หัวข้อ: ถามเรื่องเกียร์AUTOของ5A เริ่มหัวข้อโดย: ton ae 92 ที่ 17 พฤศจิกายน 2554 00:26:36 อยากทราบว่าเกียร์ออโต้ของ 5A มันมีกี่เกียร์
เพราะตอนนี้รถมันเปลี่ยนไป 5 เกียร์(เป็นมาตั้งแต่ได้รถ) แต่เพื่อนๆเขาบอกว่า มันมีแค่ 4 เกียร์ ก็เลยงงตาแตก ขอขอบคุนไว้ล่วงหน้า หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเกียร์AUTOของ5A เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 17 พฤศจิกายน 2554 00:31:25 :emo5 :emo5 :emo5 เกียร์ รถขนาดนี้ มันมีแค่ 4 เกียร์ก้หรูแล้วครับ นับยังไงได้ 5 เกียร์อะครับ งง :emots :emots
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเกียร์AUTOของ5A เริ่มหัวข้อโดย: onice cadet ที่ 17 พฤศจิกายน 2554 00:38:20 เป็นระบบ lock up ของเกียร์ออโต้
ขออนุญาติยกมาจากที่นี่แล้วกัน http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=15314.40 พี่เค้าอธิบายไว้กระจ่างแจ่มแจ้งที่สุดเลย เกียร์มีแค่ 4 speed แน่นอนครับ เพียงแต่ว่า ด้วยความที่เกียร์ออโต้ มันมีระบบ Lock up ซึ่งมันจะทำงาน เวลาเกียร์มันปรับไปที่เกียร์ 4 แล้ว มันก็เลยเหมือนจะมีอีกเกียร์นึง เล็กๆ ประมาณว่า เหมือนเกียร์ 4.2 อะไรทำนองนี้ครับ ระบบ Lock up หมายความว่าไง ? อธิบายคร่าวๆ หยาบๆ แบบนี้แล้วกัน เกียร์ออโต้ มันส่งกำลังจากฝั่งเครื่องยนต์ (กำลังขาเข้า) ไปยังฝั่งรับ (กำลังขาออก) โดยอาศัย น้ำมันหนืดๆ (น้ำมันเกียร์ออโต้) นึกง่ายๆ ลองเอาพัดลมตั้งโต๊ะ 2 ตัว มาตั้งหันหน้าเข้าหากัน แล้วเปิดตัวซ้าย (ตัวนำ) ให้เป่าใส่ตัวขวา (ตัวตาม) แรงๆ เดี๋ยวพัดลมตัวขวา (ตัวตาม) ที่ยังไม่ได้เปิด/เสียบปลั๊กก็ตาม ใบพัดมันจะเริ่มหมุนตามไปด้วย เพียงแต่ มันก็ไม่ได้แรง-เร็วเท่าตัวแรก (ตัวนำ) ตัวเกียร์ออโต้ มันก็ประมาณนี้แหละครับ ใบพัดตัวตามจะไม่มีทางหมุนได้เร็วเท่าใบพัดตัวนำ วิศวกร เค้าเลยออกแบบระบบ Lock up โดยการให้มี คลัทช์ แทรกอยู่ในตัวใบพัดตัวตาม หมายความว่า แทนที่น้ำมันเกียร์ออโต้ ที่เคยถูกดันมาจากใบพัดตัวแรก จะไหลมาไปชนใบพัดตัวตาม เท่านั้น พี่แก เอาน้ำมันที่ถูกอัด มากด/ดันแผ่นคลัทช์ ให้ชิดกับใบพัดตัวตาม ก็จะได้ว่า ใบพัดตัวนำ กับตัวตาม หมุนไปด้วยกันเลย เร็วเท่าๆ กัน ไม่มีการสูญเสียกำลัง (หรือเสียน้อยกว่าเดิมพอควร) แล้วที่สงสัยกันว่า ทำไมมันมีเกียร์ที่ 4.2 ก็เพราะระบบ Lock up มันทำงานนี่แหละ เครื่องยนต์ก็เลย รอบตกลงไปอีกหน่อยนึงครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเกียร์AUTOของ5A เริ่มหัวข้อโดย: totti สายเลี้ยว. ที่ 17 พฤศจิกายน 2554 00:46:48 5555+..................คุณเป็นใครเนี้ย....สุดยอด..................... :emo2 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเกียร์AUTOของ5A เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 17 พฤศจิกายน 2554 01:44:36 เป็นระบบ lock up ของเกียร์ออโต้ ขออนุญาติยกมาจากที่นี่แล้วกัน http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=15314.40 พี่เค้าอธิบายไว้กระจ่างแจ่มแจ้งที่สุดเลย เกียร์มีแค่ 4 speed แน่นอนครับ เพียงแต่ว่า ด้วยความที่เกียร์ออโต้ มันมีระบบ Lock up ซึ่งมันจะทำงาน เวลาเกียร์มันปรับไปที่เกียร์ 4 แล้ว มันก็เลยเหมือนจะมีอีกเกียร์นึง เล็กๆ ประมาณว่า เหมือนเกียร์ 4.2 อะไรทำนองนี้ครับ ระบบ Lock up หมายความว่าไง ? อธิบายคร่าวๆ หยาบๆ แบบนี้แล้วกัน เกียร์ออโต้ มันส่งกำลังจากฝั่งเครื่องยนต์ (กำลังขาเข้า) ไปยังฝั่งรับ (กำลังขาออก) โดยอาศัย น้ำมันหนืดๆ (น้ำมันเกียร์ออโต้) นึกง่ายๆ ลองเอาพัดลมตั้งโต๊ะ 2 ตัว มาตั้งหันหน้าเข้าหากัน แล้วเปิดตัวซ้าย (ตัวนำ) ให้เป่าใส่ตัวขวา (ตัวตาม) แรงๆ เดี๋ยวพัดลมตัวขวา (ตัวตาม) ที่ยังไม่ได้เปิด/เสียบปลั๊กก็ตาม ใบพัดมันจะเริ่มหมุนตามไปด้วย เพียงแต่ มันก็ไม่ได้แรง-เร็วเท่าตัวแรก (ตัวนำ) ตัวเกียร์ออโต้ มันก็ประมาณนี้แหละครับ ใบพัดตัวตามจะไม่มีทางหมุนได้เร็วเท่าใบพัดตัวนำ วิศวกร เค้าเลยออกแบบระบบ Lock up โดยการให้มี คลัทช์ แทรกอยู่ในตัวใบพัดตัวตาม หมายความว่า แทนที่น้ำมันเกียร์ออโต้ ที่เคยถูกดันมาจากใบพัดตัวแรก จะไหลมาไปชนใบพัดตัวตาม เท่านั้น พี่แก เอาน้ำมันที่ถูกอัด มากด/ดันแผ่นคลัทช์ ให้ชิดกับใบพัดตัวตาม ก็จะได้ว่า ใบพัดตัวนำ กับตัวตาม หมุนไปด้วยกันเลย เร็วเท่าๆ กัน ไม่มีการสูญเสียกำลัง (หรือเสียน้อยกว่าเดิมพอควร) แล้วที่สงสัยกันว่า ทำไมมันมีเกียร์ที่ 4.2 ก็เพราะระบบ Lock up มันทำงานนี่แหละ เครื่องยนต์ก็เลย รอบตกลงไปอีกหน่อยนึงครับ แม้จะอ่านแล้วยังงงๆ แต่ก็เยี่ยมเลยคับ :emo2 :emo2 :emo2 หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเกียร์AUTOของ5A เริ่มหัวข้อโดย: onice cadet ที่ 17 พฤศจิกายน 2554 09:03:42 เป็นระบบ lock up ของเกียร์ออโต้ ขออนุญาติยกมาจากที่นี่แล้วกัน http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=15314.40 พี่เค้าอธิบายไว้กระจ่างแจ่มแจ้งที่สุดเลย เกียร์มีแค่ 4 speed แน่นอนครับ เพียงแต่ว่า ด้วยความที่เกียร์ออโต้ มันมีระบบ Lock up ซึ่งมันจะทำงาน เวลาเกียร์มันปรับไปที่เกียร์ 4 แล้ว มันก็เลยเหมือนจะมีอีกเกียร์นึง เล็กๆ ประมาณว่า เหมือนเกียร์ 4.2 อะไรทำนองนี้ครับ ระบบ Lock up หมายความว่าไง ? อธิบายคร่าวๆ หยาบๆ แบบนี้แล้วกัน เกียร์ออโต้ มันส่งกำลังจากฝั่งเครื่องยนต์ (กำลังขาเข้า) ไปยังฝั่งรับ (กำลังขาออก) โดยอาศัย น้ำมันหนืดๆ (น้ำมันเกียร์ออโต้) นึกง่ายๆ ลองเอาพัดลมตั้งโต๊ะ 2 ตัว มาตั้งหันหน้าเข้าหากัน แล้วเปิดตัวซ้าย (ตัวนำ) ให้เป่าใส่ตัวขวา (ตัวตาม) แรงๆ เดี๋ยวพัดลมตัวขวา (ตัวตาม) ที่ยังไม่ได้เปิด/เสียบปลั๊กก็ตาม ใบพัดมันจะเริ่มหมุนตามไปด้วย เพียงแต่ มันก็ไม่ได้แรง-เร็วเท่าตัวแรก (ตัวนำ) ตัวเกียร์ออโต้ มันก็ประมาณนี้แหละครับ ใบพัดตัวตามจะไม่มีทางหมุนได้เร็วเท่าใบพัดตัวนำ วิศวกร เค้าเลยออกแบบระบบ Lock up โดยการให้มี คลัทช์ แทรกอยู่ในตัวใบพัดตัวตาม หมายความว่า แทนที่น้ำมันเกียร์ออโต้ ที่เคยถูกดันมาจากใบพัดตัวแรก จะไหลมาไปชนใบพัดตัวตาม เท่านั้น พี่แก เอาน้ำมันที่ถูกอัด มากด/ดันแผ่นคลัทช์ ให้ชิดกับใบพัดตัวตาม ก็จะได้ว่า ใบพัดตัวนำ กับตัวตาม หมุนไปด้วยกันเลย เร็วเท่าๆ กัน ไม่มีการสูญเสียกำลัง (หรือเสียน้อยกว่าเดิมพอควร) แล้วที่สงสัยกันว่า ทำไมมันมีเกียร์ที่ 4.2 ก็เพราะระบบ Lock up มันทำงานนี่แหละ เครื่องยนต์ก็เลย รอบตกลงไปอีกหน่อยนึงครับ แม้จะอ่านแล้วยังงงๆ แต่ก็เยี่ยมเลยคับ :emo2 :emo2 :emo2 มันก็จับแน่นกับจับไม่แน่นอ่ะครับ เหมือนกับเกียร์ธรรมดา ตอนไม่ล็อคอัพก็เหมือนกับตอนเลียคลัทช์ พอล็อคอัพก็เหมือนปล่อยคลัทช์เต็มที่ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเกียร์AUTOของ5A เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 17 พฤศจิกายน 2554 09:25:58 เป็นระบบ lock up ของเกียร์ออโต้ :emo2เยี่ยมจริงๆขออนุญาติยกมาจากที่นี่แล้วกัน http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=15314.40 พี่เค้าอธิบายไว้กระจ่างแจ่มแจ้งที่สุดเลย เกียร์มีแค่ 4 speed แน่นอนครับ เพียงแต่ว่า ด้วยความที่เกียร์ออโต้ มันมีระบบ Lock up ซึ่งมันจะทำงาน เวลาเกียร์มันปรับไปที่เกียร์ 4 แล้ว มันก็เลยเหมือนจะมีอีกเกียร์นึง เล็กๆ ประมาณว่า เหมือนเกียร์ 4.2 อะไรทำนองนี้ครับ ระบบ Lock up หมายความว่าไง ? อธิบายคร่าวๆ หยาบๆ แบบนี้แล้วกัน เกียร์ออโต้ มันส่งกำลังจากฝั่งเครื่องยนต์ (กำลังขาเข้า) ไปยังฝั่งรับ (กำลังขาออก) โดยอาศัย น้ำมันหนืดๆ (น้ำมันเกียร์ออโต้) นึกง่ายๆ ลองเอาพัดลมตั้งโต๊ะ 2 ตัว มาตั้งหันหน้าเข้าหากัน แล้วเปิดตัวซ้าย (ตัวนำ) ให้เป่าใส่ตัวขวา (ตัวตาม) แรงๆ เดี๋ยวพัดลมตัวขวา (ตัวตาม) ที่ยังไม่ได้เปิด/เสียบปลั๊กก็ตาม ใบพัดมันจะเริ่มหมุนตามไปด้วย เพียงแต่ มันก็ไม่ได้แรง-เร็วเท่าตัวแรก (ตัวนำ) ตัวเกียร์ออโต้ มันก็ประมาณนี้แหละครับ ใบพัดตัวตามจะไม่มีทางหมุนได้เร็วเท่าใบพัดตัวนำ วิศวกร เค้าเลยออกแบบระบบ Lock up โดยการให้มี คลัทช์ แทรกอยู่ในตัวใบพัดตัวตาม หมายความว่า แทนที่น้ำมันเกียร์ออโต้ ที่เคยถูกดันมาจากใบพัดตัวแรก จะไหลมาไปชนใบพัดตัวตาม เท่านั้น พี่แก เอาน้ำมันที่ถูกอัด มากด/ดันแผ่นคลัทช์ ให้ชิดกับใบพัดตัวตาม ก็จะได้ว่า ใบพัดตัวนำ กับตัวตาม หมุนไปด้วยกันเลย เร็วเท่าๆ กัน ไม่มีการสูญเสียกำลัง (หรือเสียน้อยกว่าเดิมพอควร) แล้วที่สงสัยกันว่า ทำไมมันมีเกียร์ที่ 4.2 ก็เพราะระบบ Lock up มันทำงานนี่แหละ เครื่องยนต์ก็เลย รอบตกลงไปอีกหน่อยนึงครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเกียร์AUTOของ5A เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 17 พฤศจิกายน 2554 13:08:15 ใช้ครับ ตอนยังไม่ถึง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ดูจาก ODB มันจะขึ้น 3-lock พอเลย 60 มันจะขึ้น 4 th ให้ครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเกียร์AUTOของ5A เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 17 พฤศจิกายน 2554 13:33:52 มี 4 เกียร์เคยทำเล่น ๆ ละ เดี๋ยว V.2 แบบ DotMatrix กำลังจัดทำอยู่ หุ หุ ไว้เจอกัน
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเกียร์AUTOของ5A เริ่มหัวข้อโดย: wansiri ที่ 17 พฤศจิกายน 2554 20:42:39 เยี่ยมเลย....
|