล่าสุดเพิ่งเปลี่ยนหม้อต้ม..หม้อต้มเดิมไม่ได้เสียหรือมีปัญหาอะไรนะครับยังใช้ได้แต่จากเลขไมล์ที่ใช้งานบอกว่า สี่หมื่นกว่าโลแล้ว..เลยถอดออกใส่ใหม่..ไม่อยากให้เสียคาห้องเครื่อง..ไม่อยากจอดรอช่าง..เซ็งเป็ด..ขอบอก.. หัวข้อ: Re: เพิ่งติดแก๊สมา มีข้อสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: มาณพ ที่ 21 มกราคม 2555 11:12:38 นึกว่ามีแต่ผมคนเดียวที่ใช้แก๊สเพียวๆอย่างเดียว ใช้มา 2ปี แล้วไม่เคยเติมน้ำมันเลย ไปไหนมาไหนสตาร์ทแก๊สตลอด :emom
หัวข้อ: Re: เพิ่งติดแก๊สมา มีข้อสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Knong420 ที่ 26 มีนาคม 2555 20:57:27 ผิดปกติแน่นอนครับ...รีบไปเช็คด่วนกับร้านที่ติดตั้งมานั่นแหละ ...เครื่อง 2e คาบูร์..ติดแก๊สแบบมิกซ์ได้อย่างเดียว.. ...สวิซท์สามทาง...บนแก๊ส...กลางว่าง..ล่างน้ำมัน..ตรงประเด็น ...การใช้งานแก๊สกะน้ำมันมีความยุ่งยากมาก.เพราะถ้าใช้น้ำมันการจะเปลี่ยนเป็นแก๊สต้องรอให้น้ำมันเบนซินในถ้วยคาบูร์หมดก่อนแล้วถึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้ไม่งั้นกระตุก..ดับ.สะอึกจนน่าตกใจ.. ...จากแก๊สจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันก็ว่นวาย..แก๊สในท่อโดนโซลินอยด์ตัดไปแล้ว..น้ำมันในถ้วยคาบูร์ยังไม่มี..สับแล้ว..ดับกลางอากาศแน่นนอน ...จากที่ จขกท.บอกว่าสับได้สบายไม่มีอาการกระตุก..หรือสะอึก..เลยนั้น..ไม่น่าเป็นไปได้...ขอรับ..ประกอบกับใช้แก๊ส..แล้วน้ำมันยังหายไปด้วย...ยิ่งน่าวิตก ...สันนิษฐานว่า...รถคันนี้..ใช้น้ำมันแล้วสับเป็นแก๊สได้เลยโดยไม่สะอึก..น่าจะไม่มีแก๊สเข้ามาแต่น้ำมันยังเข้ามาได้ตามปกติ..รถจึงไม่สะอึก..เพราะฉะนั้นสับไปสับมาอย่างไรก็ใช้ได้แต่น้ำมันนั่นเอง...ไม่ได้ใช้แก๊สเลย..แต่ถ้าน้ำมันก็หาย..แก๊สก็หาย..ผิดปกติ.อย่างรุนแรง..ขอรับ ...ข้อแนะนำในการใช้เครื่องคาบูร์กับแก๊ส...ควรใช้แก๊สเพียงอย่างเดียวไม่ต้องพึ่งพาน้ำมันอีกต่อไป.. ...จากประสบการณ์การใช้เครื่อง 2e 1300 คาบูร์..ระยะแรกๆ..เป็นห่วงระบบน้ำมัน..อยากใช้สองระบบควบคู่กันไปเผื่อระบบแก๊สขัดข้องจะได้ใช้น้ำมันได้จึงพยายามประคองระบบน้ำมันไว้..แต่... ...การติดเครื่องด้วยน้ำมันแรกๆ..ก็โอเค.หลังจากนั้นต้องรอให้น้ำมันในถ้วยคาบูร์หมดก่อนแล้วจึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้..ถ้าสับแก๊สเลย..แก๊สมา..ผสมน้ำมันด้วย..เครื่องดับสถานเดียวทีนี้จะสตาร์ทใหม่..ยากมาก..หลายทีกว่าจะติด...เล่นเอามอเตอร์สตาร์ทเกือบเดี้ยง...เวรจริงๆ เพราะส่วนผสมไม่ถูกต้อง.แก๊สมั่ง.น้ำมันมั่งปนกัน.ในรถที่ใช้ปั๊มน้ำมันแบบกลไก..ปั้ม ac ยิ่งหนัก..สตาร์ทไม่ติดหลายครั้งเข้าเครื่องหมุนปั๊มน้ำมันมาเรื่อยแต่เครื่องไม่ติด..น้ำมันท่วมคาบูร์...ยิ่งเซ็ง..รอไปเหอะ..เปิดฝากระโปรงเดรนน้ำมันวุ่นวายพิลึก... ...เปลี่ยนมาใช้ปั๊มติ๊กหรือปั๊มไฟฟ้า...นึกว่าปัญหาจะหมด..มาอีกกระทอก..เนื่องจากลูกลอยของคาบูร์ในตอนที่ใช้แก๊สไม่มีน้ำมันมาหล่อลื่นหรือแช่น้ำมันไว้...เกิดอาการค้างเมื่อเปิดสวิซท์ปั๊มน้ำมัน.ปั๊มแหลกเลย.เพราะลูกลอยค้าง..ไม่มีตัวตัดน้ำมันว่าเมื่อน้ำมันเต็มคาบูร์..แล้วจะหยุดปั๊มแล้วเราจึงสตาร์ทเครื่องได้. ...เมื่อปั๊มแหลก..ไม่มีการตัด...น้ำมันเลยท่วมคาบูร์ล้นออกมาสู่เครื่องยนต์.เหม็นน้ำมันหึ่งไปทั้งห้องเครื่องและตัวรถด้วย..คิดดูว่าถ้าท่วมหรือล้นตอนเครื่องร้อนๆ.หรือมีประกายไฟด้วย..จะเกิดอะไรขึ้น.. ...ถ้ายังใช้เครื่อง 2e อยู่และต้องการใช้แก๊ส..ขอแนะน้ำให้ใช้แก๊สเพียงอย่างเดียว..สตาร์ทแก๊ส..ดับแก๊ส..ถอดสายน้ำมันออกถ้าให้ดีก็ถอดปั๊มน้ำมันออกด้วยก็ดี..ไม่เกะกะ ...จากประสบการณ์การใช้อย่างเนิ่นนานเดินทางร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ..ด้วยแก๊สอย่างเดียวไม่เคยใช้น้ำมันเลย..ไม่มีปัญหาประการใดจะเครื่องเย็น..เครื่องร้อน..ก็สมารถสตาร์ทด้วยแก๊สได้ ...หากตอนเช้าสตาร์ทแล้วรอบต่ำ...มีคันโช้ค..ดึงเร่งรอบช่วยไว้ก่อน..พอเครื่องอุ่นขึ้นหม้อต้มร้อนขึ้นรอบขึ้นสูงมาแล้ว...ก็ดันกลับไป...ดีจัง... ...น้ำมันในถังที่เหลือเดรนออกให้หมดด้วยนะครับ..ไว้ในถังไว้นาน..บูดเปล่าๆ.. ...หม้อน้ำชั้นเดียวของโดเรม่อน..ถ้ากลัวระบายความร้อนไม่ดี..เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เป็นสองชั้นสักลูก..จะได้ไว้ใจได้ขึ้นมาก ...ใช้แก๊สแรงต้นออกตัว..น้อยกว่าเดิมต้องทำใจครับ...แต่แรงปลายไม่น่าเป็นห่วงครับ..ประหยัดขั้นเทพ...ลองแล้ว ..............เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ครับ..และแชร์ประสบการณ์................ ...ผมใช้เครื่อง 2e 1300 กับแก๊สเพียวๆ..น้ำมันไม่เกี่ยวมาได้สองปี..ไม่เคยมีปัญหาดูแลน้ำมันเครื่อง ตามวงรอบ น้ำมันเกียร์..น้ำในหม้อน้ำ..หัวเทียน..และหมั่นตรวจตราห้องเครื่องยนต์ทุกอาทิตย์..จะได้เพิ่มความมั่นใจ ...จนอยู่มาวันหนึ่ง...ผมมีกะตังค์เหลือ..จากการประหยัดค่าน้ำมันมาใช้แก๊ส...ผมก็บอกลาเครื่อง 2e หันมาคบกับ 4a-fe auto ""จนปัจจุบันผมก็ยังใช้เจ้าโดเรม่อนคันเดิม ...เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่..เกียร์ออโต้เครื่องหัวฉีดสวิซท์ออโต้..แต่ผมยังใช้แก๊สชุดเดิมที่เคยติดครั้งแรก...ล่าสุดเพิ่งเปลี่ยนหม้อต้ม..หม้อต้มเดิมไม่ได้เสียหรือมีปัญหาอะไรนะครับยังใช้ได้แต่จากเลขไมล์ที่ใช้งานบอกว่า สี่หมื่นกว่าโลแล้ว..เลยถอดออกใส่ใหม่..ไม่อยากให้เสียคาห้องเครื่อง..ไม่อยากจอดรอช่าง..เซ็งเป็ด..ขอบอก.. ที่บอกให้ถอดสายน้ำมัน หรือ ปั้มน้ำมันออก ถอดตรงไหนหรอคับ พอดีผมมือใหม่ ได้ 2e ติดแกสมา กระตุกมากเวลาใช้แกส เลยอยากลองถอดดูครับ หัวข้อ: Re: เพิ่งติดแก๊สมา มีข้อสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Rung_Chang ที่ 27 มีนาคม 2555 15:18:06 ถอดตรงที่น้ำมันเข้ากรองเบนซิลไปหาปั๊มครับ จุดนี้อะครับเอาออกแล้วก็ทำการอุดไว้ครับ จะมีสองท่อใช่ไหมคือน้ำมันมาจากถังเข้ากรองก่อนแล้วออกไปที่ปั้มเข้าเครื่อง ตัวนี้อะครับ งงไหมครับ
หัวข้อ: Re: เพิ่งติดแก๊สมา มีข้อสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Kriwarn ที่ 27 มีนาคม 2555 18:50:30 v
ผิดปกติแน่นอนครับ...รีบไปเช็คด่วนกับร้านที่ติดตั้งมานั่นแหละ ...เครื่อง 2e คาบูร์..ติดแก๊สแบบมิกซ์ได้อย่างเดียว.. ...สวิซท์สามทาง...บนแก๊ส...กลางว่าง..ล่างน้ำมัน..ตรงประเด็น ...การใช้งานแก๊สกะน้ำมันมีความยุ่งยากมาก.เพราะถ้าใช้น้ำมันการจะเปลี่ยนเป็นแก๊สต้องรอให้น้ำมันเบนซินในถ้วยคาบูร์หมดก่อนแล้วถึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้ไม่งั้นกระตุก..ดับ.สะอึกจนน่าตกใจ.. ...จากแก๊สจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันก็ว่นวาย..แก๊สในท่อโดนโซลินอยด์ตัดไปแล้ว..น้ำมันในถ้วยคาบูร์ยังไม่มี..สับแล้ว..ดับกลางอากาศแน่นนอน ...จากที่ จขกท.บอกว่าสับได้สบายไม่มีอาการกระตุก..หรือสะอึก..เลยนั้น..ไม่น่าเป็นไปได้...ขอรับ..ประกอบกับใช้แก๊ส..แล้วน้ำมันยังหายไปด้วย...ยิ่งน่าวิตก ...สันนิษฐานว่า...รถคันนี้..ใช้น้ำมันแล้วสับเป็นแก๊สได้เลยโดยไม่สะอึก..น่าจะไม่มีแก๊สเข้ามาแต่น้ำมันยังเข้ามาได้ตามปกติ..รถจึงไม่สะอึก..เพราะฉะนั้นสับไปสับมาอย่างไรก็ใช้ได้แต่น้ำมันนั่นเอง...ไม่ได้ใช้แก๊สเลย..แต่ถ้าน้ำมันก็หาย..แก๊สก็หาย..ผิดปกติ.อย่างรุนแรง..ขอรับ ...ข้อแนะนำในการใช้เครื่องคาบูร์กับแก๊ส...ควรใช้แก๊สเพียงอย่างเดียวไม่ต้องพึ่งพาน้ำมันอีกต่อไป.. ...จากประสบการณ์การใช้เครื่อง 2e 1300 คาบูร์..ระยะแรกๆ..เป็นห่วงระบบน้ำมัน..อยากใช้สองระบบควบคู่กันไปเผื่อระบบแก๊สขัดข้องจะได้ใช้น้ำมันได้จึงพยายามประคองระบบน้ำมันไว้..แต่... ...การติดเครื่องด้วยน้ำมันแรกๆ..ก็โอเค.หลังจากนั้นต้องรอให้น้ำมันในถ้วยคาบูร์หมดก่อนแล้วจึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้..ถ้าสับแก๊สเลย..แก๊สมา..ผสมน้ำมันด้วย..เครื่องดับสถานเดียวทีนี้จะสตาร์ทใหม่..ยากมาก..หลายทีกว่าจะติด...เล่นเอามอเตอร์สตาร์ทเกือบเดี้ยง...เวรจริงๆ เพราะส่วนผสมไม่ถูกต้อง.แก๊สมั่ง.น้ำมันมั่งปนกัน.ในรถที่ใช้ปั๊มน้ำมันแบบกลไก..ปั้ม ac ยิ่งหนัก..สตาร์ทไม่ติดหลายครั้งเข้าเครื่องหมุนปั๊มน้ำมันมาเรื่อยแต่เครื่องไม่ติด..น้ำมันท่วมคาบูร์...ยิ่งเซ็ง..รอไปเหอะ..เปิดฝากระโปรงเดรนน้ำมันวุ่นวายพิลึก... ...เปลี่ยนมาใช้ปั๊มติ๊กหรือปั๊มไฟฟ้า...นึกว่าปัญหาจะหมด..มาอีกกระทอก..เนื่องจากลูกลอยของคาบูร์ในตอนที่ใช้แก๊สไม่มีน้ำมันมาหล่อลื่นหรือแช่น้ำมันไว้...เกิดอาการค้างเมื่อเปิดสวิซท์ปั๊มน้ำมัน.ปั๊มแหลกเลย.เพราะลูกลอยค้าง..ไม่มีตัวตัดน้ำมันว่าเมื่อน้ำมันเต็มคาบูร์..แล้วจะหยุดปั๊มแล้วเราจึงสตาร์ทเครื่องได้. ...เมื่อปั๊มแหลก..ไม่มีการตัด...น้ำมันเลยท่วมคาบูร์ล้นออกมาสู่เครื่องยนต์.เหม็นน้ำมันหึ่งไปทั้งห้องเครื่องและตัวรถด้วย..คิดดูว่าถ้าท่วมหรือล้นตอนเครื่องร้อนๆ.หรือมีประกายไฟด้วย..จะเกิดอะไรขึ้น.. ...ถ้ายังใช้เครื่อง 2e อยู่และต้องการใช้แก๊ส..ขอแนะน้ำให้ใช้แก๊สเพียงอย่างเดียว..สตาร์ทแก๊ส..ดับแก๊ส..ถอดสายน้ำมันออกถ้าให้ดีก็ถอดปั๊มน้ำมันออกด้วยก็ดี..ไม่เกะกะ ...จากประสบการณ์การใช้อย่างเนิ่นนานเดินทางร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ..ด้วยแก๊สอย่างเดียวไม่เคยใช้น้ำมันเลย..ไม่มีปัญหาประการใดจะเครื่องเย็น..เครื่องร้อน..ก็สมารถสตาร์ทด้วยแก๊สได้ ...หากตอนเช้าสตาร์ทแล้วรอบต่ำ...มีคันโช้ค..ดึงเร่งรอบช่วยไว้ก่อน..พอเครื่องอุ่นขึ้นหม้อต้มร้อนขึ้นรอบขึ้นสูงมาแล้ว...ก็ดันกลับไป...ดีจัง... ...น้ำมันในถังที่เหลือเดรนออกให้หมดด้วยนะครับ..ไว้ในถังไว้นาน..บูดเปล่าๆ.. ...หม้อน้ำชั้นเดียวของโดเรม่อน..ถ้ากลัวระบายความร้อนไม่ดี..เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เป็นสองชั้นสักลูก..จะได้ไว้ใจได้ขึ้นมาก ...ใช้แก๊สแรงต้นออกตัว..น้อยกว่าเดิมต้องทำใจครับ...แต่แรงปลายไม่น่าเป็นห่วงครับ..ประหยัดขั้นเทพ...ลองแล้ว ..............เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ครับ..และแชร์ประสบการณ์................ ...ผมใช้เครื่อง 2e 1300 กับแก๊สเพียวๆ..น้ำมันไม่เกี่ยวมาได้สองปี..ไม่เคยมีปัญหาดูแลน้ำมันเครื่อง ตามวงรอบ น้ำมันเกียร์..น้ำในหม้อน้ำ..หัวเทียน..และหมั่นตรวจตราห้องเครื่องยนต์ทุกอาทิตย์..จะได้เพิ่มความมั่นใจ ...จนอยู่มาวันหนึ่ง...ผมมีกะตังค์เหลือ..จากการประหยัดค่าน้ำมันมาใช้แก๊ส...ผมก็บอกลาเครื่อง 2e หันมาคบกับ 4a-fe auto ""จนปัจจุบันผมก็ยังใช้เจ้าโดเรม่อนคันเดิม ...เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่..เกียร์ออโต้เครื่องหัวฉีดสวิซท์ออโต้..แต่ผมยังใช้แก๊สชุดเดิมที่เคยติดครั้งแรก...ล่าสุดเพิ่งเปลี่ยนหม้อต้ม..หม้อต้มเดิมไม่ได้เสียหรือมีปัญหาอะไรนะครับยังใช้ได้แต่จากเลขไมล์ที่ใช้งานบอกว่า สี่หมื่นกว่าโลแล้ว..เลยถอดออกใส่ใหม่..ไม่อยากให้เสียคาห้องเครื่อง..ไม่อยากจอดรอช่าง..เซ็งเป็ด..ขอบอก.. [/quote ผิดปกติแน่นอนครับ...รีบไปเช็คด่วนกับร้านที่ติดตั้งมานั่นแหละ ผมก้อใช้เครื่อง คาร์บูเหมือนกันครับแต่เป็น 4A-F ครับ ผมอยากใช้แก๊สเพียวเหมือนกันครับแต่ประสบปัญหารอบต่ำตอนสตาร์ทเช้าครับ ...เครื่อง 2e คาบูร์..ติดแก๊สแบบมิกซ์ได้อย่างเดียว.. ...สวิซท์สามทาง...บนแก๊ส...กลางว่าง..ล่างน้ำมัน..ตรงประเด็น ...การใช้งานแก๊สกะน้ำมันมีความยุ่งยากมาก.เพราะถ้าใช้น้ำมันการจะเปลี่ยนเป็นแก๊สต้องรอให้น้ำมันเบนซินในถ้วยคาบูร์หมดก่อนแล้วถึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้ไม่งั้นกระตุก..ดับ.สะอึกจนน่าตกใจ.. ...จากแก๊สจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันก็ว่นวาย..แก๊สในท่อโดนโซลินอยด์ตัดไปแล้ว..น้ำมันในถ้วยคาบูร์ยังไม่มี..สับแล้ว..ดับกลางอากาศแน่นนอน ...จากที่ จขกท.บอกว่าสับได้สบายไม่มีอาการกระตุก..หรือสะอึก..เลยนั้น..ไม่น่าเป็นไปได้...ขอรับ..ประกอบกับใช้แก๊ส..แล้วน้ำมันยังหายไปด้วย...ยิ่งน่าวิตก ...สันนิษฐานว่า...รถคันนี้..ใช้น้ำมันแล้วสับเป็นแก๊สได้เลยโดยไม่สะอึก..น่าจะไม่มีแก๊สเข้ามาแต่น้ำมันยังเข้ามาได้ตามปกติ..รถจึงไม่สะอึก..เพราะฉะนั้นสับไปสับมาอย่างไรก็ใช้ได้แต่น้ำมันนั่นเอง...ไม่ได้ใช้แก๊สเลย..แต่ถ้าน้ำมันก็หาย..แก๊สก็หาย..ผิดปกติ.อย่างรุนแรง..ขอรับ ...ข้อแนะนำในการใช้เครื่องคาบูร์กับแก๊ส...ควรใช้แก๊สเพียงอย่างเดียวไม่ต้องพึ่งพาน้ำมันอีกต่อไป.. ...จากประสบการณ์การใช้เครื่อง 2e 1300 คาบูร์..ระยะแรกๆ..เป็นห่วงระบบน้ำมัน..อยากใช้สองระบบควบคู่กันไปเผื่อระบบแก๊สขัดข้องจะได้ใช้น้ำมันได้จึงพยายามประคองระบบน้ำมันไว้..แต่... ...การติดเครื่องด้วยน้ำมันแรกๆ..ก็โอเค.หลังจากนั้นต้องรอให้น้ำมันในถ้วยคาบูร์หมดก่อนแล้วจึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้..ถ้าสับแก๊สเลย..แก๊สมา..ผสมน้ำมันด้วย..เครื่องดับสถานเดียวทีนี้จะสตาร์ทใหม่..ยากมาก..หลายทีกว่าจะติด...เล่นเอามอเตอร์สตาร์ทเกือบเดี้ยง...เวรจริงๆ เพราะส่วนผสมไม่ถูกต้อง.แก๊สมั่ง.น้ำมันมั่งปนกัน.ในรถที่ใช้ปั๊มน้ำมันแบบกลไก..ปั้ม ac ยิ่งหนัก..สตาร์ทไม่ติดหลายครั้งเข้าเครื่องหมุนปั๊มน้ำมันมาเรื่อยแต่เครื่องไม่ติด..น้ำมันท่วมคาบูร์...ยิ่งเซ็ง..รอไปเหอะ..เปิดฝากระโปรงเดรนน้ำมันวุ่นวายพิลึก... ...เปลี่ยนมาใช้ปั๊มติ๊กหรือปั๊มไฟฟ้า...นึกว่าปัญหาจะหมด..มาอีกกระทอก..เนื่องจากลูกลอยของคาบูร์ในตอนที่ใช้แก๊สไม่มีน้ำมันมาหล่อลื่นหรือแช่น้ำมันไว้...เกิดอาการค้างเมื่อเปิดสวิซท์ปั๊มน้ำมัน.ปั๊มแหลกเลย.เพราะลูกลอยค้าง..ไม่มีตัวตัดน้ำมันว่าเมื่อน้ำมันเต็มคาบูร์..แล้วจะหยุดปั๊มแล้วเราจึงสตาร์ทเครื่องได้. ...เมื่อปั๊มแหลก..ไม่มีการตัด...น้ำมันเลยท่วมคาบูร์ล้นออกมาสู่เครื่องยนต์.เหม็นน้ำมันหึ่งไปทั้งห้องเครื่องและตัวรถด้วย..คิดดูว่าถ้าท่วมหรือล้นตอนเครื่องร้อนๆ.หรือมีประกายไฟด้วย..จะเกิดอะไรขึ้น.. ...ถ้ายังใช้เครื่อง 2e อยู่และต้องการใช้แก๊ส..ขอแนะน้ำให้ใช้แก๊สเพียงอย่างเดียว..สตาร์ทแก๊ส..ดับแก๊ส..ถอดสายน้ำมันออกถ้าให้ดีก็ถอดปั๊มน้ำมันออกด้วยก็ดี..ไม่เกะกะ ...จากประสบการณ์การใช้อย่างเนิ่นนานเดินทางร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ..ด้วยแก๊สอย่างเดียวไม่เคยใช้น้ำมันเลย..ไม่มีปัญหาประการใดจะเครื่องเย็น..เครื่องร้อน..ก็สมารถสตาร์ทด้วยแก๊สได้ ...หากตอนเช้าสตาร์ทแล้วรอบต่ำ...มีคันโช้ค..ดึงเร่งรอบช่วยไว้ก่อน..พอเครื่องอุ่นขึ้นหม้อต้มร้อนขึ้นรอบขึ้นสูงมาแล้ว...ก็ดันกลับไป...ดีจัง... ...น้ำมันในถังที่เหลือเดรนออกให้หมดด้วยนะครับ..ไว้ในถังไว้นาน..บูดเปล่าๆ.. ...หม้อน้ำชั้นเดียวของโดเรม่อน..ถ้ากลัวระบายความร้อนไม่ดี..เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เป็นสองชั้นสักลูก..จะได้ไว้ใจได้ขึ้นมาก ...ใช้แก๊สแรงต้นออกตัว..น้อยกว่าเดิมต้องทำใจครับ...แต่แรงปลายไม่น่าเป็นห่วงครับ..ประหยัดขั้นเทพ...ลองแล้ว ..............เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ครับ..และแชร์ประสบการณ์................ ...ผมใช้เครื่อง 2e 1300 กับแก๊สเพียวๆ..น้ำมันไม่เกี่ยวมาได้สองปี..ไม่เคยมีปัญหาดูแลน้ำมันเครื่อง ตามวงรอบ น้ำมันเกียร์..น้ำในหม้อน้ำ..หัวเทียน..และหมั่นตรวจตราห้องเครื่องยนต์ทุกอาทิตย์..จะได้เพิ่มความมั่นใจ ...จนอยู่มาวันหนึ่ง...ผมมีกะตังค์เหลือ..จากการประหยัดค่าน้ำมันมาใช้แก๊ส...ผมก็บอกลาเครื่อง 2e หันมาคบกับ 4a-fe auto ""จนปัจจุบันผมก็ยังใช้เจ้าโดเรม่อนคันเดิม ...เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่..เกียร์ออโต้เครื่องหัวฉีดสวิซท์ออโต้..แต่ผมยังใช้แก๊สชุดเดิมที่เคยติดครั้งแรก...ล่าสุดเพิ่งเปลี่ยนหม้อต้ม..หม้อต้มเดิมไม่ได้เสียหรือมีปัญหาอะไรนะครับยังใช้ได้แต่จากเลขไมล์ที่ใช้งานบอกว่า สี่หมื่นกว่าโลแล้ว..เลยถอดออกใส่ใหม่..ไม่อยากให้เสียคาห้องเครื่อง..ไม่อยากจอดรอช่าง..เซ็งเป็ด..ขอบอก.. อยากทราบว่าไอ้โช๊คคันชักของพี่นี่อะครับ มันทำยังงัยอะครับตัวเร่งรอบอะครับ เพราะเคยได้ยินมาว่าไอ้ที่รถแก๊สไฟไหม้อะ มันมาจากสาเหตุน้ำมันซะเกือบ 100 % ยังงัยรบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: เพิ่งติดแก๊สมา มีข้อสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 27 มีนาคม 2555 20:37:10 4AF คาบู ตัวโช๊คอยู่ที่ตวคาบู ถ้ามันใช้งานได้ ต้องมีวิธีใช้
ตอนเครื่องเย็น ก่อนบิดกุแจ ให้เหยียบคันเร่ง1ครั้งแล้วปล่อย ยกเท้าออกจากคันเร่ง บิดกุแจสตาร์ไปจนเครื่องติด ระหว่างก่อนเครื่องติด ห้ามเหยียบคันเร่ง เมื่อเครื่องติด รอบจะสูง จนกว่าเราจะเหยียบคันเร่งเพื่อยกเลิก ระบบโช๊ค ถ้าเครื่องยังเย็นแล้วดันไปเหยียบคันเร่ง รอบจะต่ำ แต่ถ้าเครื่องร้อนแล้ว เหยียบคันเร่ง รอบก็ปกติ หัวข้อ: Re: เพิ่งติดแก๊สมา มีข้อสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 27 มีนาคม 2555 20:40:33 หม้อต้มอะไรใช้น้อยจังแค่สี่หมื่นโล ผมใช้มา หนึ่งแสนสี่หมื่นโล ถึงเปลี่ยน เพราะหาชุดซ่อมไม่ได้แล้ว
หัวข้อ: Re: เพิ่งติดแก๊สมา มีข้อสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Knong420 ที่ 28 มีนาคม 2555 08:14:56 ถอดตรงที่น้ำมันเข้ากรองเบนซิลไปหาปั๊มครับ จุดนี้อะครับเอาออกแล้วก็ทำการอุดไว้ครับ จะมีสองท่อใช่ไหมคือน้ำมันมาจากถังเข้ากรองก่อนแล้วออกไปที่ปั้มเข้าเครื่อง ตัวนี้อะครับ งงไหมครับ ไม่ งง ครับ แต่ผมขอสอบถามนิดนึงครับ ตอนที่ใช้แก๊ส กรองน้ำมันรูที่ดึงออก มันมีแรงดูดนิดๆนี่ถือว่าปรกติไหมครับน้า หัวข้อ: Re: เพิ่งติดแก๊สมา มีข้อสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Rung_Chang ที่ 28 มีนาคม 2555 12:43:15 ถอดตรงที่น้ำมันเข้ากรองเบนซิลไปหาปั๊มครับ จุดนี้อะครับเอาออกแล้วก็ทำการอุดไว้ครับ จะมีสองท่อใช่ไหมคือน้ำมันมาจากถังเข้ากรองก่อนแล้วออกไปที่ปั้มเข้าเครื่อง ตัวนี้อะครับ งงไหมครับ อีกข้อ โซลินอยวาวล์ ตัวตัดแก๊สกับน้ำมันอาจจะไม่ดีตัดแล้วแต่น้ำมันยังดึงมาได้อีก จากของเดิมตอนของผมเป็นเหมือนมันอั้นๆอยู่อะครับตอนใช้แก๊สน้ำมันก็ออกมา ต้องเช็คดูแล้วครับ ไม่ งง ครับ แต่ผมขอสอบถามนิดนึงครับ ตอนที่ใช้แก๊ส กรองน้ำมันรูที่ดึงออก มันมีแรงดูดนิดๆนี่ถือว่าปรกติไหมครับน้า หัวข้อ: Re: เพิ่งติดแก๊สมา มีข้อสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: maxza7833 ที่ 31 ตุลาคม 2555 21:45:11 :emo2 สุดยอกคับกระทู้นี้
|