AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: nik000 ที่ 04 มกราคม 2555 21:52:19



หัวข้อ: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nik000 ที่ 04 มกราคม 2555 21:52:19
ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
อาการคือ เข้าเกียร์ไม่แม่นครับ ชอบสลับขึ้น-ลง บางทีก็เป็นเกียร์ว่างไปเลยครับ
คล้ายๆครัชลื่นครับ
สาเหตุมาจาก เกียร์อยู่ที่ O/D มาประมาณเดือนนึงครับ ขับไปกลับวันละประมาณ 50 กิโล
แล้วผมค่อนข้างเท้าหนักครับ
รบกวนท่านผู้รู้นะครับ ถึงวิธีแก้ปัญหาที่หายขาด แล้วก็งบประมาณนะครับ ขอบคุณมากๆครับ
 :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 04 มกราคม 2555 22:25:06
วายสายเข้ากล่องเกียผิดรึเปล่าคับ ผมเคยเปนอยู่พักนึง (ฝาขาว)


หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nik000 ที่ 04 มกราคม 2555 22:30:39
วายสายเข้ากล่องเกียผิดรึเปล่าคับ ผมเคยเปนอยู่พักนึง (ฝาขาว)
ตอนแรกไม่เป็นครับ ปกติดี


หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 04 มกราคม 2555 22:48:48
เช็คดูน้ำมันเกียร์และสปีดเซ็นเซอร์และกล่องecuดูนะคับ


หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 05 มกราคม 2555 01:04:57
ผมว่าสปิตเซ็นเซอร์เสียนะ ไม่ก็หลวมครับ ลองดูสายตรงหลังไมล์มาที่กล่อง ECU อาจไม่แน่นครับ หรือไม่ก็ไมล์เสียละคัรบ  :emoti


หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 05 มกราคม 2555 07:47:10
ผมว่าสปิตเซ็นเซอร์เสียนะ ไม่ก็หลวมครับ ลองดูสายตรงหลังไมล์มาที่กล่อง ECU อาจไม่แน่นครับ หรือไม่ก็ไมล์เสียละคัรบ  :emoti

ก็เกี่ยวกับความเร็วที่วิ่งไปบอกกล่องครับ ลองไล่ดูตัวไหนเสีย


หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 05 มกราคม 2555 09:35:32
ไมล์แกว่งป่าว 


หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nik000 ที่ 05 มกราคม 2555 09:55:39
ไมล์ไม่แกว่งครับ


หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 05 มกราคม 2555 10:18:45
ดูสาย sp4 ไปหลัง ecu ครับ อาจมีปัญหา


หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nik000 ที่ 05 มกราคม 2555 16:18:46
เอ่อ คือผมไม่ทราบหรอกครับว่าสายไหนคืออะไร อยู่ตรงไหน
อยากจะรู้ไว้เผื่อเวลาเอาไปทำหัวจะได้ไม่แบะคับ


หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nik000 ที่ 05 มกราคม 2555 16:30:38
ดูสาย sp4 ไปหลัง ecu ครับ อาจมีปัญหา
รบกวนถามเพิ่มนิดนึงนะครับ
คือมีอาการตอนจอดแล้วจะออกตัวจะมีอาการคล้ายๆสำลักจนดับเป็นบางครั้งนะครับ
แล้วก็พอเปิดสวิทซ์กุญแจ พัดลมก็ทำงานตลอดเวลาเลยครับ
ไม่ทราบจะเกี่ยวกับปัญหาที่พี่บอกหรือเปล่า
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 05 มกราคม 2555 16:31:20
ปัญหาของพี่น่าจะมาจากสาเหตุ ไมล์น่าจะมีปัญหา ไม่ก็สายไฟจากไมล์มาที่ ECU นะครับ ส่วนที่ว่าไมล์มีปัญหาเพราะ ตัวส่งสัญญาณจากไมล์อาจมีปัญหาพี่โอ๋ที่ขับ 92 ก็เคยมีปัญหามาจากไมล์ คือ ตัวนี้มีปัญหา ก็เปลี่ยนไมล์ก็หายครับ กับอาการเกียร์เปลี่ยนแปลก ๆ เพราะ เกียร์ฝาดำรับสัญญาณความเร็วจากไมล์ครับ ถ้าสัญญาณไมล์เพี้ยนก็ทำให้การเปลี่ยนเกียร์เพี้ยนได้ครับ


หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 05 มกราคม 2555 16:35:32
ส่วนจอดแล้วออกตัวสำลักจนดับเป็นน้ำมันหรือแก๊สครับ และ ถ้าพัดลมทำงานตลอด มีสองสาเหตุ สายไฟไม่ได้ต่อไปที่สวิทย์พัดลม หรือเซ็นเซอร์สวิทย์ตัวนี้เสีย (ตรงฝาวาว์วน้ำของตรวจดูนะครับ)ตัวละ 100-200 ครับ (เบิกใหม่) ถ้าเสียเปลี่ยนก็จะหายเลย แต่ถ้าสายไฟไม่ได้ต่อไว้ ก็ต่อก็จบครับ (อันนี้เรียกวาวย์สายมาไม่ครบ) เพราะ การทำงานของพัดลมจะทำงานโดยมีเซ็นเซอร์(สวิทย์ความร้อนเป็นทรานซิตเตอร์ชนิดอุนหภูมิตัวหนึ่ง ซึ่งจะเหมือนฟิลล์นะครับ พอรับความร้อนระดับหนึ่งจะทำให้ขาด และ จะทำให้พัดลมทำงานโดยผ่านดีเลย์) การทำงานของพัดลมเป็นดังนี้ครับ ไม่เกี่ยวกับกล่องนะอาการนี้ครับ

เซ็คง่าย ๆ ก็เอาสายไฟที่ตรงเข้าเซ็นเซอร์ที่ว่าตรงวาว์วน้ำ ไปต่อกับตัวถังตรงไหนก็ได้ ถ้าหยุด แปลว่าเซ็นเซอร์เสีย ซื้อเปลียน ถ้าไม่หยุด แปลว่าไม่ได้เดินสายไฟมาครับ แต่ผมเขาว่าเขาไม่ได้ลัดวงจรไว้ให้ครับ เพราะ ต้องลัดที่หนึ่งในฝาดำ เพราะ เราจะไม่ได้เซ็นเซอร์ตัวนี้มา


หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nik000 ที่ 05 มกราคม 2555 16:42:32
ปัญหาของพี่น่าจะมาจากสาเหตุ ไมล์น่าจะมีปัญหา ไม่ก็สายไฟจากไมล์มาที่ ECU นะครับ ส่วนที่ว่าไมล์มีปัญหาเพราะ ตัวส่งสัญญาณจากไมล์อาจมีปัญหาพี่โอ๋ที่ขับ 92 ก็เคยมีปัญหามาจากไมล์ คือ ตัวนี้มีปัญหา ก็เปลี่ยนไมล์ก็หายครับ กับอาการเกียร์เปลี่ยนแปลก ๆ เพราะ เกียร์ฝาดำรับสัญญาณความเร็วจากไมล์ครับ ถ้าสัญญาณไมล์เพี้ยนก็ทำให้การเปลี่ยนเกียร์เพี้ยนได้ครับ
ถ้างั้น ผมก็ลองหาเือนไมลเปล่ยนดได้ใช่ไหมครับ
แล้วต้องเลือกไหมครับว่าไมล์ตัวไหน


หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nik000 ที่ 05 มกราคม 2555 16:55:48
ส่วนจอดแล้วออกตัวสำลักจนดับเป็นน้ำมันหรือแก๊สครับ และ ถ้าพัดลมทำงานตลอด มีสองสาเหตุ สายไฟไม่ได้ต่อไปที่สวิทย์พัดลม หรือเซ็นเซอร์สวิทย์ตัวนี้เสีย (ตรงฝาวาว์วน้ำของตรวจดูนะครับ)ตัวละ 100-200 ครับ (เบิกใหม่) ถ้าเสียเปลี่ยนก็จะหายเลย แต่ถ้าสายไฟไม่ได้ต่อไว้ ก็ต่อก็จบครับ (อันนี้เรียกวาวย์สายมาไม่ครบ) เพราะ การทำงานของพัดลมจะทำงานโดยมีเซ็นเซอร์(สวิทย์ความร้อนเป็นทรานซิตเตอร์ชนิดอุนหภูมิตัวหนึ่ง ซึ่งจะเหมือนฟิลล์นะครับ พอรับความร้อนระดับหนึ่งจะทำให้ขาด และ จะทำให้พัดลมทำงานโดยผ่านดีเลย์) การทำงานของพัดลมเป็นดังนี้ครับ ไม่เกี่ยวกับกล่องนะอาการนี้ครับ

เซ็คง่าย ๆ ก็เอาสายไฟที่ตรงเข้าเซ็นเซอร์ที่ว่าตรงวาว์วน้ำ ไปต่อกับตัวถังตรงไหนก็ได้ ถ้าหยุด แปลว่าเซ็นเซอร์เสีย ซื้อเปลียน ถ้าไม่หยุด แปลว่าไม่ได้เดินสายไฟมาครับ แต่ผมเขาว่าเขาไม่ได้ลัดวงจรไว้ให้ครับ เพราะ ต้องลัดที่หนึ่งในฝาดำ เพราะ เราจะไม่ได้เซ็นเซอร์ตัวนี้มา
ใช้น้ำมันครับ
ส่วนพัดลมตอนแรกปกติดีครับ


หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nik000 ที่ 08 มกราคม 2555 22:23:30
ใครมีความเห็นเพิ่มเติมไหมครับ


หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 08 มกราคม 2555 23:05:33
ลองสลับไมล์ สลับกล่อง และถ่ายน้ำมันเกียร์ดูครับ ถ้าเข้าไม่แม่น ถ้ายังไม่ได้ก็แสดงว่าเกียร์พี่น่าจะไปแล้วนะครับ

ส่วนสำลักนี่ผมว่าไม่หัวฉีด ปั้มติ๊ก ก็กล่องนะครับ

ส่วนพัดลม สายไฟพี่คงมีปัญหาเส้นที่ว่านะครับ ไม่ก็ตัวเซ็นเซอร์เสียครับ ถ้าตอนแรกใช้ได้ (ก็ตามหลักการที่ว่าไว้ ลองทำดูยัง)


หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: earth-osk ที่ 08 มกราคม 2555 23:55:37
ผมไม่ทราบอาการ แต่มี ecu 4a-ge 20v bt a/t อยู่ ถ้าต้องการpmมาละกัน ครับ


หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 09 มกราคม 2555 09:31:15
ไล่สายไฟก่อนดีกว่าครับ 
ได้มีการทำอะไรก่อนเป็นอาการนี้หรือไม่ครับ เช่น
เปลี่ยนหัวเทียน
ย้ายแบตฯ
เปลี่ยนแบตฯ
ติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าเพิ่มเติม 


หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nik000 ที่ 19 มกราคม 2555 22:54:44
เดี๋ยวลองเช็คสายไฟเข้า ecu ดูก่อนนะครับ


หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nik000 ที่ 19 มกราคม 2555 22:55:35
ผมไม่ทราบอาการ แต่มี ecu 4a-ge 20v bt a/t อยู่ ถ้าต้องการpmมาละกัน ครับ
อยู่แถวไหนล่ะครับ เผื่อจะไปขอลอง


หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nik000 ที่ 19 มกราคม 2555 22:56:56
ลองสลับไมล์ สลับกล่อง และถ่ายน้ำมันเกียร์ดูครับ ถ้าเข้าไม่แม่น ถ้ายังไม่ได้ก็แสดงว่าเกียร์พี่น่าจะไปแล้วนะครับ

ส่วนสำลักนี่ผมว่าไม่หัวฉีด ปั้มติ๊ก ก็กล่องนะครับ

ส่วนพัดลม สายไฟพี่คงมีปัญหาเส้นที่ว่านะครับ ไม่ก็ตัวเซ็นเซอร์เสียครับ ถ้าตอนแรกใช้ได้ (ก็ตามหลักการที่ว่าไว้ ลองทำดูยัง)
สายไฟเส้นนี้หนูกัดขาดไปเลยครับ


หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 20 มกราคม 2555 08:15:12
ถ้ามีปัญหากับหนู ผมว่าใล่ทุกเส้นเลยดีกว่า เพราะ มันลามง่ายนะ


หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Lost_times ที่ 20 มกราคม 2555 09:17:15
UPP!!เผื่อมีใครใช้แล้วเป็นลองมาอ่านดูก่อนจ้า


หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nik000 ที่ 21 มกราคม 2555 23:37:38
พี่ๆท่านๆไหน มีร้านแนะนำบ้างครับ แถว นนทบุรี บ้านผมอยู่วัดสวนแก้ว
พอดีมีวันหยุดแค่วันเดียวครับ จะได้เอาไปเชค
รบกวนขอเบอร์โทรกับแผนที่หน่อยนะครับ
 :emotn :emotn :emotn