AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: shock53c ที่ 25 ตุลาคม 2554 18:19:56



หัวข้อ: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: shock53c ที่ 25 ตุลาคม 2554 18:19:56
สอบถามครับ. ถ้าจะเดินท่อใหม่ ควรจะเดินขนาดเท่าไหร่. ยังไง แล้วต้องตัดแคท เปลี่ยนเป็นพักกลางหรือป่าวคือไม่รุ้เรื่องเลยครับบ ขอความรุ้ด้วยครับ น้ำลดผมจะไปทำ.อยากดึงกว่าเดิมครับ
  :emotn


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: shock53c ที่ 25 ตุลาคม 2554 18:20:26
Mt. ครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: I'm Carrot ที่ 25 ตุลาคม 2554 18:43:48
รอๆ อยากรู้ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 25 ตุลาคม 2554 19:07:12
เริ่มจากเฮด4-2-1 ท่อเอาของเก่าออกให้หมด เดินเลสใหม่1.8"วัดใน ปลายใส้ตรงตามใจชอบ โอ้!! แร๊ง 55


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: shock53c ที่ 25 ตุลาคม 2554 19:11:59
ไส้. ปลายต่างกันยังไง มีผลอย่างไรบ้างครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: ตัวละครลับ ขายเต้าหู้ ที่ 25 ตุลาคม 2554 19:19:40
ปลายอย่าเกิน 2 นิ้ว ครับส่วนไส้ปลายก็ไส้ตรงเลยครับเผื่ออนาคต


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: shock53c ที่ 25 ตุลาคม 2554 19:21:30
มันมีผลยังไงอ่ะครับไส้ตรงกัยเยื้องง. แล้วแคทละครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 25 ตุลาคม 2554 19:50:05
m/t ใส้ตรงคับ จัดไป


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: shock53c ที่ 25 ตุลาคม 2554 20:17:42
เฮดนี้ ไปทำเองหรือ หาซื้อขายเอาอ่ะครับ ไม่รุ้เรื่องเลยครับ รบกวนนะครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 25 ตุลาคม 2554 20:23:12
งานน้าตู่คับหาดูในหน้าซื้อขาย ไม่แพงคับ ของเค้าดีจริง หรือไม่ก็ลองปรึกษาคุณเบส โคลโลล่าบอยเลยคับ เห็นบอกรับทำท่ออยู่ ท่านนี้สุดยอด!!


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: BirdZ_ZestUp ที่ 25 ตุลาคม 2554 20:24:40
เริ่มจากเฮด4-2-1 ท่อเอาของเก่าออกให้หมด เดินเลสใหม่1.8"วัดใน ปลายใส้ตรงตามใจชอบ โอ้!! แร๊ง 55
จิงอ่ะ :emotd :emotd


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: shock53c ที่ 25 ตุลาคม 2554 20:35:28
งานน้าตู่คับหาดูในหน้าซื้อขาย ไม่แพงคับ ของเค้าดีจริง หรือไม่ก็ลองปรึกษาคุณเบส โคลโลล่าบอยเลยคับ เห็นบอกรับทำท่ออยู่ ท่านนี้สุดยอด!!
. ขอบคุณครับว่าแต่จะติดต่อยังไงอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 25 ตุลาคม 2554 21:07:55
เริ่มจากเฮด4-2-1 ท่อเอาของเก่าออกให้หมด เดินเลสใหม่1.8"วัดใน ปลายใส้ตรงตามใจชอบ โอ้!! แร๊ง 55
จิงอ่ะ :emotd :emotd

น่าจะจริงเพราะเปนเลส แต่พี่เป็นเหล็ก ของตรงรุ่นมันอ่ะ ใส้ย้อนอืดโคตร ^^


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 25 ตุลาคม 2554 21:17:43
เริ่มจากเฮด4-2-1 ท่อเอาของเก่าออกให้หมด เดินเลสใหม่1.8"วัดใน ปลายใส้ตรงตามใจชอบ โอ้!! แร๊ง 55
จิงอ่ะ :emotd :emotd
จริงซิ ม่ายได้โม้ 55


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 25 ตุลาคม 2554 21:23:59
งานน้าตู่คับหาดูในหน้าซื้อขาย ไม่แพงคับ ของเค้าดีจริง หรือไม่ก็ลองปรึกษาคุณเบส โคลโลล่าบอยเลยคับ เห็นบอกรับทำท่ออยู่ ท่านนี้สุดยอด!!
. ขอบคุณครับว่าแต่จะติดต่อยังไงอ่ะครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=21120.0 เฮดเดอร์คับ งานน้าตู่ จัดเลยไม่ต้องคิด


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 25 ตุลาคม 2554 21:24:32
มีสูตร at ไหมนิ  :emotq


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 25 ตุลาคม 2554 21:53:11
ผมเล่นจากหลังแคทไปอ่าครับ ยังไม่อยากตัด รอจนมันใช้การไม่ได้จริงๆ จะตัด
ตอนนี้ของผมเป็น
Header เดิม > ท่อต่อมายังแคท 2.0 นิ้ว > แคท > ท่อ 1.8 เข้าพักกลาง > พักกลางไส้ตรง 2.0 > เดินต่อ 1.8 ถึงปลาย > พักปลาย

พักปลายเป็นไส้ตรงบิดเกลียว ดัดเยื้องเล็กน้อยครับ ก็โอเคอยู่ ยังไม่ได้ยุ่งกับเฮดเดอร์เลย เดี๋ยวว่าจะยุ่งอีกซัก 1 อย่างแล้วพอแล้ว

วิ่งดีแย้ว ^ ^


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Toy@2529 ที่ 25 ตุลาคม 2554 22:02:36
เอาแบบนุ่มๆๆไม่ดังเกินไปอ่ะครับ m/t เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 25 ตุลาคม 2554 22:32:36
ก็เนี่้ยของผมไม่ดัง ช่วงรอบ 1000-3500 ไม่ดัง แต่ถ้าต่อจากนั้นก็ โล่งสบาย เพราะมันออกแบบท่อเป็นเนี่ยอ่ะครับ

(http://i1133.photobucket.com/albums/m586/JayAE111/Photo-0220.jpg)

คือถ้ารอบเบาๆ แรงดันจากถายในท่อยังไม่เย๊อะ มันก็จะมาม้วนๆแถวก่อนออกจากท่อ ซึ่งบริเวณนั้น
จะมีโพรงตาข่าย และมีใยแก้วล้อมรอบไว้อยู่ด้วย เพื่อช่วยเป็นดูดซับเสียงไปในตัว แต่ถ้าแรงดันไอเสียมาก
มันก็จะสามารถ ดันผ่านจุดหมุนวนตรงปลายท่อไปได้ ก็จะพุ่งออกมาตรงๆ ครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: shock53c ที่ 26 ตุลาคม 2554 10:47:26
ว้าววขอบคุณทุกท่านครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: shock53c ที่ 26 ตุลาคม 2554 10:48:27
เสริมกันได้นะครับอยากได้ความรุ้ อิอิ


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: OffSpeed <Sz> ที่ 26 ตุลาคม 2554 11:02:35
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=58548.0
เพื่อมีประโยชน์ครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: shock53c ที่ 26 ตุลาคม 2554 11:28:41
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=58548.0
เพื่อมีประโยชน์ครับ
ค. รุ้ทั้งนั้นน. Thankครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 26 ตุลาคม 2554 11:58:44
มีสูตร at ไหมนิ  :emotq

อยากได้เหมือนกันเท่า สูตรท่อของเกียร์ออโต้เนี่ย
อาจมาหลายที่ก็ว่าเดิมๆดีที่สุด
ตอนนี้ก็ใส่พักปลายใส่ย้อน Apexi Super mega phone ก็ไม่ต่างจากเดิมมาก จะม่ก็ตอนที่อัด เสียงมัยเพราะจริงๆ (แต่ไม่ตรงรุ่นนะครับ เป็นของ3Door)


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: shock53c ที่ 26 ตุลาคม 2554 19:01:39
เฮด 421. เลด 1.8 ปลาย จะใส่ปลาย 2นิ้วได้ไหม๊ครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: MeaNaR!N-AE101 ที่ 26 ตุลาคม 2554 20:46:36
ขออนุญาตสอบถามครับ

AE101 เครื่อง 4A-FE 1.6 AUTO เหมือนกันครับ

อยากทราบว่า พักกลาง ใส่เป็น ไส้ตรง หรือ ไส้เยื้อง ดีครับ

ผมเดินท่อมาใหม่หมดเหมือนกัน ปลายไส้เยื้อง พักกลางก็ไส้เยื้องครับ

แต่เวลาเหยียบเร่งแล้วมันมีเสียงเข้ามาในห้องโดยสารดังเหมือนกันครับ

ยิ่งถ้าไม่เปิดเพลงนี่ ดังจนรำคาญเลย เพราะออโต้มันอืด มันเลยเหมือนต้องลากยาว ทำให้เสียงมันดังนานด้วยครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 26 ตุลาคม 2554 20:57:20
ของผม 1600 MT ครับ  พักกลางไส้ตรง พักปลายไส้ตรงทรงรีครับ วิ่งสบายๆ ไส้2นิ้วนะครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 26 ตุลาคม 2554 21:20:05
เฮด 421. เลด 1.8 ปลาย จะใส่ปลาย 2นิ้วได้ไหม๊ครับ
ใส่ได้คับ แต่อย่าใส่ใหญ่เกิน


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 26 ตุลาคม 2554 22:39:05
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=58548.0
เพื่อมีประโยชน์ครับ

ถ้าวิ่งลื่นๆก็คนนี้เลยครับ ลื่นกว่าของผมในรอบปลาย เพราะเค้าตั้ง 2.0 นิ้วใน ผมแค่ 1.8 นิ้วใน เพราะขับในเมือง
ไปเที่ยวที แบกคนเต็มรถเยย เดี๋ยวเร่งไม่ออก


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: jo/jo ที่ 26 ตุลาคม 2554 22:46:19
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=26286.0

ลองดูอีกทางเลือก


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: nuttun92 ที่ 26 ตุลาคม 2554 23:14:00
ผมเฮด 421  ต่อด้วย2.2 kaki motor เพลทแดงยันปลาย ตัดแคท มันจังฮู้ ต้นดีมาก ตอนไม่เปลี่ยน เฮด แย่มากๆ ตอนนี้ 200น้ำมัน แบกถังngv สบาย


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: smith ที่ 27 ตุลาคม 2554 09:49:51
งานน้าตู่คับหาดูในหน้าซื้อขาย ไม่แพงคับ ของเค้าดีจริง หรือไม่ก็ลองปรึกษาคุณเบส โคลโลล่าบอยเลยคับ เห็นบอกรับทำท่ออยู่ ท่านนี้สุดยอด!!
. ขอบคุณครับว่าแต่จะติดต่อยังไงอ่ะครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=21120.0 เฮดเดอร์คับ งานน้าตู่ จัดเลยไม่ต้องคิด
เฮดเดอร์น่าโดนมากเลยครับ.. :emom
ผมว่าเดิน 2 นิ้วไปเลยก็ได้นะครับไม่ขี้เหล่หรอกครับ ผม 5afe mtเดินเลส2นิ้ว พักกลางไส้ตรง พักปลายตรงhks 1.8 วิ่งดีกว่าเดิมเยอะครับ  :emotq


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: shock53c ที่ 27 ตุลาคม 2554 10:43:07
ผมโทรไปละครับน้าบอกว่าของในสต็อกไม่มี ต้องรอ โรงงานที่ปทุม เดี่ยวพฤจิกาค่อยว่ากันครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 27 ตุลาคม 2554 16:26:25
ไปหาตามร้านทำท่อไอเสียเลยครับ เดิน 1.8-2 นิ้วเค้าก็มีท่อไว้อยู่แล้วแหละ

ส่วนพวกพักปลาย หาจากหน้าซื้อขายในบอร์ดเอาครับ ก็มีของเย๊อะอยู่พอควรเลย

แต่เรื่องท่อเดินยังไงก็ได้ครับ เอาไปวิเคราะห์ดูถึงลักษณะการขับขี่ของเราเอง

แล้วก็ให้เค้าเดินให้เลย เหล็กหรือสแตนเลสก็ได้ครับ ตามใจชอบ


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 27 ตุลาคม 2554 16:28:46
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=26286.0

ลองดูอีกทางเลือก

จากเว็บนี้ผมล่ะงงว่า ตกลง สเป๊คท่อที่โรงงานผลิตให้มันยังไม่ถูกหลักมาตรฐานเหร๋อ
เพราะเห็นเขียนว่า สเป๊คมาตราฐานเครื่อง 1600 เป็น 1.84 นิ้ว
แต่ท่อที่โรงงานเดินมาให้ผมเป็น 1.4 ไส้ใน แล้วก็มารีดเป็น 1.2 ก่อนออกพักปลายอ่ะครับ
ไม่ได้ไปวางเครื่องใหม่หรืออะไรเลยนะครับ เดิมๆจากโรงงานจริงๆ


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: albesta ที่ 27 ตุลาคม 2554 17:05:00
ตกลง 4A-FE ควรทำท่อยังไงดี ==''


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: shock53c ที่ 27 ตุลาคม 2554 17:38:08
ผมว่า เหล็กหรือ เลส นั้น ตัดสินใจตามความชอบและ กระเป๋า55


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 27 ตุลาคม 2554 21:12:20
ตกลง 4A-FE ควรทำท่อยังไงดี ==''

ขับปกติ ถึง ลากยยาวๆ ก็ 1.8 นิ้วไปก่อนเน้นใช้งานในเมืองด้วย
แต่ถ้า 2.0 ไว้เล่นลากรอบซัดยาวๆ กันเลยครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: albesta ที่ 27 ตุลาคม 2554 22:40:35
ตกลง 4A-FE ควรทำท่อยังไงดี ==''

ขับปกติ ถึง ลากยยาวๆ ก็ 1.8 นิ้วไปก่อนเน้นใช้งานในเมืองด้วย
แต่ถ้า 2.0 ไว้เล่นลากรอบซัดยาวๆ กันเลยครับ
  ลืม บอกว่าเป็น 4A-FE Auto นะครับ    1.8 นิ้วนี้คือ ตั้งแต่ เฮดเดอร์จนถึง ปลาย เลยป่าวหรอ


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 27 ตุลาคม 2554 22:45:35
ออโต้ เดิน 1.8 แล้วหาหม้อ ที่อั้นๆนิดหน่อยครับ เช่นพวก ไส้ย้อน ไส้วน อะไรประมาณนี้

เพราะ Auto ต้องมีการอั้นของไอเสียด้วย ไม่งั้นแรงหาย


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: shock53c ที่ 28 ตุลาคม 2554 07:52:14
อิอิ


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: albesta ที่ 28 ตุลาคม 2554 14:52:59
ออโต้ เดิน 1.8 แล้วหาหม้อ ที่อั้นๆนิดหน่อยครับ เช่นพวก ไส้ย้อน ไส้วน อะไรประมาณนี้

เพราะ Auto ต้องมีการอั้นของไอเสียด้วย ไม่งั้นแรงหาย
ออโต้ เดิน 1.8 แล้วหาหม้อ ที่อั้นๆนิดหน่อยครับ เช่นพวก ไส้ย้อน ไส้วน อะไรประมาณนี้
เพราะ Auto ต้องมีการอั้นของไอเสียด้วย ไม่งั้นแรงหาย
   ผมกะว่า จะใส่ พักกลางเป็น AUTO JET  จะโอมั้ยอ้ะครับ แล้วปลายนี้ใส่เยื้อง จะโอมั้ยอ่าครับ แนะนำที


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Doraemon@BURIN ที่ 28 ตุลาคม 2554 15:52:51
รอดูข้อมูล 4AFE AUTO ด้วยจ่ะ


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: kiw-11 ที่ 28 ตุลาคม 2554 15:57:21
เกียร ธรรมดา ...เดิน 2 นิ้ว + พักกลาง + ปลายไส้ตรง 2 นิ้ว
เกียร ออโต้ ...เดิน 1.6-1.7  นิ้ว + พักกลาง + ปลายไส้ย้อน 2 นิ้ว


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Nutty@RYZ ที่ 28 ตุลาคม 2554 16:00:54
เกียร ธรรมดา ...เดิน 2 นิ้ว + พักกลาง + ปลายไส้ตรง 2 นิ้ว

ของผมก้อตามนี้เลย...แต่ ทำเฮด ใหม่ด้วยเลย...รอบต้นมาดี กว่าเดิมนะ..จากความรู้สึกผมนะ


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: shock53c ที่ 28 ตุลาคม 2554 17:02:35
เกียร ธรรมดา ...เดิน 2 นิ้ว + พักกลาง + ปลายไส้ตรง 2 นิ้ว

ของผมก้อตามนี้เลย...แต่ ทำเฮด ใหม่ด้วยเลย...รอบต้นมาดี กว่าเดิมนะ..จากความรู้สึกผมนะ


เฮด สูตรไหนครับน้า อิอิ


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Nutty@RYZ ที่ 28 ตุลาคม 2554 21:10:36
4-2-1  จ้า


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: อากังฟู ที่ 28 ตุลาคม 2554 22:02:27
2 นิ้ว คับ
 จ๊าบ ๆ 4-2-1 


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Doraemon@BURIN ที่ 28 ตุลาคม 2554 22:10:49
เกียร ธรรมดา ...เดิน 2 นิ้ว + พักกลาง + ปลายไส้ตรง 2 นิ้ว
เกียร ออโต้ ...เดิน 1.6-1.7  นิ้ว + พักกลาง + ปลายไส้ย้อน 2 นิ้ว
ขอบคุณค่ะ
ใส่แล้วจะไม่อั้น วิ่งดีทั้งต้น และ ปลาย ใช่ไหมคะ


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 28 ตุลาคม 2554 22:17:20
เกียร ธรรมดา ...เดิน 2 นิ้ว + พักกลาง + ปลายไส้ตรง 2 นิ้ว
เกียร ออโต้ ...เดิน 1.6-1.7  นิ้ว + พักกลาง + ปลายไส้ย้อน 2 นิ้ว

ถ้าของผมมันตรงแบบ บิดเกลียว แล้วมีเยื้องนิดหน่อย อย่างงี้ยังจะเรียกว่าตรงหรือป่าวเอ่ย สภาพมันเป็นอย่างงั้นจริงๆ แห่ะๆ


หัวข้อ: Re: 4A-FE. กับท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: albesta ที่ 29 ตุลาคม 2554 01:16:54
เกียร ธรรมดา ...เดิน 2 นิ้ว + พักกลาง + ปลายไส้ตรง 2 นิ้ว
เกียร ออโต้ ...เดิน 1.6-1.7  นิ้ว + พักกลาง + ปลายไส้ย้อน 2 นิ้ว
  ถ้าเป็น 1.8 นิ้ว+พักกลาง + ปลายไส้ย้อน 2 นิ้ว จะโอกว่าป่าวหรอ เพราะมาตราฐาน เห็นบอก 1.8 นิ้ว