หัวข้อ: เกี่ยวกับดรัมเบรคหลังครับ เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 16 พฤศจิกายน 2554 00:28:03 ถ้าผมจะเจาะรูระบายอากาศมันจะได้ปะครับ เหตุผลเพื่อระบายความร้อน กับ ทำความสะอาดครับ ไม่อยากจะแปลงดิสก์เพราะแบกถังแก๊ส 58 ลิตรอยู่แล้วครับ จานหน้าเพิ่งไปถอย 1 พอร์ทลูกโต จาน 10.2 กับหม้อลมชั้นครึ่งมาอ่ะครับ
:emotk :emotk :emotk :emotk :emotk หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับดรัมเบรคหลังครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 16 พฤศจิกายน 2554 00:52:22 :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับดรัมเบรคหลังครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 16 พฤศจิกายน 2554 01:12:59 จะเจาะยังไงครับ งง ปรกติดรัมเบรคก้มีรูอยู่บ้างแล้ว ตอนลุยน้ำยังพอมีน้ำเข้าไปได้บ้าง แต่คงไม่ถึงกับเอาไว้ระบายความร้อน เพราะระบบดรัมเบรคเป็นแบบปิดเค้าออกแบบมาแบบนั้น
การทำความสะอาด ถ้าจะให้สะอาดยังไงก็ต้องเปิดตัวดุมออกมา เหมือนตอนเปลี่ยนผ้าดรัมหลัง หรือตอนบำรุงรักษา ตามอายุการใช้งานครับ (http://image.free.in.th/z/ix/diag_2pt2lj.jpg) (http://image.free.in.th/show.php?id=6da6748e3d530d2503991d7c5ea61d00) หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับดรัมเบรคหลังครับ เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 16 พฤศจิกายน 2554 01:17:06 ผมว่าไม่ควรเจาะน่า ทำความสะอาดก็ไม่ได้ยากอะไร
:emot หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับดรัมเบรคหลังครับ เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 16 พฤศจิกายน 2554 01:42:33 เคยเห็นมีคนเจาะนะเจาะตรงหน้าดุมมันเลยข้างๆน๊อตล้ออะคับ 3 4 วงได้เท่าลูกปิงปอง
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับดรัมเบรคหลังครับ เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 16 พฤศจิกายน 2554 05:52:58 เคยเห็นมีคนเจาะนะเจาะตรงหน้าดุมมันเลยข้างๆน๊อตล้ออะคับ 3 4 วงได้เท่าลูกปิงปอง น่าจะประมาณนี้อ่ะครับ เจาะข้างๆรูยึดน๊อต ไม่แน่ใจว่าในทางทฤษฎีก็น่าจะระบายความร้อนได้บ้างแบบดิสก์ที่เจาะกัน แต่ในทางปฏิบัติจะไหวมั๊ย? :emop :emop :emop :emop :emop หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับดรัมเบรคหลังครับ เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 16 พฤศจิกายน 2554 07:58:55 รถใช้งานปกติไม่น่าเจาะหรอก เดี๋ยวอะไรเข้าไปยุ่งเลย
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับดรัมเบรคหลังครับ เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 16 พฤศจิกายน 2554 12:55:46 รถใช้งานปกติไม่น่าเจาะหรอก เดี๋ยวอะไรเข้าไปยุ่งเลย ถ้าเจาะแล้วเเชื่อมตาข่ายกันหินเข้าไปน่าจะไหวปะครับ จุดประสงค์คือระบายความร้อนที่เป็นจุดอ่อนอ่ะครับ (http://t2.imgchili.com/1982/1982188_destoner-screen-01s.jpg) (http://imgchili.com/show/1982/1982188_destoner-screen-01s.jpg) :emotk :emotk :emotk :emotk :emotk ปล.มันถอดยากอะ่ครับ เลยไม่มีความรู้อะไรเกี่ยวกับดรัมเลย หุ หุ ( ความจริงขี้เกียจถอดเข้าถอดออกอะครับ รอถามคนเคยถอดดีกว่า :emoa ) ปล.2 edit เพิ่มรูปนิดครับ (http://t2.imgchili.com/1983/1983764_drum-brake4.jpg) (http://imgchili.com/show/1983/1983764_drum-brake4.jpg) หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับดรัมเบรคหลังครับ เริ่มหัวข้อโดย: Autodarks ที่ 16 พฤศจิกายน 2554 13:24:52 มันใช้งานหนักมากเลยหรอครับ...หรือว่ามันร้อนจัดจริงๆๆ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับดรัมเบรคหลังครับ เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 16 พฤศจิกายน 2554 13:28:44 ถอดดรัมหลังก็แค่ถอดล้อออก เคาะดรัมเบาๆก็ออกแล้วครับ(อย่าเคาะแรงล่ะเดี๋ยวมันคด)
แต่ถ้าไม่ออกบริเวณด้านหน้าของตัวดรัม จะมีรูเล็กๆไม่แน่ใจว่าเบอร์10หรือ12 ใส่น็อตตัวผู้เข้าไป แล้วขันเข้าไปแค่นี้มันก็ออกมาแล้วครับ (ของผมถอดมาพ่นสี2รอบแล้ว) :emoth อีกอย่างไม่รู้ว่าถ้าน้ำเข้าจะมีผลต่อการเบรครึเปล่า อันนี้รอผู้รู้มาตอบ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับดรัมเบรคหลังครับ เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 16 พฤศจิกายน 2554 13:33:05 มันเปนเบรคหลัง ยังไงการรับภาระคงไม่เท่าเบรคหน้าที่เปนดิส การไปเจาะจานเบรค(ฝาครอบดรัมเบรค) ผมกลัวเรื่องความแข็งแรงอะคับ เจาะด้านข้าง วิ่งมาด้วยความเร็วแล้วเบรคกระทันหัน ถ้ารูใหญ่กลัวมันจะทำให้ความแข็งแรงลดลงคับ อีกอย่างมันไม่ได้ร้อนซักเท่าไหร่ เพราะตัวจาน(ฝาครอบดรัม)มันก้อเปนตัวกระจายความร้อนที่ดีอยู่แล้วคับ ทำหน่ะทำได้ แต่จะคุุ้มกับสิ่งที่ทำมั้ยนั่นอีกเรื่องคับ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับดรัมเบรคหลังครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 16 พฤศจิกายน 2554 15:25:08 ตามความเห็นข้างบน ช่ายครับ และโครงสร้างดุมเบรค ด้านในที่คิดจะเจาะไม่ได้แข็งแรงมาก
อย่าไปทำเลย ถ้ามีผลเสียเกิดขึ้น ไม่คุ้มครับ ลองมาดูสาเหตุที่ทำให้เราอยาก เจาะ รู เซาะร่อง จานดิสเบรคกันดีกว่า การเจาะรู หรือเซาะร่อง ที่ทำกับจานดิสเบรคนั้น มีผลดีหลายๆอย่าง(ผลเสียก็มีนะ) 1.ช่วยสร้างหน้าผ้าเบรคให้เรียบอยู่ตลอดเวลา หรือพูดง่ายๆ กัดหน้าผ้าให้เรียบแนบจาน 2.ช่วยให้เศษฝุ่นผง ผ้าเบรค ลงรูลงร่อง ทำให้ผ้าเบรคสัมผัสกับจานเบรคแน่บแน่นยิ่งขึ้น 3.รูหรือร่องช่วยไห้แก๊สร้อนที่เกิดขึ้นบริเวณหน้าผ้าเบรคกับจาน สามารถแทรกลงรูลงร่อง เลยทำให้ไม่มีมีแรงต้านระหว่างหน้าผ้าเบรคกับจาน 4.น้ำหนักจานลดลง เลยสามารถลดแรงฉุดได้ดีขึ้น ลดโหลดต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับช่วงล่าง 5.เจาะรูช่วยระบาบความร้อนในขณะเบรค สร้างแรงดูดกลางจานด้านในให้ระบายออกด้านนอก ลดอาการเฟดได้ดี (เจาะรูระบายความร้อนดีกว่า เซาะร่อง และรถ พอร์ซ เบนซ์ มีแต่รู ไม่มีเซาะร่อง และรูของ พอร์ซ ไม่ปกติ ปากรูเนียนมั่กๆ) 6.ไม่ต้องไปใช้ผ้าเบรคแพงๆ ก็ได้ประสิทธิภาพดีๆมาพอสมควร ผลเสียที่เกิดขึ้น 1.ผ้าเบรคสึกเร็วมาก(แล้วแต่ลายที่ เจาะ หรือ เซาะ)โดยขึ้นอยู่กับลักษณะการเบรคแต่ละคน 2.จานแตกร้าว(กรณี จานบาง หรือจานที่มี โครงสร้างไม่แข็งแรง)หรือเจาะรู โดยไม่ขยายปากรู เพื่อกระจายความร้อน 3. กรณีจานเบรคคด ร้านทำเบรคไม่ยากเจียร์จานให้ กลัวหัวเจียร์หักหรือบิ่น 4.เสียตังค์ เท่ คนอิจฉา และ หมาก็ยังเยี่ยวใส่ล้อเหมือนเดิม....กร๊าก เปลี่ยนเป็นดิส แล้วค่อยมาหาทางโมดิฟายเบรค ดีกว่า ง่ายกว่า ไม่อันตราย ด้วยนะ ครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับดรัมเบรคหลังครับ เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 16 พฤศจิกายน 2554 17:06:28 ตามความเห็นข้างบน ช่ายครับ และโครงสร้างดุมเบรค ด้านในที่คิดจะเจาะไม่ได้แข็งแรงมาก อย่าไปทำเลย ถ้ามีผลเสียเกิดขึ้น ไม่คุ้มครับ ลองมาดูสาเหตุที่ทำให้เราอยาก เจาะ รู เซาะร่อง จานดิสเบรคกันดีกว่า การเจาะรู หรือเซาะร่อง ที่ทำกับจานดิสเบรคนั้น มีผลดีหลายๆอย่าง(ผลเสียก็มีนะ) 1.ช่วยสร้างหน้าผ้าเบรคให้เรียบอยู่ตลอดเวลา หรือพูดง่ายๆ กัดหน้าผ้าให้เรียบแนบจาน 2.ช่วยให้เศษฝุ่นผง ผ้าเบรค ลงรูลงร่อง ทำให้ผ้าเบรคสัมผัสกับจานเบรคแน่บแน่นยิ่งขึ้น 3.รูหรือร่องช่วยไห้แก๊สร้อนที่เกิดขึ้นบริเวณหน้าผ้าเบรคกับจาน สามารถแทรกลงรูลงร่อง เลยทำให้ไม่มีมีแรงต้านระหว่างหน้าผ้าเบรคกับจาน 4.น้ำหนักจานลดลง เลยสามารถลดแรงฉุดได้ดีขึ้น ลดโหลดต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับช่วงล่าง 5.เจาะรูช่วยระบาบความร้อนในขณะเบรค สร้างแรงดูดกลางจานด้านในให้ระบายออกด้านนอก ลดอาการเฟดได้ดี (เจาะรูระบายความร้อนดีกว่า เซาะร่อง และรถ พอร์ซ เบนซ์ มีแต่รู ไม่มีเซาะร่อง และรูของ พอร์ซ ไม่ปกติ ปากรูเนียนมั่กๆ) 6.ไม่ต้องไปใช้ผ้าเบรคแพงๆ ก็ได้ประสิทธิภาพดีๆมาพอสมควร ผลเสียที่เกิดขึ้น 1.ผ้าเบรคสึกเร็วมาก(แล้วแต่ลายที่ เจาะ หรือ เซาะ)โดยขึ้นอยู่กับลักษณะการเบรคแต่ละคน 2.จานแตกร้าว(กรณี จานบาง หรือจานที่มี โครงสร้างไม่แข็งแรง)หรือเจาะรู โดยไม่ขยายปากรู เพื่อกระจายความร้อน 3. กรณีจานเบรคคด ร้านทำเบรคไม่ยากเจียร์จานให้ กลัวหัวเจียร์หักหรือบิ่น 4.เสียตังค์ เท่ คนอิจฉา และ หมาก็ยังเยี่ยวใส่ล้อเหมือนเดิม....กร๊าก เปลี่ยนเป็นดิส แล้วค่อยมาหาทางโมดิฟายเบรค ดีกว่า ง่ายกว่า ไม่อันตราย ด้วยนะ ครับ กระจ่างเลยครับ :emo2 :emo2 :emo2 หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับดรัมเบรคหลังครับ เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 16 พฤศจิกายน 2554 20:02:16 ตามความเห็นข้างบน ช่ายครับ และโครงสร้างดุมเบรค ด้านในที่คิดจะเจาะไม่ได้แข็งแรงมาก อย่าไปทำเลย ถ้ามีผลเสียเกิดขึ้น ไม่คุ้มครับ ลองมาดูสาเหตุที่ทำให้เราอยาก เจาะ รู เซาะร่อง จานดิสเบรคกันดีกว่า การเจาะรู หรือเซาะร่อง ที่ทำกับจานดิสเบรคนั้น มีผลดีหลายๆอย่าง(ผลเสียก็มีนะ) 1.ช่วยสร้างหน้าผ้าเบรคให้เรียบอยู่ตลอดเวลา หรือพูดง่ายๆ กัดหน้าผ้าให้เรียบแนบจาน 2.ช่วยให้เศษฝุ่นผง ผ้าเบรค ลงรูลงร่อง ทำให้ผ้าเบรคสัมผัสกับจานเบรคแน่บแน่นยิ่งขึ้น 3.รูหรือร่องช่วยไห้แก๊สร้อนที่เกิดขึ้นบริเวณหน้าผ้าเบรคกับจาน สามารถแทรกลงรูลงร่อง เลยทำให้ไม่มีมีแรงต้านระหว่างหน้าผ้าเบรคกับจาน 4.น้ำหนักจานลดลง เลยสามารถลดแรงฉุดได้ดีขึ้น ลดโหลดต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับช่วงล่าง 5.เจาะรูช่วยระบาบความร้อนในขณะเบรค สร้างแรงดูดกลางจานด้านในให้ระบายออกด้านนอก ลดอาการเฟดได้ดี (เจาะรูระบายความร้อนดีกว่า เซาะร่อง และรถ พอร์ซ เบนซ์ มีแต่รู ไม่มีเซาะร่อง และรูของ พอร์ซ ไม่ปกติ ปากรูเนียนมั่กๆ) 6.ไม่ต้องไปใช้ผ้าเบรคแพงๆ ก็ได้ประสิทธิภาพดีๆมาพอสมควร ผลเสียที่เกิดขึ้น 1.ผ้าเบรคสึกเร็วมาก(แล้วแต่ลายที่ เจาะ หรือ เซาะ)โดยขึ้นอยู่กับลักษณะการเบรคแต่ละคน 2.จานแตกร้าว(กรณี จานบาง หรือจานที่มี โครงสร้างไม่แข็งแรง)หรือเจาะรู โดยไม่ขยายปากรู เพื่อกระจายความร้อน 3. กรณีจานเบรคคด ร้านทำเบรคไม่ยากเจียร์จานให้ กลัวหัวเจียร์หักหรือบิ่น 4.เสียตังค์ เท่ คนอิจฉา และ หมาก็ยังเยี่ยวใส่ล้อเหมือนเดิม....กร๊าก เปลี่ยนเป็นดิส แล้วค่อยมาหาทางโมดิฟายเบรค ดีกว่า ง่ายกว่า ไม่อันตราย ด้วยนะ ครับ สุดยอดครับ ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง เอ๊ย เบรค อิ อิ :emotq :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับดรัมเบรคหลังครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 16 พฤศจิกายน 2554 21:11:14 ตามความเห็นข้างบน ช่ายครับ และโครงสร้างดุมเบรค ด้านในที่คิดจะเจาะไม่ได้แข็งแรงมาก กด like ให้เลยอย่าไปทำเลย ถ้ามีผลเสียเกิดขึ้น ไม่คุ้มครับ ลองมาดูสาเหตุที่ทำให้เราอยาก เจาะ รู เซาะร่อง จานดิสเบรคกันดีกว่า การเจาะรู หรือเซาะร่อง ที่ทำกับจานดิสเบรคนั้น มีผลดีหลายๆอย่าง(ผลเสียก็มีนะ) 1.ช่วยสร้างหน้าผ้าเบรคให้เรียบอยู่ตลอดเวลา หรือพูดง่ายๆ กัดหน้าผ้าให้เรียบแนบจาน 2.ช่วยให้เศษฝุ่นผง ผ้าเบรค ลงรูลงร่อง ทำให้ผ้าเบรคสัมผัสกับจานเบรคแน่บแน่นยิ่งขึ้น 3.รูหรือร่องช่วยไห้แก๊สร้อนที่เกิดขึ้นบริเวณหน้าผ้าเบรคกับจาน สามารถแทรกลงรูลงร่อง เลยทำให้ไม่มีมีแรงต้านระหว่างหน้าผ้าเบรคกับจาน 4.น้ำหนักจานลดลง เลยสามารถลดแรงฉุดได้ดีขึ้น ลดโหลดต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับช่วงล่าง 5.เจาะรูช่วยระบาบความร้อนในขณะเบรค สร้างแรงดูดกลางจานด้านในให้ระบายออกด้านนอก ลดอาการเฟดได้ดี (เจาะรูระบายความร้อนดีกว่า เซาะร่อง และรถ พอร์ซ เบนซ์ มีแต่รู ไม่มีเซาะร่อง และรูของ พอร์ซ ไม่ปกติ ปากรูเนียนมั่กๆ) 6.ไม่ต้องไปใช้ผ้าเบรคแพงๆ ก็ได้ประสิทธิภาพดีๆมาพอสมควร ผลเสียที่เกิดขึ้น 1.ผ้าเบรคสึกเร็วมาก(แล้วแต่ลายที่ เจาะ หรือ เซาะ)โดยขึ้นอยู่กับลักษณะการเบรคแต่ละคน 2.จานแตกร้าว(กรณี จานบาง หรือจานที่มี โครงสร้างไม่แข็งแรง)หรือเจาะรู โดยไม่ขยายปากรู เพื่อกระจายความร้อน 3. กรณีจานเบรคคด ร้านทำเบรคไม่ยากเจียร์จานให้ กลัวหัวเจียร์หักหรือบิ่น 4.เสียตังค์ เท่ คนอิจฉา และ หมาก็ยังเยี่ยวใส่ล้อเหมือนเดิม....กร๊าก เปลี่ยนเป็นดิส แล้วค่อยมาหาทางโมดิฟายเบรค ดีกว่า ง่ายกว่า ไม่อันตราย ด้วยนะ ครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับดรัมเบรคหลังครับ เริ่มหัวข้อโดย: totti สายเลี้ยว. ที่ 17 พฤศจิกายน 2554 01:42:58 :emom :emom :emom
|