AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) => ข้อความที่เริ่มโดย: oamnaja ที่ 17 ตุลาคม 2011 08:41:24



หัวข้อ: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: oamnaja ที่ 17 ตุลาคม 2011 08:41:24
สวัสดีครับ เด็กใหม่เพิ่งเข้าจะขอเจิมด้วยกระทู้วิธีแก้ปัญหาโลกแตกยอดนิยมของเครื่อง 4A 5A-FE นะครับ
เรามาเริ่มกันเลย
พระเอกของเราครับ ราคา 35 บาทหาได้ที่ร้าน อมร ครับ มีแน่นอน
(http://image.free.in.th/z/is/111017_073343.jpg) (http://image.free.in.th/show.php?id=403dd90a79bf8f79c9d5366f0007ddf8)
เค้าคือเทอโมสตัท เครื่องทำน้ำอุ่นในบ้านครับ
ใช้เทอโมสตัท 220V 55องศาเซลเซียส 16 Amp ครับ
(http://image.free.in.th/z/ik/111017_073354.jpg) (http://image.free.in.th/show.php?id=184cc5f8e567ecb1b53d6b65a822296c)
ผมใช้ท่อยางซิลิโคนรัดไว้ครับ ที่ต้องแปะไว้ที่คอไอดีเนื่องจากสปริงไบเมทัลที่อยู่ตรงเรือนลิ้นเร่งถ้ามันยิ่งร้อน รอบจะยิ่งลดถูกไหมครับ
พอเราติดตัวนี้ไว้ดังนั้นพออุณหภูมิคอไอดีขึ้นถึง 55 องศาปั้บ พัดลมก็จะทำงานก่อนซึ่งเราต่ออนุกรมกับ เทอโมสตัทเดิมของรถ(เทอโมสตัทเดิมทำงานที่ประมาณ 85 องศา)
(http://image.free.in.th/z/iu/111017_073420.jpg) (http://image.free.in.th/show.php?id=631ba070450d14c51b3ae9f97b5dd78c)
ถ้าทำไม่ถูกเดี๋ยวผมจะวาดวงจรคร่าวๆให้แล้วนำมาลงให้ครับทำเองกันได้ง่ายมาก ไล่ดูจากสายก็ได้ครับ สายสีเหลืองออกจากเทอโมตัวเดิม ไปเข้าเทอโม ที่
ซื้อมา แล้วออกเป็นสายสีน้ำเงินมาเข้าที่สายที่เราตัดออกจากเทอโม ตัวเดิม
(http://image.free.in.th/z/ij/111017_073442.jpg) (http://image.free.in.th/show.php?id=330e578b407d29e432ea40c91d93da12)
เมื่อเราติดเรียบร้อยต่อสายอนุกรมเข้ากับเทอโมสตัทเดิม ติดเครื่องปล่อยให้เดินเบาจนเครื่องร้อนพัดลมทำงาน
อย่าลืมปรับตั้งสปริงไบเมทัล ด้วยนะครับ วิธีตั้งสปริงไบเมทัล ดูจากกระทู้บนได้เลย ติดขัดอะไรถามได้ครับ ยินดีเสมอ
ผมใช้วิธีนี้มานานประมาณ5เดือนแล้วครับ อากาศร้อนจัด ขับในเมืองขับทางไกล รอบไม่มีตกครับ เป็นอีกแนวทางครับทุกท่าน


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: .....ช.......อ้น........... ที่ 17 ตุลาคม 2011 11:31:15
-ขอศึกษาแปบนึง ขอบคุณครับบบ


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Tlen92.CBZ ที่ 17 ตุลาคม 2011 11:47:37
 :emotg :emotg


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: aunaook ที่ 17 ตุลาคม 2011 23:55:22
 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: best_joe ที่ 18 ตุลาคม 2011 10:00:38
 :emotia    :emom


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: sutin ที่ 18 ตุลาคม 2011 20:15:27
ตั้งสปริงไบเมทัล ยังไงครับ
  เครื่องผมยิ่งร้อน รอบเครื่องยิ่งตกจริง ๆ
      วิ่งไกล ๆ ถ้าติดไฟแดงไม่ปิดแอร์ดับเลย


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: oamnaja ที่ 19 ตุลาคม 2011 08:10:48
ดูได้ที่กระทู้นี้ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86819.0
ลองทำดูครับ มีอะไรก็สอบถามได้


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: thirachot ที่ 20 ตุลาคม 2011 14:18:57
หลักการมันน่าจะสั่งให้พัดลมทำงานเร็วกว่าปกติโดยใช้ความร้อนจากคอไอดีเป็นตัวเปิดปิดเทอโมสตัท ซึ่งตัวเดิมจะใช้ความร้อนจากน้ำในคอน้ำแทน ถ้าอุณหภูมิถึงก็จะเปิด ถ้าไม่ถึงก็จะปิดเหมือนลงกราวไว้ และทำให้น้ำในหม้อน้ำเย็นลงด้วย  แต่มันจะเกี่ยวกับรอบตกยังไงครับเพราะวาวน้ำจะเปิดที่ 82 องศา อยู่แล้ว  และจะมีเซ็นเซอร์อีกตัวที่จับความร้อนของเครื่องเข้า ECU เมื่ออุณหมูถึง 82 องศาแล้วก็จะสังหยุดการวอมเครื่อง(ตัว ISC)แล้วเข้าสู่โหมดทำงานปกติซึ่งรอบเครื่องก็จะต่ำลงมา ถ้าอุณภูมิไม่ถึงก็เหมือนกับวอบเครื่องตลอดเวลาใช่ใหมครับ

ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ  ตามความเข้าใจของผม  :emotk


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: oamnaja ที่ 20 ตุลาคม 2011 21:11:32
เซ็นเซอร์ตัวนี้มันมีหน้าที่แค่สั่งเปิดปิดพัดลมครับ พอเครื่องวอร์มได้ที่แล้วมอเตอร์ชดเชยรอบจะหยุดทำงาน ยกเว้นตอนเราเปิดแอร์แล้วคอมเพรสเซอร์ทำงานมอเตอร์ชดเชยรอบจะทำงานต่อ แค่เราทำให้มันเปิดเร็วขึ้นเพื่อลดความร้อนสะสม สังเกตุเวลาเราวิ่งมาเร็วๆแล้วจอดติดไฟแดงปั้บ อุณหภูมิเครื่องจะพุ่งขึ้นแล้วพัดลมจึงเริ่มทำงานใช่ไหมครับ
แล้วพอบวกกับอากาศตอนเที่ยงร้อนๆ รอบก็ตก พอคอมเพรสเซอร์แอร์ตัดแล้ว แต่พัดลมยังทำงานอยู่เพื่อระบายความร้อนออก ทำให้ สปริงไบเมทัลรั้งตัวอยู่ได้ ไม่ยืดออกมากเกินจน ทำให้รอบเครื่องตกครับ(ตัวชดเชยรอบหยุดทำงานไปแล้วนะครับ)

ต้องลองครับ งานนี้ถ้าอยากรู้ ต้องลอง


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: thirachot ที่ 21 ตุลาคม 2011 13:21:21
อ้อ เพื่อลดความร้อนสะสมโดยใช้พัดลมทำงานเร็วกว่าปกติเหมือน เมื่อเจอรถติดอากาศร้อนๆ พัดลมจะช่วยระบายความร้อนของน้ำในหม้อน้ำ  พัดลมทำงานเร็วขึ้นก็เหมือนเราขับรถแบบไม่จอดโดยพัดลมจะทำงานแทน
 :emo2


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: ...OOO... ที่ 24 ตุลาคม 2011 15:28:20
เยี่ยมเลย ครับ ท่านนนนน


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: phairuch ที่ 24 ตุลาคม 2011 21:44:51
อืมๆๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: tarmissu ที่ 04 พฤศจิกายน 2011 16:04:25
 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 20 ธันวาคม 2011 22:41:38
ต้องลองๆ :emo2


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 21 ธันวาคม 2011 06:12:15
สวัสดีครับ เด็กใหม่เพิ่งเข้าจะขอเจิมด้วยกระทู้วิธีแก้ปัญหาโลกแตกยอดนิยมของเครื่อง 4A 5A-FE นะครับ
เรามาเริ่มกันเลย
พระเอกของเราครับ ราคา 35 บาทหาได้ที่ร้าน อมร ครับ มีแน่นอน
(http://image.free.in.th/z/is/111017_073343.jpg) (http://image.free.in.th/show.php?id=403dd90a79bf8f79c9d5366f0007ddf8)
เค้าคือเทอโมสตัท เครื่องทำน้ำอุ่นในบ้านครับ
ใช้เทอโมสตัท 220V 55องศาเซลเซียส 16 Amp ครับ
(http://image.free.in.th/z/ik/111017_073354.jpg) (http://image.free.in.th/show.php?id=184cc5f8e567ecb1b53d6b65a822296c)
ผมใช้ท่อยางซิลิโคนรัดไว้ครับ ที่ต้องแปะไว้ที่คอไอดีเนื่องจากสปริงไบเมทัลที่อยู่ตรงเรือนลิ้นเร่งถ้ามันยิ่งร้อน รอบจะยิ่งลดถูกไหมครับ
พอเราติดตัวนี้ไว้ดังนั้นพออุณหภูมิคอไอดีขึ้นถึง 55 องศาปั้บ พัดลมก็จะทำงานก่อนซึ่งเราต่ออนุกรมกับ เทอโมสตัทเดิมของรถ(เทอโมสตัทเดิมทำงานที่ประมาณ 85 องศา)
(http://image.free.in.th/z/iu/111017_073420.jpg) (http://image.free.in.th/show.php?id=631ba070450d14c51b3ae9f97b5dd78c)
ถ้าทำไม่ถูกเดี๋ยวผมจะวาดวงจรคร่าวๆให้แล้วนำมาลงให้ครับทำเองกันได้ง่ายมาก ไล่ดูจากสายก็ได้ครับ สายสีเหลืองออกจากเทอโมตัวเดิม ไปเข้าเทอโม ที่
ซื้อมา แล้วออกเป็นสายสีน้ำเงินมาเข้าที่สายที่เราตัดออกจากเทอโม ตัวเดิม
(http://image.free.in.th/z/ij/111017_073442.jpg) (http://image.free.in.th/show.php?id=330e578b407d29e432ea40c91d93da12)
เมื่อเราติดเรียบร้อยต่อสายอนุกรมเข้ากับเทอโมสตัทเดิม ติดเครื่องปล่อยให้เดินเบาจนเครื่องร้อนพัดลมทำงาน
อย่าลืมปรับตั้งสปริงไบเมทัล ด้วยนะครับ วิธีตั้งสปริงไบเมทัล ดูจากกระทู้บนได้เลย ติดขัดอะไรถามได้ครับ ยินดีเสมอ
ผมใช้วิธีนี้มานานประมาณ5เดือนแล้วครับ อากาศร้อนจัด ขับในเมืองขับทางไกล รอบไม่มีตกครับ เป็นอีกแนวทางครับทุกท่าน



 :emo2 :emomเยี่ยมมาเลยครับคุณ oamnaja ผมใช้หลักการนี้ล่ะทำคล้ายกัน แต่ผมคอนโทรลด้วยมือแทนเจ้าเซนเซอร์ของคุณoamnaja ให้ช่างตัดสายเทอร์โมตรงเดียวกับที่คุณoamnajaบายพาสนั่นล่ะ หากแต่ต่างกันตรงที่ต่อไปที่สวิทซ์ควบคุมภายในห้องโดยสารอีกที ใช้งานมาน่าจะสามปีกว่าแล้วครับ ของผมใช้งานดังนี้ครับ เด๋วจะแลกเปลี่ยนให้อ่านกัน นานๆจะเจอคนคอเดียวกันที่ประยุกต์ดัดแปลงเอาของที่มีมาใช้แก้ปัญหาได้

 เปิดใช้งาน กะปิดใช้งาน กรณีหลังปิดใช้งาน ระบบจะเป็นแบบโอโต้ครับ พัดลมจะทำงานตามเซนเซอร์ที่โรงงานกำหนดมา ซึ่งผมเป็นอีกผู้หนึ่งที่กล้าบอกว่าสำหรับเมืองไทยนั้นยังไม่พอครับ ซึ่งโยงไปถึงการกินน้ำมันเครื่อง และการมีเซนเซอร์อุณหภูมิต่ำออกมาขายอีก(ประมาณหกสิบองศา) ซึ่งราคาแรงพอควรครับ  เลยเป็นที่มาของสวิทซ์นี้ซึ่งผมใช้งานมาเกินสามปีแล้วครับ  เวลาที่เราเข้าเมืองหรือติดไฟแดงในเมือง ผมก็กดเป็นแมนวลเลยครับ หากแอร์ไม่ทำงาน พัดลมหม้อน้ำก็จะทำงานตลอด แต่จะเป็นจังหวะแผ่วๆ(จังหวะแรก ) แต่พอคอมแอร์ทำงาน มันก็จะฟู่สูงสุดทั้งสองตัวเลยหากกดใช้งานนี้  ทีนี้แนวคิดของคุณoamnaja นี่ยิ่งเยี่ยมกว่าที่ผมแก้ปัญหาเมื่อสามปีที่แล้ว  คือใช้เจ้าเซนเซอร์นี้ตรวจจับเอาที่คอไอดีเลย ที่นี้เราก็ไม่ต้องมาดูเกจความร้อนว่า มันขึ้นมาแปดเก้าสิบองศาหรือไม่ เจ้านี้มันจะควบคุมให้พัดลมทำงานเร็วขึ้น นั่นเอง เวลาวิ่งไกล ก็จะตัดการทำงานเพราะมีลมเป่าที่หน้าเครื่องตลอด อันนี้ต้องยกเครดิตไอเดียให้เต็มๆ ขอบคุณที่แบ่งปันครับ   ว่างๆเดียวจัดตามเลยครับ

 :emoth :emothไหนๆก็ไหนๆ จะแบ่งปันกันแล้ว ระบบในรถสามห่วงที่ผมใช้น่าจะต่างจากสามห่วงทั่วไปมากครับ ยกตัวอย่างเช่น ระบบไฟ ๒๒๐ โวลต์ในรถ ที่สามารถทำงานในรถได้ตลอดเวลา ระบบไฟส่องสว่างในช่องเก็บของด้านซ้าย ด้านขวา ในช่องสองดินกลาง และแทบทุกส่วนในรถเวลาเดินทางกลางคืน ระบบแจ้งอุณหภูมิของลมแอร์ที่พ่นออกมาจากท่อแอร์ และอุณหภูมิเฉลี่ยภายในห้องโดยสาร ระบบไฟอ่านหนังสือหรือแผนที่ ปัจจุบันมีทั้งหมดสี่หลอดบนเพดาน ให้ความสว่างเพียงพอสำหรับการดูแผนที่ในเวลากลางคืนหรืออ่านหนังสือในรถยามค่ำคืน แต่ปัจจุบันนั้นได้ติดจีพีเอสนำทางสองเครื่องพร้อมระบบกล้องมองหลังเวลาถอย ทั้งยังระบบจอภาพไฮเดฟในรถอีก เรียกว่าสามารถดูหนังบูเรย์ในรถเวลาเดินทางได้เลยล่ะ  ติดแต่ว่าผมลงภาพในเวปนี้ไม่ได้(แหะๆๆ จริงๆแล้วลงบ่อเป็นครับ)  ไม่งั้นก็คงได้แบ่งปันอีกเยอะในยามว่างที่มีเวลา

ปัญหาหนึ่งของการที่น้ำมันเครื่องเราหายไป(ไม่นับเครื่องยนหลวมควันขาวนะ)  ก็เนื่องจากความร้อนนี่ล่ะ มันละเหยกลายเป็นไอแล้วก็ค่อยๆหายไปครับ ด้วยเหตุนี้ผมถึงได้มีสวิทซ์สั่งให้พัดลมทำงานที่สปีดสูงสุดตลอดเวลา ซึ่งสั่งการจากด้านในห้องโดยสาร โดยใช้หลักการนี้ล่ะครับ แต่นึกไม่ถึงจริงๆว่าจะมี แม็คไกเวอร์(ไทย) แบบคุณoamnaja  คิดเอาเจ้าเทอร์โมในเครื่องทำน้ำอุ่นมาดัดแปลงใช้ในเครื่องยนต์จนสำเร็จได้ ต้องบอกว่าเยี่ยมมากครับ แล้วก็ของคุณครับสำหรับการแบ่งปัน ยินดีต้อน :emoth :emotk :emo2 :emom :emotnรับนะครับ



หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 26 ธันวาคม 2011 00:57:52
ง่ายๆก็คือ พัดลมจะทำงานได้ไวขึ้น เครื่องยนก้จะไม่ร้อนมากจนรอบตกไช่มัยครับ ถ้าไช่ก็แจ่มเลย เดี๋ยวจัดไป


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: roj2866 ที่ 31 ธันวาคม 2011 22:23:18
เทอร์โมตัวเดิมของผมเหลือแต่ปลายสายยาวออกมาประมาณ 5 เซ็นติเมตร ไม่รู้โดนตัดตั้งแต่เมื่อไหร่ ไม่รู้ตอนติดก๊าซช่างตัดออกหรือเปล่า ใครรู้ช่วยหน่อยครับว่าต้องต่ออย่างไร


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: R ROON ที่ 02 มกราคม 2012 21:32:06
ไอเดียนี้เจ๋งมากครับ ขอศึกษาไว้ทำตาม ขอบคุณมากๆครับ


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 31 มกราคม 2012 11:05:04
เยี่ยมเลยครับ


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 23 สิงหาคม 2012 22:46:23
 :emom


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Sprintter@TZ ที่ 28 สิงหาคม 2012 22:03:56
ของผมแก้โดยการดึงปลั๊กสวิทพัดลมออกครับ(หรือต่อตรงครับ ปิดกุญแจปั๊ป พัดลมทำงานปุ๊ป เพราะบ้านเราอากาศร้อนครับ เลยให้พัดลมทำงานตลอดเลยจะดีกว่า และแล้วมันก็ได้ผลครับเครื่องไม่สั่น เพราะระบายความร้อนตลอดครับ


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Kazay ที่ 29 สิงหาคม 2012 02:13:09
ชอบตรงที่ดู bluray ได้เนี่ยแหละครับ ขอเบอร์โทรไปปรึกษาหน่อยได้ไหมครับท่าน


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Airwolf ที่ 09 ธันวาคม 2012 18:43:24
ของผมแก้โดยการดึงปลั๊กสวิทพัดลมออกครับ(หรือต่อตรงครับ ปิดกุญแจปั๊ป พัดลมทำงานปุ๊ป เพราะบ้านเราอากาศร้อนครับ เลยให้พัดลมทำงานตลอดเลยจะดีกว่า และแล้วมันก็ได้ผลครับเครื่องไม่สั่น เพราะระบายความร้อนตลอดครับ

ลองวิธีนี้แล้ว ไม่ได้ผลครับ เครื่องยังเบาดับ ตอนใส่เกียร์ และแอร์ตัดเหมือนเดิม


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: DD-E100 ที่ 10 มกราคม 2013 07:58:21
ใช่ตัวนี้มั้ยครับ ราคาทำไมมันต่างกันเกิ๊น 150.
http://www.sirialaishop.shopup.com/PD400403-%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%B2-%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%82%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%97_55c_%E0%B9%8D__vl004.html

ตอนนี้ผมใช้วิธีดึงปลั๊กเซนเซอร์ออก ให้มันทำงานตั้งแต่เปิดกุญแจเลย เพราะใช้ใน กทม. รถติดทุกวันทุกเวลาครับ!


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: yazaki ที่ 10 มกราคม 2013 09:59:19
 :emotg :emo2


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: MR..LIM ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 22:16:32
 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: goanusorn ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 19:53:02
ต่อยอดความคิด  นำมาปรับแต่งขาLOCK 4EFE 1300

(http://image.free.in.th/z/is/111017_073343.jpg) (http://image.free.in.th/show.php?id=403dd90a79bf8f79c9d5366f0007ddf8)

ใช้ไปนานๆแถบรัดอาจจะกรอบและหลุดได้ 
งานนี้เลยหาลวดเชื่อมเลสจากร้านเชื่อมสแตนเลสมางอทำแถบรัดแทน

งอไปมาตามมุมของท่อid และพับปลายให้งอออก จนคล้ายปากหม้อ เท่านี้ก็ได้แล้วครับ


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: goanusorn ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 20:00:19
เสร็จแล้วครับ รับรอง ไม่มีทางหลุดเพราะแถบรัดกรอบแน่นอน


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: MooNoom007_@-SZ ที่ 22 มีนาคม 2013 00:41:36
  :emo2 อาการแบบนี้เลย เสาร์อาทิดนี้ ได้ DIY แล้ว  :emotn


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: banthad ที่ 25 กรกฎาคม 2013 23:12:10
เยี่ยมเลยท่าน


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: ae_oong ที่ 30 กรกฎาคม 2013 14:21:46
ขอบคำแนะนำเพิ่มเติมครับ
ผมได้ไปค้นหาว่าเวลาเราขับรถมันมีช่วงอุณหภูมิที่เท่าไหร่บ้าง และได้ข้อมูล ประมาณนี้นะครับ

 - อุณหภูมิปกติวื่งในเมืองรถทั้งรถติดและไม่ติดอยู่ที่ 82 +- 2 องศา
 - วิ่งต่างจังหวัด ความเร็วเฉลี่ย 100KM/Hr ประมาณ 78 +- 2 องศา
 - วิ่งเร็วๆ ความเร็วประมาณ 180 แช่ๆ อุณหภูมิประมาณ 75 +- 2 องศาครับ

ซึ่งไม่มีช่วงอุณหภูมิที่ต่ำกว่า 55 องศาเลยอ่ะครับ ทีนี้ เซ็นเซอร์เครื่องทำน้ำร้อนเราก็จะสงสัญญาณตลอดและทำให้พัดลมหมุนตลอดเวลาอาจทำให้พัดลมเสียเร็วกว่าเวลาอันควรรึเปล่าครับ   


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: maycry ที่ 18 พฤศจิกายน 2013 22:04:00
ขออนุญาต diy นะครับ


หัวข้อ: Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท
เริ่มหัวข้อโดย: ห้อยน้อย ส.เพลินจิตร ที่ 11 ธันวาคม 2013 11:51:58
เยี่ยมเลย