หัวข้อ: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ เริ่มหัวข้อโดย: nik000 ที่ 04 มกราคม 2555 21:52:19 ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ
อาการคือ เข้าเกียร์ไม่แม่นครับ ชอบสลับขึ้น-ลง บางทีก็เป็นเกียร์ว่างไปเลยครับ คล้ายๆครัชลื่นครับ สาเหตุมาจาก เกียร์อยู่ที่ O/D มาประมาณเดือนนึงครับ ขับไปกลับวันละประมาณ 50 กิโล แล้วผมค่อนข้างเท้าหนักครับ รบกวนท่านผู้รู้นะครับ ถึงวิธีแก้ปัญหาที่หายขาด แล้วก็งบประมาณนะครับ ขอบคุณมากๆครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 04 มกราคม 2555 22:25:06 วายสายเข้ากล่องเกียผิดรึเปล่าคับ ผมเคยเปนอยู่พักนึง (ฝาขาว)
หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ เริ่มหัวข้อโดย: nik000 ที่ 04 มกราคม 2555 22:30:39 วายสายเข้ากล่องเกียผิดรึเปล่าคับ ผมเคยเปนอยู่พักนึง (ฝาขาว) ตอนแรกไม่เป็นครับ ปกติดี หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 04 มกราคม 2555 22:48:48 เช็คดูน้ำมันเกียร์และสปีดเซ็นเซอร์และกล่องecuดูนะคับ
หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 05 มกราคม 2555 01:04:57 ผมว่าสปิตเซ็นเซอร์เสียนะ ไม่ก็หลวมครับ ลองดูสายตรงหลังไมล์มาที่กล่อง ECU อาจไม่แน่นครับ หรือไม่ก็ไมล์เสียละคัรบ :emoti
หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 05 มกราคม 2555 07:47:10 ผมว่าสปิตเซ็นเซอร์เสียนะ ไม่ก็หลวมครับ ลองดูสายตรงหลังไมล์มาที่กล่อง ECU อาจไม่แน่นครับ หรือไม่ก็ไมล์เสียละคัรบ :emoti ก็เกี่ยวกับความเร็วที่วิ่งไปบอกกล่องครับ ลองไล่ดูตัวไหนเสีย หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 05 มกราคม 2555 09:35:32 ไมล์แกว่งป่าว
หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ เริ่มหัวข้อโดย: nik000 ที่ 05 มกราคม 2555 09:55:39 ไมล์ไม่แกว่งครับ
หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 05 มกราคม 2555 10:18:45 ดูสาย sp4 ไปหลัง ecu ครับ อาจมีปัญหา
หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ เริ่มหัวข้อโดย: nik000 ที่ 05 มกราคม 2555 16:18:46 เอ่อ คือผมไม่ทราบหรอกครับว่าสายไหนคืออะไร อยู่ตรงไหน
อยากจะรู้ไว้เผื่อเวลาเอาไปทำหัวจะได้ไม่แบะคับ หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ เริ่มหัวข้อโดย: nik000 ที่ 05 มกราคม 2555 16:30:38 ดูสาย sp4 ไปหลัง ecu ครับ อาจมีปัญหา รบกวนถามเพิ่มนิดนึงนะครับคือมีอาการตอนจอดแล้วจะออกตัวจะมีอาการคล้ายๆสำลักจนดับเป็นบางครั้งนะครับ แล้วก็พอเปิดสวิทซ์กุญแจ พัดลมก็ทำงานตลอดเวลาเลยครับ ไม่ทราบจะเกี่ยวกับปัญหาที่พี่บอกหรือเปล่า ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 05 มกราคม 2555 16:31:20 ปัญหาของพี่น่าจะมาจากสาเหตุ ไมล์น่าจะมีปัญหา ไม่ก็สายไฟจากไมล์มาที่ ECU นะครับ ส่วนที่ว่าไมล์มีปัญหาเพราะ ตัวส่งสัญญาณจากไมล์อาจมีปัญหาพี่โอ๋ที่ขับ 92 ก็เคยมีปัญหามาจากไมล์ คือ ตัวนี้มีปัญหา ก็เปลี่ยนไมล์ก็หายครับ กับอาการเกียร์เปลี่ยนแปลก ๆ เพราะ เกียร์ฝาดำรับสัญญาณความเร็วจากไมล์ครับ ถ้าสัญญาณไมล์เพี้ยนก็ทำให้การเปลี่ยนเกียร์เพี้ยนได้ครับ
หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 05 มกราคม 2555 16:35:32 ส่วนจอดแล้วออกตัวสำลักจนดับเป็นน้ำมันหรือแก๊สครับ และ ถ้าพัดลมทำงานตลอด มีสองสาเหตุ สายไฟไม่ได้ต่อไปที่สวิทย์พัดลม หรือเซ็นเซอร์สวิทย์ตัวนี้เสีย (ตรงฝาวาว์วน้ำของตรวจดูนะครับ)ตัวละ 100-200 ครับ (เบิกใหม่) ถ้าเสียเปลี่ยนก็จะหายเลย แต่ถ้าสายไฟไม่ได้ต่อไว้ ก็ต่อก็จบครับ (อันนี้เรียกวาวย์สายมาไม่ครบ) เพราะ การทำงานของพัดลมจะทำงานโดยมีเซ็นเซอร์(สวิทย์ความร้อนเป็นทรานซิตเตอร์ชนิดอุนหภูมิตัวหนึ่ง ซึ่งจะเหมือนฟิลล์นะครับ พอรับความร้อนระดับหนึ่งจะทำให้ขาด และ จะทำให้พัดลมทำงานโดยผ่านดีเลย์) การทำงานของพัดลมเป็นดังนี้ครับ ไม่เกี่ยวกับกล่องนะอาการนี้ครับ
เซ็คง่าย ๆ ก็เอาสายไฟที่ตรงเข้าเซ็นเซอร์ที่ว่าตรงวาว์วน้ำ ไปต่อกับตัวถังตรงไหนก็ได้ ถ้าหยุด แปลว่าเซ็นเซอร์เสีย ซื้อเปลียน ถ้าไม่หยุด แปลว่าไม่ได้เดินสายไฟมาครับ แต่ผมเขาว่าเขาไม่ได้ลัดวงจรไว้ให้ครับ เพราะ ต้องลัดที่หนึ่งในฝาดำ เพราะ เราจะไม่ได้เซ็นเซอร์ตัวนี้มา หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ เริ่มหัวข้อโดย: nik000 ที่ 05 มกราคม 2555 16:42:32 ปัญหาของพี่น่าจะมาจากสาเหตุ ไมล์น่าจะมีปัญหา ไม่ก็สายไฟจากไมล์มาที่ ECU นะครับ ส่วนที่ว่าไมล์มีปัญหาเพราะ ตัวส่งสัญญาณจากไมล์อาจมีปัญหาพี่โอ๋ที่ขับ 92 ก็เคยมีปัญหามาจากไมล์ คือ ตัวนี้มีปัญหา ก็เปลี่ยนไมล์ก็หายครับ กับอาการเกียร์เปลี่ยนแปลก ๆ เพราะ เกียร์ฝาดำรับสัญญาณความเร็วจากไมล์ครับ ถ้าสัญญาณไมล์เพี้ยนก็ทำให้การเปลี่ยนเกียร์เพี้ยนได้ครับ ถ้างั้น ผมก็ลองหาเือนไมลเปล่ยนดได้ใช่ไหมครับแล้วต้องเลือกไหมครับว่าไมล์ตัวไหน หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ เริ่มหัวข้อโดย: nik000 ที่ 05 มกราคม 2555 16:55:48 ส่วนจอดแล้วออกตัวสำลักจนดับเป็นน้ำมันหรือแก๊สครับ และ ถ้าพัดลมทำงานตลอด มีสองสาเหตุ สายไฟไม่ได้ต่อไปที่สวิทย์พัดลม หรือเซ็นเซอร์สวิทย์ตัวนี้เสีย (ตรงฝาวาว์วน้ำของตรวจดูนะครับ)ตัวละ 100-200 ครับ (เบิกใหม่) ถ้าเสียเปลี่ยนก็จะหายเลย แต่ถ้าสายไฟไม่ได้ต่อไว้ ก็ต่อก็จบครับ (อันนี้เรียกวาวย์สายมาไม่ครบ) เพราะ การทำงานของพัดลมจะทำงานโดยมีเซ็นเซอร์(สวิทย์ความร้อนเป็นทรานซิตเตอร์ชนิดอุนหภูมิตัวหนึ่ง ซึ่งจะเหมือนฟิลล์นะครับ พอรับความร้อนระดับหนึ่งจะทำให้ขาด และ จะทำให้พัดลมทำงานโดยผ่านดีเลย์) การทำงานของพัดลมเป็นดังนี้ครับ ไม่เกี่ยวกับกล่องนะอาการนี้ครับ ใช้น้ำมันครับ เซ็คง่าย ๆ ก็เอาสายไฟที่ตรงเข้าเซ็นเซอร์ที่ว่าตรงวาว์วน้ำ ไปต่อกับตัวถังตรงไหนก็ได้ ถ้าหยุด แปลว่าเซ็นเซอร์เสีย ซื้อเปลียน ถ้าไม่หยุด แปลว่าไม่ได้เดินสายไฟมาครับ แต่ผมเขาว่าเขาไม่ได้ลัดวงจรไว้ให้ครับ เพราะ ต้องลัดที่หนึ่งในฝาดำ เพราะ เราจะไม่ได้เซ็นเซอร์ตัวนี้มา ส่วนพัดลมตอนแรกปกติดีครับ หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ เริ่มหัวข้อโดย: nik000 ที่ 08 มกราคม 2555 22:23:30 ใครมีความเห็นเพิ่มเติมไหมครับ
หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 08 มกราคม 2555 23:05:33 ลองสลับไมล์ สลับกล่อง และถ่ายน้ำมันเกียร์ดูครับ ถ้าเข้าไม่แม่น ถ้ายังไม่ได้ก็แสดงว่าเกียร์พี่น่าจะไปแล้วนะครับ
ส่วนสำลักนี่ผมว่าไม่หัวฉีด ปั้มติ๊ก ก็กล่องนะครับ ส่วนพัดลม สายไฟพี่คงมีปัญหาเส้นที่ว่านะครับ ไม่ก็ตัวเซ็นเซอร์เสียครับ ถ้าตอนแรกใช้ได้ (ก็ตามหลักการที่ว่าไว้ ลองทำดูยัง) หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ เริ่มหัวข้อโดย: earth-osk ที่ 08 มกราคม 2555 23:55:37 ผมไม่ทราบอาการ แต่มี ecu 4a-ge 20v bt a/t อยู่ ถ้าต้องการpmมาละกัน ครับ
หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 09 มกราคม 2555 09:31:15 ไล่สายไฟก่อนดีกว่าครับ
ได้มีการทำอะไรก่อนเป็นอาการนี้หรือไม่ครับ เช่น เปลี่ยนหัวเทียน ย้ายแบตฯ เปลี่ยนแบตฯ ติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าเพิ่มเติม หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ เริ่มหัวข้อโดย: nik000 ที่ 19 มกราคม 2555 22:54:44 เดี๋ยวลองเช็คสายไฟเข้า ecu ดูก่อนนะครับ
หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ เริ่มหัวข้อโดย: nik000 ที่ 19 มกราคม 2555 22:55:35 ผมไม่ทราบอาการ แต่มี ecu 4a-ge 20v bt a/t อยู่ ถ้าต้องการpmมาละกัน ครับ อยู่แถวไหนล่ะครับ เผื่อจะไปขอลองหัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ เริ่มหัวข้อโดย: nik000 ที่ 19 มกราคม 2555 22:56:56 ลองสลับไมล์ สลับกล่อง และถ่ายน้ำมันเกียร์ดูครับ ถ้าเข้าไม่แม่น ถ้ายังไม่ได้ก็แสดงว่าเกียร์พี่น่าจะไปแล้วนะครับ สายไฟเส้นนี้หนูกัดขาดไปเลยครับส่วนสำลักนี่ผมว่าไม่หัวฉีด ปั้มติ๊ก ก็กล่องนะครับ ส่วนพัดลม สายไฟพี่คงมีปัญหาเส้นที่ว่านะครับ ไม่ก็ตัวเซ็นเซอร์เสียครับ ถ้าตอนแรกใช้ได้ (ก็ตามหลักการที่ว่าไว้ ลองทำดูยัง) หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 20 มกราคม 2555 08:15:12 ถ้ามีปัญหากับหนู ผมว่าใล่ทุกเส้นเลยดีกว่า เพราะ มันลามง่ายนะ
หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ เริ่มหัวข้อโดย: Lost_times ที่ 20 มกราคม 2555 09:17:15 UPP!!เผื่อมีใครใช้แล้วเป็นลองมาอ่านดูก่อนจ้า
หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 20V Auto หน่อยสิครับ เริ่มหัวข้อโดย: nik000 ที่ 21 มกราคม 2555 23:37:38 พี่ๆท่านๆไหน มีร้านแนะนำบ้างครับ แถว นนทบุรี บ้านผมอยู่วัดสวนแก้ว
พอดีมีวันหยุดแค่วันเดียวครับ จะได้เอาไปเชค รบกวนขอเบอร์โทรกับแผนที่หน่อยนะครับ :emotn :emotn :emotn |