หัวข้อ: ระหว่างใส่กันโคลงแต่งกับเปลี่ยนสปริงโหลดแต่งอันไหนได้ผลต่อประสิทธิภาพมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 13 มกราคม 2555 02:17:01 คือมีงบทำได้แค่อย่างเดียวครับ จะโหลดก็กลัวว่าจะเตี้ยไป
หัวข้อ: Re: ระหว่างใส่กันโคลงแต่งกับเปลี่ยนสปริงโหลดแต่งอันไหนได้ผลต่อประสิทธิภาพมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 13 มกราคม 2555 03:39:06 อยู่ที่เรา อยากได้อะไรมากกว่าครับ ..การขับ
สปิงเห็นผลกว่าเเน่นอน ..สปริงทำให้รถสูงต่ำเตี๊ย ไม่เกี่ยวกับเเรงซับ ถ้าสปิงเเข็ง ซ๊อคอัฟ ดึงรั้งไม่อยู่ก็ เท่านั้น มันต้องเข้ากันให้ได้ ภาษาบ้านๆ ไม่ไช่ซีอคอ่อนนิ่ม สปิงเเข็ง ดีดเเรง เหินมาโดดคอสะพาน เด้งรั้งไม่อยู่ คิดเองนะว่าจะยังไง การค้ำยัน อยู่ที่ตัวถัง จะเล่น เเรงขนาดตัวถังบิดเบี้ยว เครื่องเเรงขนาดไหน ให้เป็นการบ้านครับ ..ฯลฯ ..ถ้าหมายถึงกันโคลง รถ เเสตนดาทพอแล้วครับ เหมือน รถ รุ่นใหม่ทำเเอร์โร่พาท มาดีพอเหลืออยู่แล้วครับ เห็นบางคน เสริมเติมเเต่งเเอร์โร่กัน ไช้หมดไหมล่ะนั่น ความเร็ว ก็เเค่ นั่น เหลือๆ ครับ เเทบไม่ต้องทำเลย โดนหลอกขายของเเต่งมากกว่า เเอรโร่พาทจะได้ผล ความเร็วต้องเกิน 200ครับ ให้เเง่คิด หัวข้อ: Re: ระหว่างใส่กันโคลงแต่งกับเปลี่ยนสปริงโหลดแต่งอันไหนได้ผลต่อประสิทธิภาพมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 14 มกราคม 2555 22:30:18 ใส่ สปริงแต่งเห็นผลกว่าแน่นอนครับ เพราะถ้าเราใส่กันโคลงแต่ ช่วงล่างเดิม สาดโค้งแรงๆ ตัวถังยังไม่ทันบิดหรอกครับ
เราจะกลิ้งซะก่อน แต่อย่างถ้าโหลดแล้ว ไปเข้าโค้งเราก็จะเข้าโค้งหรือมุดไปมาได้ง่ายขึ้น ทีนี้แหละครับ ตัวถังจะเริ่มบิดตัว เพราะมีแรงกระทำมากกว่า (ช่วงล่างเดิมๆโรงงาน ที่โค้งเดียวกัน ลองสาดที่ความเร็วสูงสิครับ แล้วจะรู้ว่า เรายังไม่กล้าที่จะทำให้ตัวถังบิดตัว) แนะนำคือ ใส่สปริงแต่งแล้ว ใส่ค้ำเพิ่ม จะเห็นผลมากกว่าครับ หัวข้อ: Re: ระหว่างใส่กันโคลงแต่งกับเปลี่ยนสปริงโหลดแต่งอันไหนได้ผลต่อประสิทธิภาพมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 14 มกราคม 2555 23:07:51 ผลก็ออกมาคนละแบบครับ
หัวข้อ: Re: ระหว่างใส่กันโคลงแต่งกับเปลี่ยนสปริงโหลดแต่งอันไหนได้ผลต่อประสิทธิภาพมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 15 มกราคม 2555 21:39:59 สรุปผมไปใส่สปริงโหลดมาแล้วครับ ยังไม่ได้ลองอะไรมาก เดี๋ยวจะมารายงานผลครับ ส่วนกันโครงแต่ง รอตะคลุบ trd ครับๆ เอาหมดอ่ะคับ
หัวข้อ: Re: ระหว่างใส่กันโคลงแต่งกับเปลี่ยนสปริงโหลดแต่งอันไหนได้ผลต่อประสิทธิภาพมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 15 มกราคม 2555 21:52:40 ถ้ากันโครงไม่ใช่หมายถึง ค้ำต่างๆ ผมว่ามีผลนะครับ
กันโครง หน้าหลัง ผมก็อยากใส่ แต่ถ้าพูดถึงค้ำ ผมว่า 4จุดล่างมีผล กับค้ำช๊อคบนก็มี หัวข้อ: Re: ระหว่างใส่กันโคลงแต่งกับเปลี่ยนสปริงโหลดแต่งอันไหนได้ผลต่อประสิทธิภาพมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 15 มกราคม 2555 21:59:26 ถ้ากันโครงไม่ใช่หมายถึง ค้ำต่างๆ ผมว่ามีผลนะครับ กันโครง หน้าหลัง ผมก็อยากใส่ แต่ถ้าพูดถึงค้ำ ผมว่า 4จุดล่างมีผล กับค้ำช๊อคบนก็มี คือหมายถึงเหล็กกันโครงแต่งอะครับ หัวข้อ: Re: ระหว่างใส่กันโคลงแต่งกับเปลี่ยนสปริงโหลดแต่งอันไหนได้ผลต่อประสิทธิภาพมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 15 มกราคม 2555 22:26:37 ถ้ากันโครงไม่ใช่หมายถึง ค้ำต่างๆ ผมว่ามีผลนะครับ กันโครง หน้าหลัง ผมก็อยากใส่ แต่ถ้าพูดถึงค้ำ ผมว่า 4จุดล่างมีผล กับค้ำช๊อคบนก็มี คือหมายถึงเหล็กกันโครงแต่งอะครับ ผมว่า ถ้าสปริงกะกันโคลง ผมเลือกกันโคลงก่อน ถ้าสปริงไม่ได้พร้อมโช๊คทีู่่คู่กัน มันก็แถบจะปล่าวประโยชน์ เพราะโช๊คไม่สามารถซับแรงจากสปริง ที่แข็งขึ้นได้ดี ดังนั้นน่าจะหาโช๊คที่เข้ากันกับสปริงได้ดี กันโคลงนี่ถ้าใครไม่เคยใช้ของแต่งผมว่าก็คงไม่รู้ความสามารถของมัน เพราะหายากแพง บางคนก็ไม่ค่อยเห้นประโยชน์ ผมได้รองเองกับตัว คือรถผมมีอาการเข้าโค้งเร็วๆแล้วรถโยนตัวมาก ง่ายๆว่าเอียงแบบน้ำหนักเทไปตามโค้ง ก็งง ว่าทำไมเอียงน่ากัวจัง เวลาแข่งมุดๆ รถโยกไปมาเลย คุมรถยากมากเพราะมันเอียงไปหมด เลยไปหาช่างที่รู้จัก เขาสั่งเปลี่ยนลูกยางกันโคลงที่เป็น2ชิ้น ก็ลูกหมาก ทำเสดมาลองคนละเรื่องเลย เข้าโค้ง แทบไม่มีเอียง แบบรู้ว่ามันเกาะไม่โยนตัว เวลามุดๆแข่ง นี่ไม่มีคำว่าโยกเยกเลย ขนาดโช๊คเดิมสปริงเดิม ขับมันใจมากกว่าเดิม ยังอยากได้ของแต่งเลย คิดว่าน่าจะเนียนกว่านี้ ถ้าเป็นของTRD แต่ราคา หน้าหลัง มันแพงนี่สิ มันได้โช๊คแต่งดีดีๆได้เลย คนเลยไปให้ความสำัคัญกะโช็คมากกว่า ถ้าใครเล่นรถบังคับจะพอรู้คับว่า กันโคงน็อตหลุดหรือขยับนิดนึงรถเสียอาการ วิ่งเลย ถ้ารถใครรู้สึกโยนเวลาเลี้ยวด้วยความเร็ว แล้วแซงแบบมุดๆ รองเปลี่ยนยางรัดเหล็กกันโคลงดูคับ แล้วก็ลูกหมาก รับรองว่าคนละเรื่องกับตอนยังไม่ได้เปลี่ยน หัวข้อ: Re: ระหว่างใส่กันโคลงแต่งกับเปลี่ยนสปริงโหลดแต่งอันไหนได้ผลต่อประสิทธิภาพมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 15 มกราคม 2555 22:41:08 ถ้ากันโครงไม่ใช่หมายถึง ค้ำต่างๆ ผมว่ามีผลนะครับ กันโครง หน้าหลัง ผมก็อยากใส่ แต่ถ้าพูดถึงค้ำ ผมว่า 4จุดล่างมีผล กับค้ำช๊อคบนก็มี คือหมายถึงเหล็กกันโครงแต่งอะครับ ผมว่า ถ้าสปริงกะกันโคลง ผมเลือกกันโคลงก่อน ถ้าสปริงไม่ได้พร้อมโช๊คทีู่่คู่กัน มันก็แถบจะปล่าวประโยชน์ เพราะโช๊คไม่สามารถซับแรงจากสปริง ที่แข็งขึ้นได้ดี ดังนั้นน่าจะหาโช๊คที่เข้ากันกับสปริงได้ดี กันโคลงนี่ถ้าใครไม่เคยใช้ของแต่งผมว่าก็คงไม่รู้ความสามารถของมัน เพราะหายากแพง บางคนก็ไม่ค่อยเห้นประโยชน์ ผมได้รองเองกับตัว คือรถผมมีอาการเข้าโค้งเร็วๆแล้วรถโยนตัวมาก ง่ายๆว่าเอียงแบบน้ำหนักเทไปตามโค้ง ก็งง ว่าทำไมเอียงน่ากัวจัง เวลาแข่งมุดๆ รถโยกไปมาเลย คุมรถยากมากเพราะมันเอียงไปหมด เลยไปหาช่างที่รู้จัก เขาสั่งเปลี่ยนลูกยางกันโคลงที่เป็น2ชิ้น ก็ลูกหมาก ทำเสดมาลองคนละเรื่องเลย เข้าโค้ง แทบไม่มีเอียง แบบรู้ว่ามันเกาะไม่โยนตัว เวลามุดๆแข่ง นี่ไม่มีคำว่าโยกเยกเลย ขนาดโช๊คเดิมสปริงเดิม ขับมันใจมากกว่าเดิม ยังอยากได้ของแต่งเลย คิดว่าน่าจะเนียนกว่านี้ ถ้าเป็นของTRD แต่ราคา หน้าหลัง มันแพงนี่สิ มันได้โช๊คแต่งดีดีๆได้เลย คนเลยไปให้ความสำัคัญกะโช็คมากกว่า ถ้าใครเล่นรถบังคับจะพอรู้คับว่า กันโคงน็อตหลุดหรือขยับนิดนึงรถเสียอาการ วิ่งเลย ถ้ารถใครรู้สึกโยนเวลาเลี้ยวด้วยความเร็ว แล้วแซงแบบมุดๆ รองเปลี่ยนยางรัดเหล็กกันโคลงดูคับ แล้วก็ลูกหมาก รับรองว่าคนละเรื่องกับตอนยังไม่ได้เปลี่ยน ผมก็มีปัญหาเหมือนกันเลยครับ เข้าโค้งแรงๆโยนมาก แต่เช็คแล้วว่ายางรัดเหล็กกันโคลงก็แน่นครับ ลูกหมากก็แน่นครับ ก็เลยคิดว่าจะหาเหล็กกันโคลงแต่งมาใส่ กับโหลดลงนิดนึง แต่ว่าเหล็กกันโครงแต่งหายากมาก เลยเอาสปริงโหลดมาก่อนครับ ได้สปริง trd จับคู่กะโช๊คมอนโร รีเฟร็ก ผมลองดูก็วิ่งดีขึ้นครับ รูดๆได้เลย มีกระดอนบ้างเวลาจั้มคอสะพานที่ชันๆครับ แต่ก็อยุ่ในสภาวะที่รับได้ครับ ไม่ได้กะเด้งกระดอน จนควบคุมไม่ได้ หัวข้อ: Re: ระหว่างใส่กันโคลงแต่งกับเปลี่ยนสปริงโหลดแต่งอันไหนได้ผลต่อประสิทธิภาพมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 16 มกราคม 2555 00:50:33 ยางรัดเหล็กเช็คยังไงคับ ขาดไม่ขาดไม่ได้นะคับ ต้องนิ่มๆไม่แข็ง คับ
หัวข้อ: Re: ระหว่างใส่กันโคลงแต่งกับเปลี่ยนสปริงโหลดแต่งอันไหนได้ผลต่อประสิทธิภาพมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 16 มกราคม 2555 01:58:00 shock up ไม่ได้มีหน้าที่หยุดการเต้นของสปริงเท่านั้นนะครับ เพราะมันมีทั้ง bump และ rebound มันกำหนดระยะยุบตัวของรถได้ด้วย
ผมเอง ใช้คำกลับกันว่า สปริงมีหน้าที่ดัน shock up ให้กลับไปอยู่ตำแหน่งปกติมากกว่า แต่ก็แล้วแต่คนจะมองภาพละนะ แต่โดยรวมจะเลือกปรับเฉพาะอย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ มีผลแน่นอน แต่ดีสุดก็ต้องปรับทั้ง 2 ตัวควบคู่กัน กันโคลง ไมรู้ ไม่เคยใส่ เพราะปรับการขับและ shock up+spring เข้าไปช่วยได้ ปกติผมชอบรถนิ่มๆหน่อย แต่ก็อยากลองใส่ดูเหมือนกัน แต่แพงจัง aerodynamic อยู่ที่การปรับตั้งและรูปแบบของอุปกรณ์ รถ F1 aero เริ่มทำงานตั้งแต่ราวๆ 60 km/hrs รถบ้านที่ออกแบบดี รีดลมตัวถังดี 100 กว่าๆก็เริ่มทำงานแล้ว ลองใช้ vios ใส่ชุดแต่งปอยหลังกับไม่ใส่นี่ คนละเรื่อง ทางตรงว่าเห็ดชัดแล้ว โค้ง hi-speed นี่ยิ่งชัด ท้ายไม่มีดิ้นเลย มันมีทั้งเรื่องลมยกท้ายจากใต้ท้องรถกับลมกดท้ายจากหลังคาลงมาโปงหลัง แต่ไม่ได้ยอดขนาดพวก diffuser หรือ gt-wing ของรถแข่ง แต่ช่วยได้แน่ เป็นผม ผมเลือกปรับที่สปริง cg ต่ำลง ระยะยุบตัวน้อยลง จังหวะreboundไวขึ้น อาการรถจะน้อยลงครับ ความเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่ใช่เซียน บางอย่างอาจผิดพลาดได้ ลองด้วยตัวเองรู้ดีสุดครับ หัวข้อ: Re: ระหว่างใส่กันโคลงแต่งกับเปลี่ยนสปริงโหลดแต่งอันไหนได้ผลต่อประสิทธิภาพมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: -TOR@RAYONG- ที่ 16 มกราคม 2555 08:14:33 ขอถามด้วย
ค้ำล่าง 4 จุด กับ 2 จุด มีผลต่างกันมากไหมครับ ถ้าเปลี่ยนสปริงกะโช๊คแล้ว หัวข้อ: Re: ระหว่างใส่กันโคลงแต่งกับเปลี่ยนสปริงโหลดแต่งอันไหนได้ผลต่อประสิทธิภาพมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 16 มกราคม 2555 08:37:30 เค้ามาศีกษาด้วย ครับ
หัวข้อ: Re: ระหว่างใส่กันโคลงแต่งกับเปลี่ยนสปริงโหลดแต่งอันไหนได้ผลต่อประสิทธิภาพมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 16 มกราคม 2555 09:13:24 ถามว่าอันไหนดีกว่ากัน ตอบไม่ได้ครับ เพราะทั้งสองชิ้น ทำหน้าที่คนละอย่างกัน คงเปรียบกันว่าอันไหนดีกว่ากันไม่ได้
หัวข้อ: Re: ระหว่างใส่กันโคลงแต่งกับเปลี่ยนสปริงโหลดแต่งอันไหนได้ผลต่อประสิทธิภาพมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 16 มกราคม 2555 09:16:06 อยู่ที่เรา อยากได้อะไรมากกว่าครับ ..การขับ กันโคลงแต่ง ถ้าไม่ได้ขับรถเร็ว สาดโค้งแรง โยกแบบกระชาก ใส่ของแต่งไปไม่มีประโยชน์สปิงเห็นผลกว่าเเน่นอน ..สปริงทำให้รถสูงต่ำเตี๊ย ไม่เกี่ยวกับเเรงซับ ถ้าสปิงเเข็ง ซ๊อคอัฟ ดึงรั้งไม่อยู่ก็ เท่านั้น มันต้องเข้ากันให้ได้ ภาษาบ้านๆ ไม่ไช่ซีอคอ่อนนิ่ม สปิงเเข็ง ดีดเเรง เหินมาโดดคอสะพาน เด้งรั้งไม่อยู่ คิดเองนะว่าจะยังไง การค้ำยัน อยู่ที่ตัวถัง จะเล่น เเรงขนาดตัวถังบิดเบี้ยว เครื่องเเรงขนาดไหน ให้เป็นการบ้านครับ ..ฯลฯ ..ถ้าหมายถึงกันโคลง รถ เเสตนดาทพอแล้วครับ เหมือน รถ รุ่นใหม่ทำเเอร์โร่พาท มาดีพอเหลืออยู่แล้วครับ เห็นบางคน เสริมเติมเเต่งเเอร์โร่กัน ไช้หมดไหมล่ะนั่น ความเร็ว ก็เเค่ นั่น เหลือๆ ครับ เเทบไม่ต้องทำเลย โดนหลอกขายของเเต่งมากกว่า เเอรโร่พาทจะได้ผล ความเร็วต้องเกิน 200ครับ ให้เเง่คิด ของแบบนี้ต้องลองเองครับ ผมเองก็เคยคิดแบบนี้ แต่พอได้มาแล้วลองใส่ ความคิดก็เปลี่ยนไป ตอนนี้ไม่ถอดครับ จะถอดก็ต่อเมื่อทำกลับเดิม หรือขายรถ หัวข้อ: Re: ระหว่างใส่กันโคลงแต่งกับเปลี่ยนสปริงโหลดแต่งอันไหนได้ผลต่อประสิทธิภาพมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 16 มกราคม 2555 09:41:00 วันก่อนพึ่งไล่กลับไป 1คนนี้ละมาขอซื้อกันโครงก็เลยถามว่าจะเอาไปทำไรบอกขับบ้านๆเลยไล่กลับบอกไม่มีความจำเป็นต้องเสียเงินซื้อเอาเงินไปซื้ออย่างอื่นดีกว่า ผมเอามาขายในกลุ่มรถที่แข่งลงสนามเขาได้ใช้ประโยชน์มากกว่า
มันก็แปลก ประโยชน์ที่ได้รับยังไม่รู้จักหน้าที่มันแล้วจะเอาไปใช้งานด้านไหนจะได้ตามต้องการหรือนี้ หัวข้อ: Re: ระหว่างใส่กันโคลงแต่งกับเปลี่ยนสปริงโหลดแต่งอันไหนได้ผลต่อประสิทธิภาพมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 16 มกราคม 2555 09:57:29 เรื่องแบบนี้ผมว่าพูดยาก ต้องลองคับอิอิ ส่วนตัวผม ทุกอย่างเดิมหมด ใส่ในโค้งหรือมุด ก้อได้ประมาณนึง แต่แค่เปลี่ยนเบาะแบบกึ่ง
บั๊คเก็ต มีปีกรับตัวเราไม่ให้โยน หรือหลุดจากเบาะ ก้อซัดในโค้งหรือมุดได้มั่นใจกว่าเบาะเดิมมากมายเลยคับ แค่เปรีบยเทียบให้ฟังอ่ะนะคับ หัวข้อ: Re: ระหว่างใส่กันโคลงแต่งกับเปลี่ยนสปริงโหลดแต่งอันไหนได้ผลต่อประสิทธิภาพมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 16 มกราคม 2555 11:14:47 จริงๆผมว่ามันควบคู่กันไปคับ
แต่ถ้าให้บอกเรื่องรู้สึก ผมยกให้เหล็กกันโครงแต่ง เพราะเป็นชิ้นสุดท้ายที่ผมใส่เข้าไปแล้วทุกอย่างจบ รถอาการเปลี่ยนไปอย่างชัดเจน ค้ำต่างๆ มีส่วนสำคัญเสริมด้วยหมด คับ หัวข้อ: Re: ระหว่างใส่กันโคลงแต่งกับเปลี่ยนสปริงโหลดแต่งอันไหนได้ผลต่อประสิทธิภาพมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: uanza7195 ที่ 16 มกราคม 2555 11:57:49 :emotq :emotqเข้าหาความรู้ครับ :emom :emom
หัวข้อ: Re: ระหว่างใส่กันโคลงแต่งกับเปลี่ยนสปริงโหลดแต่งอันไหนได้ผลต่อประสิทธิภาพมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 16 มกราคม 2555 12:57:00 บอกฟีลไม่ถูกอ่ะว่าต่างยังไงใส่มันหมดทุกอย่างเลย :emoto
|