AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 27 พฤศจิกายน 2554 20:59:00



หัวข้อ: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 27 พฤศจิกายน 2554 20:59:00
เครื่อง 4AFE กำลังอัดเดิมๆ มันอยู่ที่เท่าไหร่เอ่ย  :emotia 9.4 หรือ 9.8 อ่ะครับ

แล้วก็อยากทราบว่า ถ้าเราเปลี่ยนเป็นปะเก็นเหล็ก 7A จะได้กำลังอัดเพิ่มเป็นเท่าไหร่

และถ้า 4AFE อยากมีกำลังอัดซัก 11 : 1 จะทำได้หรือไม่และต้องทำอย่างไรบ้าง และจะเป็นอันตรายต่อเครื่องหรือไม่

(โดยส่วนตัวอยากเปลี่ยนเป็น ปะเก็น 7A ตามน้า FE Style ทั้งหลาย ทั้งมวล) เพราะอยากเล่นกำลังอัดสูงบ้าง

น้ำมันรับไหว อิอิ E85 ออคเทน 105  :emotp


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 27 พฤศจิกายน 2554 21:40:28
น่าสนใจ


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 27 พฤศจิกายน 2554 22:48:20
ตามมารอฟัง


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 27 พฤศจิกายน 2554 22:53:04
รอผู้รู้ต่อไป อิอิ ^ ^


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: <<nutt>> ที่ 27 พฤศจิกายน 2554 23:01:45
เอากำลังอัดสูงขนาดนั้นเรยเหรอ  :emo5


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 27 พฤศจิกายน 2554 23:03:31
11 มันสูงเหร๋อน้า มันก็เท่ากับฝาดำมะช่ายหย๋อ

แต่อย่างว่าแหละ ลองถามดูก่อง แต่กำลังอัดสูงขนาดนี้ น้ำมันรับไหวแน่นอน

แต่เครื่องน่ะสิ ยังไม่รู้ว่าจะไหวหรือป่าว


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ~'Ball_Skyline'~ ที่ 27 พฤศจิกายน 2554 23:04:49
แล้วปาดฝามันได้กำลังอัดป่าวคับ  :emotn


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: <<nutt>> ที่ 27 พฤศจิกายน 2554 23:25:50
แล้วปาดฝามันได้กำลังอัดป่าวคับ  :emotn
ได้คับ แต่ได้ความร้อนตามมาด้วยคับ  :emots


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 27 พฤศจิกายน 2554 23:27:05
ใส่เกียร์ฝาดำกันพวกเราชาวFE 55+


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ~'Ball_Skyline'~ ที่ 27 พฤศจิกายน 2554 23:34:50
แล้วปาดฝามันได้กำลังอัดป่าวคับ  :emotn
ได้คับ แต่ได้ความร้อนตามมาด้วยคับ  :emots
มันได้มากกว่าการใส่ประเก็นรึป่าวอ่ะคับ เพราะรถผมเปลี่ยนหม้อน้ำมิเนียมแล้ว  :emotq


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 28 พฤศจิกายน 2554 00:12:02
http://www.toysport.com/technical%20information/spec_sheet.htm

กำลังอัดสูง ยิ่งควรใช้น้ำมันอ๊อกเทนสูง เพื่อลดการชิงจุดระเบิด

เปลี่ยนลูกสูบหัวนูน เป็นการเพิ่มกำลังอัดดีที่สุด ปะเกนบางกว่าสเปค ไม่มาก เพิ่มกำลังอัดได้นิดหน่อยและมีผลกระทบกับความตึงสายพานไทม์มิ่งไม่มากเท่าไหร่
ปาดฝาสูบถ้าปาดมากโปรดระวังเรื่องสายพานไทม์มิ่งและระยะวาล์วโหม่งหัวลูกสูบ โดยเฉพาะถ้าเปลี่ยนลูกหัวนูนกว่าปรกติ



หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 28 พฤศจิกายน 2554 00:12:39
ทำอะได้คับ ไม่มีปัญหาต่อเครื่องแน่นอน ความร้อนก็นิดหน่อย

แต่สิ่งที่ได้ ต้นวิ่งขึ้นปลายหายแน่ๆ ถ้าทุกอย่างยังเดิมๆ เช่น เกียร์

เพราะถ้า ป๊าดฝา หรือ ลดประเก็น หรือเปลี่ยนลูกสูบหัวนูนขึ้น CC รถคุณจะลดลงแทนนะคับ 1600 อาจจะเหลือ1550 ประมานนั้น

ถ้าอยากให้วิ่งดี ก็ต้อง ทำเกียร์ ทำไฟ ทำระบบจ่ายน้ำมันใหม่ แรงอัดเพิ่ม ก็ต้อง ส่วนผสมพอดี ถึงจะวิ่งดีนะคับ

ประมานนั้น คับ เมื่อก่อนผมเล่นมอไซ จัดลูกสูบหัวนูนไปเพิ่มกำลังอัด สุดท้ายเอาออกคับ วิ่งต้นได้อย่างเดียว

 วิ่งดีด้วย แต่ปลายหายหมดเลย ปลายได้น้อยกว่าเดิมๆ อีก ออกตัวดึงๆ เลย เหมือนรอบจัดแต่แรงมันไม่ค่อยมีอะคับ

ผมว่านะเพิ่มซีซี ให้มันแล้วจัดหัวฉีดดีดี กล่องใบนึง น่าจะวิ่งมันนะคับ :emoti



หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: BirdZ_ZestUp ที่ 28 พฤศจิกายน 2554 00:13:41
ตอบตามความรู้งูๆปลาๆของผมละกันนะ
น่าจะเพิ่มได้ครับ แต่ไฟต้องเป๊ะ หัวฉีดต้องไม่ตันและเป็นฝอย โปรแกรม เซนเซอร์ปกติ อัตราส่วนการอัด แบบที่เรานับกัน ผมว่ามันไม่มีผลมากนัก
คือแบบว่าอยู่ดีๆไปไสฝาหรือลดปะเก็นเพื่อเพิ่มกำลังอัด ผมมองว่ามีผลไม่มากครับ คือมันไม่ใช่ว่าเพิ่มกำลังอัดอย่างเดียวแล้วจะแรงขึ้นเลยทันที
ยิ่งถ้าจะเพิ่มไปถึง11:1ผมว่าเครื่องจะเกิดKnock ทางที่ดีต้องมีกล่องด้วย ที่สำคัญผมว่าการจะอัดอากาศจะแน่นมากหรือน้อย แรงมากแรงน้อย
วาล์วไทม์มิ่ง สำคัญกว่าอัตราส่วนการอัดที่เป็นตัวเลข ไม่ว่ายังไงทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับอากาศ น้ำมัน ไฟ ด้วยครับ
ผิดถูกประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ตัวละครลับ ขายเต้าหู้ ที่ 28 พฤศจิกายน 2554 03:43:30
คุณมีกล่องแล้วหรือยัง ถ้ามีกล่องแล้วจัดโลด


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 28 พฤศจิกายน 2554 07:18:28
 :emotg


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 28 พฤศจิกายน 2554 07:24:13
อยากรู้เหมือนกัน แล้วจะเพิ่มไปทำไมเหรอจ๊ะ รอชมแล้วกัน :emotia


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 28 พฤศจิกายน 2554 08:30:22
อยากเพิ่มเอาขับสนุกๆหน่อยอ่ะครับน้าๆ

ก็เห็นเค้าว่า ใส่ปะเก็น 7A ก็พอช่วยได้แต่ผมจำไม่ได้ว่ากำลังอัดมันเพิ่มไปเป็นเท่าไหร่

แล้วที่ผมพอทราบคือ ปริมาตรความจุ มันขึ้นอยู่กับ ความกว้างลูกสูบ X ช่วงชักไม่ใช่เหร๋อครับ

ไม่น่าเกี่ยวกับการลดปะเก็นปาดฝานะครับ อันนั้นมันเป็นปริมาตรที่เหลืออยู่ของ ด้านบนลูกสูบ

ไม่น่าเกี่ยวกับ CC เครื่องนะครับน้า


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 28 พฤศจิกายน 2554 08:33:46
http://myweb.tiscali.co.uk/sinttech/Corolla/engine/Engine.html

ในที่สุดก็หาคำตอบไดแล้วว่า กำลังอัดเพิ่มขึ้นไปเท่าไหร่ 10.3 นี่เอง เพิ่มมาหน่อยนึง

แต่ก็นับว่าโอ


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: norma_niggy ที่ 28 พฤศจิกายน 2554 08:38:00
เปลี่ยนประเก็นทำกำลังอัดก็ได้มานิดหน่อย ถ้าไม่เล่นเกียร์ กล่ิอง ไฟ


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 28 พฤศจิกายน 2554 08:43:53
พี่ด้านบนเนี่ย..สุดยอด ค้าบผม อิอิ


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 28 พฤศจิกายน 2554 08:45:33
คือ ประมาณว่า อยากแรง แต่คงไวซึ่งความประหยัดขับสบายน่ะครับ

เปลี่ยนปะเก็น เพิ่มกำลังอัด หัวฉีดก็เปลี่ยนแล้่วเพื่อเพิ่มน้ำมัน และใช้ E85

มันก็ประหยัดกำลังดีเลย ก็เลยคิดว่า ไหนๆน้ำมันออคเทนก็เย๊อะ

ก็ใช้กำลังอัดให้สูงขึ้นหน่อย ไม่กลัวน๊อค


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 28 พฤศจิกายน 2554 10:11:36
ตอบตามความรู้งูๆปลาๆของผมละกันนะ
น่าจะเพิ่มได้ครับ แต่ไฟต้องเป๊ะ หัวฉีดต้องไม่ตันและเป็นฝอย โปรแกรม เซนเซอร์ปกติ อัตราส่วนการอัด แบบที่เรานับกัน ผมว่ามันไม่มีผลมากนัก
คือแบบว่าอยู่ดีๆไปไสฝาหรือลดปะเก็นเพื่อเพิ่มกำลังอัด ผมมองว่ามีผลไม่มากครับ คือมันไม่ใช่ว่าเพิ่มกำลังอัดอย่างเดียวแล้วจะแรงขึ้นเลยทันที
ยิ่งถ้าจะเพิ่มไปถึง11:1ผมว่าเครื่องจะเกิดKnock ทางที่ดีต้องมีกล่องด้วย ที่สำคัญผมว่าการจะอัดอากาศจะแน่นมากหรือน้อย แรงมากแรงน้อย
วาล์วไทม์มิ่ง สำคัญกว่าอัตราส่วนการอัดที่เป็นตัวเลข ไม่ว่ายังไงทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับอากาศ น้ำมัน ไฟ ด้วยครับ
ผิดถูกประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
ตามนี้คับ แล้วอีกอย่างความแรงกับความปนะหยัดมักจะสวนทางกันคับ ทำหน่ะทำได้คับ แต่อาจจะไม่ได้แรงที่สุด จนเหนผลแตกต่างจากเดิมมากนักคับ นิสัยเครื่องเบนซิลก้ออีกแบบ ดีเซลก้ออีกแบบคับ ถ้าจะเอากำลังอัำเยอะๆคงต้องรถกระบะหล่ะคับ แค่18.5ต่อ1เอง มันถึงมีแรงบิดช่วงต้นมากไงคับ เหมาะแก่การบรรทุกของหนัก วิ่งขึ้นเขาคับ แต่นิสัยเครื่องเบนซิลมันไม่ใช่คับ


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 28 พฤศจิกายน 2554 22:20:50
ก็แหม่้นา เพิ่มนิดๆหน่อยๆ เอง เพื่อความสนุกมากขึ้นในการขับ FE


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 28 พฤศจิกายน 2554 22:51:13
ก็แหม่้นา เพิ่มนิดๆหน่อยๆ เอง เพื่อความสนุกมากขึ้นในการขับ FE
เห็นด้วย


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 28 พฤศจิกายน 2554 23:19:44
ก็แหม่้นา เพิ่มนิดๆหน่อยๆ เอง เพื่อความสนุกมากขึ้นในการขับ FE
เห็นด้วย
ของน้า ทำอายัยมั่งอ่าา


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Alivez_Super92 ที่ 29 พฤศจิกายน 2554 01:13:09
เปิดฝาสูบเพื่อเปลี่ยนปะเก็นอย่างเดียวโดยไม่ทำอย่างอื่นเลยมันจะคุ้มค่าเปิดฝาสูบไหมอ่ะครับ อีกอย่างผมว่าผลที่ออกมาอาจจะไม่ได้ขับสนุกอย่างที่คิดอ่ะสิครับ
ลองศึกษาดูดีๆละกันครับ คนที่ทำFEมาก่อนมีเยอะครับ หากล่องซักใบแล้วค่อยเพิ่มกำลังอัดดีกว่าครับ เห็นว่าใช่น้ำมันE85อยู่ด้วย มันก็ค่อนข้างจะบางอยู่แล้วครับ
ยิ่งเพิ่มกำลังอัดระวังจะหลับซะก่อน หรือถ้าจะปาดฝาก็อย่าเยอะเกินไประวังเรื่องทามมิ่งไม่ตรง วาวร์โหม่งในรอบสูงๆด้วยละกันครับ แค่อยากแนะนำเฉยๆว่าเครื่อเดิมๆ
ถ้าเริ่มจากตรงนี้ก่อนผมว่ามันไม่คุ้มนะ แต่ถ้ามีกล่องมีแคม ขยายพอร์ตขัดลื่นมาแล้ว อันนี้น่าทำครับ ลองคิดดูดีๆละกันครับ แต่ถ้าอยากทำก็แล้วแต่สะดวกเลยครับ
ผมแค่แนะนำเฉยๆ


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 29 พฤศจิกายน 2554 07:43:58
เปลี่ยนประเก็นทำกำลังอัดก็ได้มานิดหน่อย ถ้าไม่เล่นเกียร์ กล่ิอง ไฟ
ความรู้ทั้งนั้น
พี่ด้านบนเนี่ย..สุดยอด ค้าบผม อิอิ
:emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 29 พฤศจิกายน 2554 09:22:26
ก็แหม่้นา เพิ่มนิดๆหน่อยๆ เอง เพื่อความสนุกมากขึ้นในการขับ FE
เห็นด้วย
ของน้า ทำอายัยมั่งอ่าา
ทำใจคับ FEเราสู้เค้าไม่ได้ 55 ผมล้อเล่น นิดๆหน่อยๆคับ ลากกันเหนื่อย อยากแรงแบบn/a 2zzดีก่า เอิ๊กๆ


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ตัวละครลับ ขายเต้าหู้ ที่ 29 พฤศจิกายน 2554 09:46:41
ก็แหม่้นา เพิ่มนิดๆหน่อยๆ เอง เพื่อความสนุกมากขึ้นในการขับ FE
ขัดพอต ปาดฝา เปลี่ยนเกียร์ฝาดำ เปลี่ยนประเก็น แล้วก็จูนกล่อง


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 29 พฤศจิกายน 2554 12:08:33
เปิดฝาสูบเพื่อเปลี่ยนปะเก็นอย่างเดียวโดยไม่ทำอย่างอื่นเลยมันจะคุ้มค่าเปิดฝาสูบไหมอ่ะครับ อีกอย่างผมว่าผลที่ออกมาอาจจะไม่ได้ขับสนุกอย่างที่คิดอ่ะสิครับ
ลองศึกษาดูดีๆละกันครับ คนที่ทำFEมาก่อนมีเยอะครับ หากล่องซักใบแล้วค่อยเพิ่มกำลังอัดดีกว่าครับ เห็นว่าใช่น้ำมันE85อยู่ด้วย มันก็ค่อนข้างจะบางอยู่แล้วครับ
ยิ่งเพิ่มกำลังอัดระวังจะหลับซะก่อน หรือถ้าจะปาดฝาก็อย่าเยอะเกินไประวังเรื่องทามมิ่งไม่ตรง วาวร์โหม่งในรอบสูงๆด้วยละกันครับ แค่อยากแนะนำเฉยๆว่าเครื่อเดิมๆ
ถ้าเริ่มจากตรงนี้ก่อนผมว่ามันไม่คุ้มนะ แต่ถ้ามีกล่องมีแคม ขยายพอร์ตขัดลื่นมาแล้ว อันนี้น่าทำครับ ลองคิดดูดีๆละกันครับ แต่ถ้าอยากทำก็แล้วแต่สะดวกเลยครับ
ผมแค่แนะนำเฉยๆ

ผมไม่ได้จะแงะ เปิดฝาสูบมาเพื่อเปลี่ยนปะเก็นอย่างเดียวซะโหน่ยน้าค๊าบบบ อันนี้คือไว้รอตอน โอเวอร์ฮอล์ครั้งหน้า
เปลี่ยนชุดใหญ่ แหวนลูกสูบ ขัดพอร์ท หัวฉีด (เปลี่ยนแล้ว) ทำให้มันเนียบเฉยๆ เอาไว้ขับสนุกขึ้นอีกนิดดดดดดดดดด


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 29 พฤศจิกายน 2554 12:15:48
ไหนๆก้อจะฮอลงั้นหาท่อนตรง7เอมาใส่เลยคับ ถ้าว้อนกำลังอัด เอามาประกบฝา4เอซะ น่าจะเหนผลได้แตกต่าง


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 29 พฤศจิกายน 2554 12:34:55
ผมว่าคุณฟันธงมาแล้วว่าจะทำมากกว่าจะมาถามว่ามันมีข้อเสียยังไงนะเนี่ย


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 29 พฤศจิกายน 2554 12:54:11
หูววว น้าๆ ผมก็แค่ถามแค่ว่า เรื่องกำลังอัด ว่ามันมีค่าเท่าไหร่ เมื่อเปลี่ยนปะเก็น

คือผมอยากทราบว่า ค่ากำลังอัดจะมีค่าเท่ากับเท่าไหร่ แค่นั้นเองอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 29 พฤศจิกายน 2554 13:14:11
บางทีคำตอบตามหลักวิชาการมันอาจจะบอกอะไรไม่ได้มากอะคับ ของแบบนี้ต้องลองดูคับ เหมือนเอาเกียร์ฝาดำ ฝาลายมาชนเครื่อง4เอคับ คงไม่ต้องรู้ลายละเอียด อัตราทดเกียร์ของแต่ละเกียร์ อัตราทดเฟืองท้าย ขนาดล้อ ยาง อุณหภูมิถนน แค่ใส่แล้วให้ความรูสึกที่แตกต่าง ผลที่ออกมาจะดีพอ พอดี ก้อคงแล้วแต่เจ้าของรถ คนขับคับ ดูอย่างรถแข่ง ส่วนมากเจ้าของอีกคน คนขับอีกคน ถ้าเจ้าของอยากเซ็ต อยากโมมากๆ แต่คนขับขับไม่ได้ มันก้อเท่านั้นคับ
พี่ๆน้องๆก้อแค่รู้สึกว่า เพิ่มกำลังอัดอย่างเดียว มันอาจจะเหนผลไม่ชัดเจน ต้องมีองค์ประกอบต่างๆเข้ามาเกี่ยวข้องคับ
ส่วนรถผม บางทีแค่ความรู้สึกจากที่เราได้ขับรถเราเองก้อรู้แล้วว่าดีพอ หรือพอดีรึยัง
ปล.รถผมทำช่วงล่างแทบไม่ต้องพึ่งเครื่องตั้ง0 ไม่ต้องถามว่ามุมโท แคมเบอร์เท่าไหร่ ผมตอบไม่ได้ เพราะน้าผมใช้เชือกดึง(เหมือนรถเซอร์กิต)ทุกวันนี้ก้อขับปกติไม่กินยาง ไม่ดึง ขับปกติคับ(นอกเรื่องไปเยอะ)เพราะฉะนั้นบางสิ่งบางอย่างก้อคงไม่จำเป็นต้องพึ่งหลักการมากเกินไปคับ แค่เรารู้สึกได้ก้อพอคับ


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 29 พฤศจิกายน 2554 13:26:25
ลูกฝาลาย ประเก็น 7a  กำลังอัดอยู่ที่ 250 ครับ (ในกรณีไม่ได้่าดฝานะครัา)มากกว่าฝาดำ จะบอกว่าถ้าไม่มีกล่องโคตรเขกครับ ถ้ามีกล่องวิ่งดีครับ ตอนทำสลักลูกกับก้านบอกเค้าว่าเอาให้มันหมุนได้ทั้งลูกและก้านนะครับ ลื่นขึ้นเยอะ


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 29 พฤศจิกายน 2554 13:51:59
250!  :emo5

รถผมกำลังอัด 190 เอง  :emotib


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 29 พฤศจิกายน 2554 15:46:02
หูววว น้าๆ ผมก็แค่ถามแค่ว่า เรื่องกำลังอัด ว่ามันมีค่าเท่าไหร่ เมื่อเปลี่ยนปะเก็น

คือผมอยากทราบว่า ค่ากำลังอัดจะมีค่าเท่ากับเท่าไหร่ แค่นั้นเองอ่ะครับ
เป็นไงเกินคาดดิ 555


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 29 พฤศจิกายน 2554 17:13:40
 :emotk    :emou :emou


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 29 พฤศจิกายน 2554 19:16:35
250นี้เยอะมากเลยนะ

ปกติผมว่า220นี้ก็เยอะแล้วนะเนี่ย


เดิมๆฝาดำออโต้ เคยวัดได้210


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 29 พฤศจิกายน 2554 20:59:30
ลูกฝาลาย ประเก็น 7a  กำลังอัดอยู่ที่ 250 ครับ (ในกรณีไม่ได้่าดฝานะครัา)มากกว่าฝาดำ จะบอกว่าถ้าไม่มีกล่องโคตรเขกครับ ถ้ามีกล่องวิ่งดีครับ ตอนทำสลักลูกกับก้านบอกเค้าว่าเอาให้มันหมุนได้ทั้งลูกและก้านนะครับ ลื่นขึ้นเยอะ

เย๊อะโคตรรร กล่อง KKT ในเบ็บเราจะเอาอยู่มั๊ยเนี่ย


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: tobizaru_x ที่ 29 พฤศจิกายน 2554 21:27:34
:emotk    :emou :emou

จะไม่พูดอะไรหน่อยหรือครับพี่ อิอิ



หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 29 พฤศจิกายน 2554 22:45:12
ลูกฝาลาย ประเก็น 7a  กำลังอัดอยู่ที่ 250 ครับ (ในกรณีไม่ได้่าดฝานะครัา)มากกว่าฝาดำ จะบอกว่าถ้าไม่มีกล่องโคตรเขกครับ ถ้ามีกล่องวิ่งดีครับ ตอนทำสลักลูกกับก้านบอกเค้าว่าเอาให้มันหมุนได้ทั้งลูกและก้านนะครับ ลื่นขึ้นเยอะ

เย๊อะโคตรรร กล่อง KKT ในเบ็บเราจะเอาอยู่มั๊ยเนี่ย

อันนี้ประสบการณ์ตรงที่ผมทำมาครับ ก่อนวาง 20v ครับ  หลังทำก็วัดกำลังอัดที่อู่ช่างประศักดิ์ วัดด่าน ได้ 250 ครับ อ้อลืมบอกอีกอย่าง ลิ้นปีกจากเดิม 50 มม ขยายเป็น 55  มิล  ทำที่ เงากลการที่เพชรเกษม  500 บาท  สองปีที่แล้วนะ  แล้วก็ฝาขัดลื่น ลดเหลี่ยมมุมครับ 


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 29 พฤศจิกายน 2554 23:28:33
ลูกฝาลาย ประเก็น 7a  กำลังอัดอยู่ที่ 250 ครับ (ในกรณีไม่ได้่าดฝานะครัา)มากกว่าฝาดำ จะบอกว่าถ้าไม่มีกล่องโคตรเขกครับ ถ้ามีกล่องวิ่งดีครับ ตอนทำสลักลูกกับก้านบอกเค้าว่าเอาให้มันหมุนได้ทั้งลูกและก้านนะครับ ลื่นขึ้นเยอะ

เย๊อะโคตรรร กล่อง KKT ในเบ็บเราจะเอาอยู่มั๊ยเนี่ย

อันนี้ประสบการณ์ตรงที่ผมทำมาครับ ก่อนวาง 20v ครับ  หลังทำก็วัดกำลังอัดที่อู่ช่างประศักดิ์ วัดด่าน ได้ 250 ครับ อ้อลืมบอกอีกอย่าง ลิ้นปีกจากเดิม 50 มม ขยายเป็น 55  มิล  ทำที่ เงากลการที่เพชรเกษม  500 บาท  สองปีที่แล้วนะ  แล้วก็ฝาขัดลื่น ลดเหลี่ยมมุมครับ 
แล้วทำได้ ไม่มีปัญหาใช่มั๊ญครับ


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 03 มิถุนายน 2555 00:47:46
ขุดกระทู้โหน่ยย เผื่อมีคำแนะนำำเพิ่มเติมครับ เพราะตอนนี้มีกล่อง + หัวฉีด J คาดว่าน่าจะเพียงพอแล้ว (หรือป่าว) 555


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 03 มิถุนายน 2555 02:22:04
ขุดกระทู้โหน่ยย เผื่อมีคำแนะนำำเพิ่มเติมครับ เพราะตอนนี้มีกล่อง + หัวฉีด J คาดว่าน่าจะเพียงพอแล้ว (หรือป่าว) 555
เดี๋ยวรถผมเสร็จเราไปลองกันนะ ต่อให้สองเเผ่น คริๆ 5555555555


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 03 มิถุนายน 2555 22:02:49
2 แผ่นคิืออะไรอ่ะครับ น้าสันต์

แผ่น CD เหร่อ


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 04 มิถุนายน 2555 02:56:20
2 แผ่นคิืออะไรอ่ะครับ น้าสันต์

แผ่น CD เหร่อ
555555รอยต่อคอนกรีตถนนครับ สองเสาไฟฟ้าก็ได้เอ้า5555 (เเซวเล่นครับผม) :emotq


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 04 มิถุนายน 2555 10:11:36
รอยต่อคอนกรีต 555


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 04 มิถุนายน 2555 10:26:22
2 แผ่นคิืออะไรอ่ะครับ น้าสันต์

แผ่น CD เหร่อ
555555รอยต่อคอนกรีตถนนครับ สองเสาไฟฟ้าก็ได้เอ้า5555 (เเซวเล่นครับผม) :emotq
สองแผ่นสำหรับผมคือเส้นกลางถนนคับ 1แผ่น=1เส้นกลางถนนคับ
ปล.4เอ-เอฟอีเดิมๆผมต่อให้น้าสันต์2เสาไฟเลยคับ





















































แต่ต้องลากเสาไปด้วยนะคับ หุหุ


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 04 มิถุนายน 2555 10:28:40
7a-fe จานจ่ายผมไปวัดมามะกี้ 170 psi ครับ ปกติเปล่า


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: com-ae110 ที่ 04 มิถุนายน 2555 16:13:43
 :emoa :emoa


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 05 มิถุนายน 2555 14:59:00
น้าสันต์ ต่อให้ผมเย๊อะจูง


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 05 มิถุนายน 2555 15:01:27
ว่าแต่ ถ้าจะ Overhaul ครั้งหน้าเนี่ย

ผมใช้ลูกสูบของ ฝาลายหรือ ฝาขาวดีกว่ากันอ่ะครับ งบประมาณตัวไหนจะมากกว่าอ่ะครับ

เคยอ่านๆของ ท่านเบส เห็นว่าใช้ลูกฝาขาว เจียหัวลูกสูบหลบวาล์ว แล้วลูกฝาขาว ประมาณเท่าไหร่เอ่ย

เผอิญผมมีลูกฝาลายอยู่แล้วอ่ะครับ เลยคิดว่า จะประหยัดงบตรงนี้ไป


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 05 มิถุนายน 2555 16:12:23
ว่าแต่ ถ้าจะ Overhaul ครั้งหน้าเนี่ย

ผมใช้ลูกสูบของ ฝาลายหรือ ฝาขาวดีกว่ากันอ่ะครับ งบประมาณตัวไหนจะมากกว่าอ่ะครับ

เคยอ่านๆของ ท่านเบส เห็นว่าใช้ลูกฝาขาว เจียหัวลูกสูบหลบวาล์ว แล้วลูกฝาขาว ประมาณเท่าไหร่เอ่ย

เผอิญผมมีลูกฝาลายอยู่แล้วอ่ะครับ เลยคิดว่า จะประหยัดงบตรงนี้ไป
ยกใหม่ง่ายกว่ามั้ยนั่นน่ะ555


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 05 มิถุนายน 2555 23:44:57
ถ้ายกท่อนฝาลาย ไม่ก็ฝาขาว (ท่อนล่าง) มันจะประกบได้เลยหรือป่าวอ่ะครับน้ากำพล

เพราะกลัวยกมา กล่ายเป็นว่า เปลี่ยนไปทั้งเครื่องฝาบนก็เปลี่ยน

แห่ะๆ ผมอยากคง FE ไว้ ฮิฮิ


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 06 มิถุนายน 2555 01:39:45
ก็ว่ากันไปขำๆ นะ5555 น้าเจย์ไม่ต้องไปทำลูกแล้ว เอาเเบบนี้พอแล้ว สิ้นเปลืองไม่ได้ดั่งใจหรอกที่คิดที่อยากทำ จริงๆครับ ไม่คุ้มไม่ดีด้วย ยก4a-fe ออก ไส่ฝาดำทำนิดหน่อยให้น้ากำพลจูน จบเลย๕๕๕๕ คุ้มกว่า จริงๆนะ :emotp


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 06 มิถุนายน 2555 02:38:20
อ๋อ ครับน้าสันต์ คือเจอยากจะแบบว่า ทำ FE ดูอ่ะครับเพราะที่คิดเรื่องนี้ก็เพราะ

1. ผมใช้ E85 ออคเทนมันสูง กำลังอัดเดิมเพียงแค่ 9.6 คิดว่า ไม่น่าจะเรียกประสิทธิภาพออคเทนสูงออกมาได้หมด
2. E85 คุณสมบัติมันคือ ออคเทนสูง แต่เย็นกว่าแก๊ส เพราะงั้น จึงคิดว่า ถ้าเราเพิ่มกำลังอัด น่าจะทำให้การเผาไหม้
    และการจุดระเบิดกำลังสูงๆ ในน้ำมันออคเทนสูงๆ ได้เกิดประโยชน์กว่า
3. อยากทำ FE ให้สุด เพราะอย่างน้อยเวลาไปเทียบกับใครๆ จะได้มี Handicap (FE เดิมๆ)
    ถ้าวางฝาดำ ผมกลัวผมจะยิ่งหาอุปกรณ์มาแต่งเติมเสริมแต่งมากขึ้นอ่ะสิ (เพราะน้าๆแต่ละท่าน แต่งมา ล่อใจท้างน้านน)

ประมาณนี้อ่ะครับ


หัวข้อ: Re: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 06 มิถุนายน 2555 10:59:46
250 มันต้องเติมน้ำมันอะไรนั้น ผมเคยทำถึงเท่านี้ แต่ไม่แรงอะ ปลายไม่เดินเลย เขกกระจาย แต่รอบต่ำๆมันกดแล้วเด่งดี